Bài viết từ chuyên gia

Sửa chữa phục hồi thước lái xe ở đâu là tốt nhất

Thước lái xe là vật dụng hết sức quan trọng trên xe. Vậy bạn đã biết việc sửa chữa phục hồi xe thước lái xe ở đâu là tốt nhất chưa? Cùng VNCTIRE SERVICE tìm hiểu xem địa chỉ nào chuyên sửa thước lái uy tín.

THƯỚC LÁI XE LÀ GÌ?

Thước lái xe là gì?

Thước lái xe là hệ thống lái duy nhất trên xe nâng được thiết kế nhằm giúp cho xe chuyển động theo sự điều khiển của người lái thông qua tay vô lăng. Đồng thời, thước lái xe nâng còn có ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người lái và hàng hóa trên xe nâng.

Phần lớn các dòng xe hiện nay đều được trang bị hệ thống lái với một bộ trợ lực giúp họ điều khiển xe một cách dễ dàng. Đem lại sự thoải mái, dễ dàng và an toàn khi vận hành. Tuy nhiên, thước lái xe không thể tránh khỏi những hư hỏng trong quá trình sử dụng xe như hao mòn, biến dạng hay chảy dầu…Vậy việc tìm ra cách khắc phục khi thước lãi gặp vấn đề là điều hết sức cần thiết.

THƯỚC LÁI XE – LÀM SAO ĐỂ BIẾT LÀ BỊ HỎNG

TRẢ LÁI CHẬM

Trả lái chậm

Xe trả lái chậm chính là một trong những dấu hiệu cho thấy thước lái xe bị hỏng. Khi mà người tài xế đánh lái sang trái hoặc sang phải nhưng xe không đáp ứng kịp. Nguyên do dẫn đến việc này là do ty thước lái đã bị hư hại, cong hoặc mòn. Dẫn đến việc làm cho tay lái nặng và chậm hơn bình thưởng.

LỐP XE MÒN KHÔNG ĐỀU

Sự căn chỉnh thước lái xe không chuản xác khiến lốp xe mòn không đều. Một số nguyên nhân khác dẫn đến lốp xe mòn không đều là do bộ phận khác của hệ thống lái bị mòn.

Vành tay lái bị rơ

Vành tay lái bị rơ

Độ rơ của vành tay lái sẽ phản ánh tình trạng của xe. Ví dụ như do xe được sử dụng quá lâu ngày dẫn đến các khớp nối bị mòn gia tăng độ phản ứng trễ khi sử dụng xe. Khi gặp trưởng hợp này bạn cần đến các gara để bảo dưỡng và điều chỉnh lại bạc lái.

Hay có tiếng kêu bất thường khi cua xe hoặc xoay vô lăng cũng là một dấu hiệu quan trọng cảnh báo việc hỏng thước lái xe nâng. Khi thước lái bị mòn thì các bộ phận liên quan đến hệ thống này đều bị ảnh hưởng theo.

Thường thì 120000 km – 160000km thì bộ phận rô tuyn lái sẽ cần thay mới. Giá thay mới còn tùy thuộc vào dòng xe loại xe và gara sửa chữa.

RÒ RỈ DẦU

Nếu thước lái có vấn đề sẽ khiến hệ thống trợ lực của xe bị rò rỉ dầu. Dễ dàng nhận thấy bằng việc chỗ dầu rò rỉ trên mặt đất.

CÁCH CĂN CHỈNH THƯỚC LÁI XE 

Cân chỉnh thước lái lái bằng thủ công có 2 cách.

BẰNG THƯỚC KÉO:

Nổ máy đánh vô lăng về chính giữa cho xe đi thẳng một đoạn rồi dừng lại. Một người kéo thước đặt mép thước vào gai bánh xe cách không cho chạm gầm xe một đoạn khoảng 2-3cm (tùy gai nào cũng được nhưng phía trước và sau của bánh xe phải trùng gai đó).

Đo trước và sau bánh xe nếu chênh lệch nhau từ 0-2.5mm thì được nếu vượt quá thì phải chỉnh lại bằng cách nới ốc hãm rotuyn lái ra để chỉnh (cole 13 hoặc 14 tùy loại xe) chú ý lái nằm trước hay sau bánh xe mà nới ra hay kéo vào.

Chỉnh cả hai bên đến khi nào để xe đi thẳng volang nằm chính giữa là được. Chú ý hai bánh trước phải có lốp mòn tương đương nhau và áp suất bằng nhau.

BẰNG DÂY:

Để xe đứng yên tại chỗ, nổ máy đánh volang cho xe ở vị trí chính giữa xe đi thẳng, buộc dây vào sau xe kéo qua bánh sau lên bánh trước, dây nằm ở 2/3 từ dưới đất tính lên cho đến nửa bánh xe. Nhìn bánh xe trước nếu phía trước bánh xe chạm dây thì phải chỉnh rotuyn lái cho bánh xe qua phải và ngược lại nếu phía sau bánh xe chạm dây thì chỉnh cho bánh xe sang trái (tính theo chiều đi của xe).

Cách chỉnh rotuyn thì giống như ở trên một vòng quay rotuyn bằng khoảng 1,5 mm độ lệch bánh xe.

PHỤC HỒI THƯỚC LÁI XE Ở ĐÂU LÀ TỐT

VNCTIRE SERVICE- chuyên sửa thước lái xe nâng

Nhằm đảm bảo an toàn cho tài xế cũng như đáp ứng tốt nhất dịch vụ sửa chữa phục hồi thước lái xe . VNCTIRE SERVICE chuyên sửa thước lái chuyên nghiệp uy tín tận tâm. Do có các ưu điểm sau mà chúng tôi tự tin với quý khách hàng VNCTIRE SERVICE cung cấp dịch vụ chuyên sửa thước lái tốt nhất:

  • Làm việc và hành động, uy tín, trung thực.
  • Đội ngũ nhân viên kỷ luật hướng vào tính chuyên nghiệp.
  • Nhân viên năng động, sáng tạo hướng tập thể.
  • Thiết bị, phụ tùng chuẩn quốc tế.

Đạt được thành quả hơn cả mong đợi như trên là nhờ VNCTIRE SERVICE được dẫn dắt bởi một đội ngũ quản lý tài năng có bề dày kinh nghiệm thương mại chuyên nghiệp và đội ngũ chuyên môn sâu được đào tạo chuyên nghiệp sẵn sàng hiện thực hóa mục tiêu của doanh nghiệp – trở thành công ty uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Hãy đến với VNCTIRE SERVICE để trải nghiệm dịch vụ chuyên sửa thước lái của chúng tôi. Chắc chắn chúng tôi sẽ làm hài lòng quý khách hàng.

Bài viết liên quan

Trải nghiệm máy bơm lốp xe ô tô Michellin Mini 4399ML: cứ ngỡ kích thước phải "cồng kềnh" lắm, hóa ra chỉ bé xíu thế này

Cân chỉnh thước lái là gì? Vì sao và khi nào cần cân chỉnh thước lái ô tô?

Khi nào tôi nên kiểm tra việc cân chỉnh thước lái? hỗ trợ giúp tôi

Dành cho lái mới: Bao giờ thì nên cân chỉnh thước lái ô tô?

Dịch vụ cân chỉnh thước lái của VNCTIRE SERVICE

Có cần thiết cân bằng động bánh xe và cân chỉnh thước lái?

Những dòng xe ô tô gặp lỗi thước lái có thể gây tai nạn

Phương pháp cân chỉnh độ chụm bánh xe - quy trình cân chỉnh thước lái ô tô chuẩn

Lý do và thời điểm cần cân chỉnh thước lái ô tô?

Tất tần tật mọi điều cần biết về cân chỉnh thước lái ô tô

Tại sao phải chỉnh thước lái (độ chụm bánh xe)?

THƯỚC LÁI Ô TÔ LÀ GÌ? CẤU TẠO THƯỚC LÁI Ô TÔ VÀ CÁCH CÂN CHỈNH


Hotline Zalo
Loading...
×