Bài viết từ chuyên gia

NHỮNG ƯU ĐIỂM KHÔNG THỂ BỎ QUA CỦA LỐP 215 45R17

Đối với mỗi dòng xe ô tô, việc chọn lốp đúng kích thước là yếu tố tiên quyết giúp từng chặng đường di chuyển êm ái và mượt mà hơn. Đặc biệt, dòng lốp 215 45R17 là một trong những loại lốp phổ biến được nhiều hãng lớn sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng. 

Vậy lốp ô tô có kích thước này có những ưu điểm nổi bật nào khiến các chủ xe ưa chuộng đến thế? Cùng Bridgestone khám phá thông tin chi tiết về chủ đề trên thông qua bài viết sau đây. 

1. GIẢI MÃ KÝ HIỆU 215 45R17 TRÊN LỐP Ô TÔ  

Lốp 215 45R17 là kích thước lốp xe tiêu chuẩn rành cho các dòng xe phổ biến như KIA K3 , KIA Forte , KIA Cerato,… và các dòng xe ô tô du lịch. Lốp nguyên bản theo xe thường sẽ được trang bị từ các nhà sản xuất hàng đầu (tùy vào từng thị trường sẽ có hãng lốp khác nhau).

215 45R17 là thông số chi tiết về kích thước lốp xe được in ấn trên bao bì ngay từ khi sản xuất. Vì vậy, khi thay lốp mới, chủ xe cần đảm bảo lựa chọn đúng kích thước trên để mang lại hiệu quả di chuyển cao nhất. 

Đối với chủ lái xe, các ký hiệu về lốp 215 45R17 được giải nghĩa như sau:

- 215: Độ rộng mặt lốp là 215mm, con số này cho biết bề mặt diện tích lốp tiếp xúc với đường đi. Chiều rộng lốp được tính bởi khoảng cách giữa 2 vách.

- 45: Là tỉ lệ giữa chiều cao (hoặc bề dày của lốp) so với độ rộng mặt lốp đạt khoảng 45%.

- R (radial): R tượng trưng cho cấu trúc lốp. Bên cạnh đó, nhiều hãng sản xuất còn có các ký hiệu cấu trúc lốp khác như B, D, E,...

- 17: Đường kính của lốp xe (hoặc vành xe) là 17 inch. Thông thường, mỗi một lốp xe sẽ chỉ có 1 đường kính cố định và không bao giờ thay đổi.  

Do đó, khi thay lốp xe ô tô, chủ xe cần chú ý đến 4 tiêu chí kỹ thuật về lốp như trên để phương tiện di chuyển đạt hiệu suất cao và kéo dài tuổi thọ sử dụng. 

2. ƯU ĐIỂM MANG ĐẾN CHO NGƯỜI LÁI CỦA DÒNG LỐP 215 45R17 

Phần lớn người lái dòng xe xe ô tô du lịch thường lựa chọn lốp 215 45R17 nhờ vào những ưu điểm vượt trội mà sản phẩm mang lại. Vì lốp có diện tích tiếp xúc với bề mặt đường lớn nên xe dễ dàng di chuyển trên các cung đường trường, đường xa và đa dạng kiểu địa hình khác nhau. 

Bên cạnh đó, lốp 215 45R17 có tỷ lệ chiều cao hông lốp thấp giúp lốp có bề ngoài thể thao, sang trọng. Khi vận hành cho khả năng lái và phản hồi tốt. 

3. MỘT SỐ DÒNG LỐP 215 45R17 CHẤT LƯỢNG BẠN NÊN THỬ  

Làm sao để chọn được một chiếc lốp ưng ý cho xe giữa nhiều sản phẩm có cùng kích thước 215 45R17 như vậy. Nếu lốp nguyên bản không gây bất tiện khi di chuyển thì sau một khoảng thời gian sử dụng, bộ lốp vẫn cần được nâng cấp để di chuyển êm hơn, bám đường tốt hơn hoặc đem lại giao diện thể thao hơn,… tùy vào nhu cầu cá nhân. 

Một số dòng lốp 215 45R17 chất lượng hàng đầu mà Lốp xe ô tô Bridgestone gợi ý cho các chủ lái xe có thể kể đến:

- POTENZA ADRENALIN RE004: Dòng lốp thể thao với khả năng tối ưu hiệu suất cao.

- TURANZA BRIDGESTONE TURANZA GR-100: Dòng lốp êm ái, tạo cảm giác mượt mà khi di chuyển, tăng khả năng bám dính mặt đường.

- ECOPIA LỐP XE ECOPIA EP300: Dòng lốp tiết kiệm nhiên liệu, hạn chế gây tiêu hao tài nguyên của chủ lái xe.

- TURANZA LỐP XE TURANZA T005A: Cùng là dòng lốp êm ái, giúp chủ xe có những trải nghiệm êm ái khi đi trên đường trường. 

Để chọn được lốp 215 45R17 phù hợp với chiếc xe của mình, người dùng cần tìm lốp có thông số phù hợp, ưu tiên những đơn vị sản xuất lốp uy tín và xác định địa hình thường xuyên di chuyển. 

Bridgestone là thương hiệu lốp uy tín đến từ Nhật Bản và cung cấp đa dạng mẫu mã cũng như kích thước lốp xe ô tô. Bridgestone cam kết sản phẩm đến tay khách hàng luôn đạt chất lượng cao  và có giá thành hợp lý trên thị trường. 

Bài viết liên quan

VINFAST MỞ RỘNG SANG MIỀN TÂY NƯỚC PHÁP VỚI CỬA HÀNG TẠI RENNES

Kỹ thuật phanh khẩn cấp đúng cách và an toàn

Điều hoà ô tô nên lấy gió trong hay gió ngoài?

Kỹ thuật phanh khẩn cấp đúng cách và an toàn

Điều hoà ô tô nên lấy gió trong hay gió ngoài?

Tôi update phần mềm VinFast VF e34 thấy đi xa ngoài sức tưởng tượng: Quá phê cho dân chạy dịch vụ

Reviewer chia sẻ trải nghiệm 'kinh hoàng' khi sạc xe ở trạm công cộng: Rắc rối, khó thanh toán, quá nhiều ứng dụng

Cách chỉnh ghế lái xe ô tô, tư thế ngồi lái xe chuẩn không đau lưng

Ưu điểm của các dòng xe Kia tại Việt Nam


Hotline Zalo
Loading...
×