Bài viết từ chuyên gia

Michelin ra mắt công nghệ mới, vành to lốp mỏng không lo ổ gà

Michelin vừa ra mắt công nghệ bánh xe ô tô mới. Công nghệ mới này giúp cho xe vượt qua ổ gà dễ dàng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Ưu và nhược điểm của lốp xe mỏng

Căn cứ theo tỷ lệ giữa chiều cao của thành lốp xe ô tô với bề rộng của phần gai cao su (phần lốp tiếp xúc với mặt đường) để tính toán xem lốp xe có được gọi là mỏng hay không và chỉ số này được tính theo phần trăm. Chỉ số từ 50% trở xuống thì lốp xe ô tô được gọi là lốp mỏng.

Hiện nay từ các nhà sản xuất xe ô tô đến những người sử dụng xe ô tô đều chuyển dần sang sử dụng lốp xe có thành mỏng. Với lốp mỏng thì có những ưu điểm như tăng tính thẩm mỹ nhất là khi kết hợp với phần vành xe có kích thước lớn để tạo cho xe ô tô có dáng vẻ thể thao, mạnh mẽ hơn. Lốp mỏng vành lốp to sẽ cho người lái xe có cảm giác lái thật hơn, vận hành chính xác hơn, giúp xe tăng độ ma sát giúp bám đường tốt. Ưu điểm nữa là khi lốp xe mỏng làm tăng hiệu quả phanh, nhất là với xe đang di chuyển tốc độ cao, vào góc cua gấp khúc.

Vành to lốp mỏng có nhiều ưu điểm

Lốp thành mỏng có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với lốp xe thông thường nhưng đi cùng với đó là những nhược điểm bởi cấu tạo của chúng. Nhược điểm lớn nhất của lốp xe mỏng là dễ bị thủng, nhanh mòn rách, mâm xe dễ bị biến dạng khi xe bị dằn xóc hay đi đường có nhiều ổ gà, ổ voi thường xuyên thì tuổi thọ vành xe sẽ thấp. Phần gai cao su giúp tăng độ bám mặt đường nhưng lại có tiếng ồn lớn vọng vào cabin khi di chuyển, nhất là trên đường có phần gờ giảm tốc. Đặc biệt nguy hiểm nếu xe sử dụng lốp mỏng và di chuyển ở địa hình trơn trượt.

Đi cùng nhiều ưu điểm là những nhược điểm

Lốp xe công nghệ mới của Michelin

Lốp xe ô tô Micheline được sử dụng khá nhiều bởi có nhiều chủng loại và có chất lượng tốt. Công nghệ Michelin Acorus ra đời nhằm phát triển những ưu điểm và cải thiện những nhược điểm. Công nghệ lốp Michelin ngày một cải tiến để mang đến cho người sử dụng nhiều lợi ích hơn.

Lốp xe Michelin ô tô sử dụng công nghệ mới

Công nghệ mới mà lốp xe ô tô Michelin Acorus mang lại đã khắc phục sự cố nổ lốp hay mâm xe bị hư hỏng khi chạy qua ổ gà bằng cách lắp thêm nắp chụp mâm chất liệu siêu dẻo ở mặt ngoài và hai đệm chất liệu cao su vào mặt trong cho lốp Michelin ô tô. Sau khi được cấp bằng sáng chế Michelin đã bắt tay cùng “ông lớn” trong ngành là công ty sản xuất mâm xe Maxion Wheels cho ra mắt bánh xe ứng dụng công nghệ lốp xe mới nhất.

Công nghệ mới được phát triển thêm, theo đó bộ mâm hợp kim linh hoạt sẽ được cấu tạo từ mâm nhôm, 2 mép vành cao su, một lớp bảo vệ tùy chọn. 2 mép vành cao su còn có nhiệm vụ thực hiện chức năng đệm giúp bảo vệ cả lốp và vành xe. Thiết kế này sẽ giúp lực được phân phối đều đến 4 bánh xe, giúp giảm áp lực.

Lốp ô tô Michelin mới phát huy ưu điểm của lốp mỏng vừa tăng tính thẩm mỹ, tạo cảm giác thể thao, tăng cảm giác vận hành. Một mặt công nghệ lốp Michelin giúp khắc phục nhược điểm của loại lốp thành mỏng là bảo vệ lốp tránh khỏi nguy cơ nổ, rách hay mòn. Mâm xe được tăng thêm độ bền để khi đi vào ổ gà, những cung đường xấu không bị biến dạng. Công nghệ mới còn giúp giảm tiếng ồn của bánh xe dội vào khoang cabin khi di chuyển. 

Công nghệ mới giúp tăng độ bền và giảm chi phí cho người sử dụng

Lốp xe ứng dụng công nghệ mới của Micheline giúp xe tăng độ an toàn cho người sử dụng. Bởi những va chạm khiến xe bị nổ lốp có thể kéo theo mất lái, lật xe… rất nguy hiểm. Ưu điểm lớn nữa ở lốp xe mới này là mâm lốp bền hơn, ít bị hao mòn hơn và giúp giảm chi phí thay mới bởi độ bền đã tăng cao.

Bài viết liên quan

Lốp xe không hơi: Không lo nổ, thủng, bẹp

Lốp xe có thể tự phục hồi nhờ loại cao su mới

Lốp ô tô 'tan tành' chỉ vì những lý do đơn giản

LỐP XE “KHỦNG” NHẤT NHẤT THẾ GIỚI NẶNG TỚI 6 TẤN

LỐP XE MÒN – NGUY HIỂM RÌNH RẬP

LỐP XE CONTINENTAL CHÍNH THỨC "LĂN BÁNH" TẠI VIỆT NAM

LỐP ÔTÔ TỰ BƠM

Lốp ôtô tự bơm khi thiếu hơi

LỐP “XỊN”, XE SANG GIÚP BẠN LÁI XE AN TOÀN

LỐP BRIDGESTONE CHO XE BMW – NÂNG TẦM ĐẲNG CẤP CHO XE SANG TẠI VIỆT NAM

Lốp xe ô tô nhanh bị nứt - 'thủ phạm' từ chính sai lầm sử dụng của tài xế

Lốp ôtô được tạo ra như thế nào từ cao su?

Lốp xe ô tô đi bao nhiêu km thì thay?

Lốp xe ô tô nào êm ái giảm độ ồn hiệu quả? Top 7 loại lốp chống ồn tốt nhất

LỐP XE Ô TÔ ĐI ĐƯỢC TỐI ĐA BAO NHIÊU KM?


Hotline Zalo
Loading...
×