Bài viết từ chuyên gia

Lốp xe ô tô nào êm ái giảm độ ồn hiệu quả? Top 7 loại lốp chống ồn tốt nhất

Xe ô tô (xe hơi) ngày nay yên tĩnh hơn 80%, xe tải yên tĩnh hơn 90% so với những chiếc được sản xuất trong thập niên 80. Đó là một điều tuyệt vời, bởi với tất cả những gì chúng ta có ngày nay trong các phương tiện hiện đại: hướng dẫn GPS, âm thanh nổi và hành khách tham gia vào các cuộc trò chuyện trên điện thoại di động, video hoặc trò chơi, thì tiếng ồn là kẻ “cà khịa” ghê gớm nhất.

Nếu bạn đặt ưu tiên cao cho một chuyến đi yên tĩnh, êm ái mà không bị khó chịu với tiếng ồn phát ra do lốp xe ma sát với mặt đường, lựa chọn lốp xe của bạn là rất quan trọng.

Mô hình gai lốp, kích thước bánh xe và các yếu tố lực kéo đều có thể ảnh hưởng đến tiếng ồn của lốp xe.

Chỉ cần thay đổi loại lốp trên xe của bạn đang dùng cũng đủ để tạo ra sự khác biệt lớn về mức độ tiếng ồn bạn nghe thấy trong xe.

Nhưng, làm thế nào để bạn biết lốp xe nào sẽ yên tĩnh hơn những loại khác? Dưới đây là một vài điều cần xem xét trong lần mua lốp tiếp theo.

Lốp xe ô tô nào êm ái giảm độ ồn

Tại Sao Lại Có Tiếng Ồn Khi Xe Ô Tô Chạy?

Có nhiều nguyên nhân gây ra tiếng ồn khi xe chạy hơn là do lốp xe của bạn. Động cơ, hệ thống treo, truyền động và gió đều tạo ra âm thanh bên ngoài.

Kết cấu đường cũng là một vấn đề. Một con đường trên núi được lát bằng nhựa đường đặc biệt để cung cấp lực kéo và ma sát nhiều hơn thường sẽ nghe to hơn so với đường cao tốc.

Còn đối với lốp xe hơi, có một số nguyên nhân gây tiếng ồn khi xe chạy như:

  • Giống như một cái trống, không gian bên trong lốp xe lớn và trống rỗng. Khi lốp xe lăn, sự rung động trong không gian này gây ra tiếng kêu với tần số thấp.
  • Dạng bề mặt lốp và luồng không khí cũng là một vấn đề: Lốp xe với các khối gai có hình dạng đồng đều (các đoạn của lốp giữa các rãnh) có thể tạo ra âm thanh khi xe chạy. Các khối gai có hình dạng khác nhau tạo ra tiếng ồn ở các cao độ khác nhau có xu hướng triệt tiêu lẫn nhau, làm cho nó ít chú ý đến tai người.
  • Lốp có khối gai cao, giống như trên lốp xe đầu kéo , có thể vặn vẹo một chút cũng có thể làm tăng tiếng ồn. Âm thanh của không khí lưu thông qua các rãnh lốp và các lỗ rỗng lớn làm tăng thêm tiếng ồn.
  • Lốp xe tải hạng nặng được thiết kế để mang tải lớn có thể tạo ra nhiều tiếng ồn hơn. Lốp xe kéo có nhiều không gian hơn giữa các vấu giúp cho lực kéo lớn sẽ gây ồn ào hơn.
  • Lốp xe sắp hết tuổi thọ có thể phát ra tiếng ồn to hơn do có ít cao su giữa các đai thép bên trong và đường.
  • Lốp xe mòn không đều cũng gây ồn ào tương tự: Khi lốp xe mất hình dạng đồng nhất, các tính năng tắt âm thanh được tích hợp trong mô hình gai lốp bị biến dạng. Chúng không thể thực hiện các chức năng như dự định để giảm tiếng ồn.

Top 7 Lốp Xe Êm Ái, Chống Ồn Tốt Nhất Hiện Nay

Lốp Michelin Primacy MXV4 Radial

Được thiết kế để mang đến một chuyến đi yên tĩnh và thoải mái, lốp xe Michelin Primacy MXV4 cũng có tuổi thọ cao và khả năng xử lý nhạy bén.

Công nghệ điều khiển tinh vi của Michelin được sử dụng để thiết kế tối ưu hóa cho máy tính cũng như sản xuất chính xác để giảm bớt rung động và tiếng ồn trên đường để mang lại một chuyến đi yên tĩnh và thoải mái.

Michelin Primacy MXV4 Radial

Lốp Goodyear Assurance Comfortred 

Goodyear Assurance ComforTred Touring, là một loại lốp cao cấp với các rãnh bánh xe không đối xứng, các rãnh và khối gai hoạt động cùng nhau để tạo độ bám tuyệt vời trên những loại mặt đường.

Cung cấp cả sự thoải mái và yên tĩnh, lốp xe Goodyear Assurance ComforTred Touring này là một trong những mẫu lốp xe phổ biến nhất và bán chạy nhất trên thị trường hiện nay.

Goodyear đã tạo ra một lớp cao su hấp thụ rung động độc đáo giữa rãnh và đai thép. Nó không chỉ giúp cho chuyến đi êm, mà còn cách ly bạn khỏi tiếng ồn và rung động khi lái xe qua những khúc cua.

Goodyear đã thiết kế lốp xe này với vành bên chắc chắn hơn, để hấp thụ nhiều tác động hơn và dễ dàng xử lý các góc cua ở tốc độ cao.

Lốp Goodyear Assurance Comfortred

Lốp Bridgestone Turanza Serenity Plus Radial

Lốp xe Bridgestone Turanza được thiết kế với lớp silica đặc biệt với công nghệ NanoPro tăng lực kéo, giúp nó tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Bridgestone sử dụng cái mà họ gọi là rãnh giảm âm cộng hưởng (RENOA) trong rãnh lốp xe làm giảm tiếng ồn và nhốt nó bên trong các rãnh bánh xe.

Cấu trúc bên trong của Serenity Plus làm bằng dây đai thép cường độ cao, được gia cố bằng nylon bọc xoắn giúp ổn định khu vực rãnh và tăng cường khả năng xử lý, khả năng tốc độ cao cộng với chất lượng  lốp xe trong khi giảm thiểu trọng lượng tạo ra trải nghiệm lái xe yên tĩnh nhất.

Mặc dù diễn giải hơi dài, nhưng kết quả mà nó mang đến là tuyệt vời. Loại lốp xe là một trong những lốp xe du lịch yên tĩnh được bán khá chạy ngày nay.

Lốp Bridgestone Turanza Serenity Plus Radial

Lốp Hankook Optimo H727 All-Season

Optimo H727 là lốp xe Touring All-Season tiêu chuẩn cao của Hankook được tạo ra cho những chủ xe quan tâm đến sự thoải mái, tiếng ồn thấp, tuổi thọ cao và lực kéo tốt.

Lốp Optimo H727 được tạo ra để mang lại vẻ ngoài tuyệt vời cộng với độ bền cao, lực kéo tốt và đặc biệt khả năng chống ồn hiệu quả.

Lốp xe Optimo H727 có bốn rãnh, hàng trăm miếng đệm mật độ cao tăng cường lực kéo, cộng với thiết kế rãnh đối xứng có hàng trăm khe giúp giảm tiếng ồn và cải thiện cảm giác lái, độ mòn đồng đều.

Thiết kế gai lốp với công nghệ mới nhất với tối ưu hóa hợp chất carbon được thiết kế để loại bỏ tiếng ồn trên đường gây mất tập trung.

Đây là một loại lốp không quá đắt tiền nhưng mang lại giá trị lớn về hiệu quả và là một trong những loại lốp yên tĩnh nhất hiện có trên thị trường.

Lốp Hankook Optimo H727

Lốp Yokohama ENVigor All-Season

Dòng lốp xe Yokohama AVID ENVigor được tạo ra để hài hòa giữa hiệu suất, sự thoải mái và cùng với lực kéo cho xe.

Yokohama ENVigor

Continental Extreme Contact DWS06

Extreme Contact DWS là loại lốp xe có hiệu suất cực cao của Continental được tạo ra cho xe thể thao, coupe và xe tải.

Extreme Contact DWS có thiết kế rãnh không đối xứng độc đáo với rãnh cao cấp dựa trên silica, cho độ bám cao.

Là một trong những lốp xe yên tĩnh nhất với công nghệ và vật liệu lốp mới nhất, Ex Contact có mẫu gai lốp được tối ưu hóa không chỉ giảm tiếng ồn trên đường mà còn cung cấp lực kéo tuyệt vời.

Continental Extreme Contact

Firestone Destination LE 2

Destination LE 2 là loại lốp xe thực sự có thể cung cấp chuyến đi yên tĩnh nhất trong số các lốp xe trong lớp.

Đa số các tài xế đều đồng ý, đây không chỉ là một chiếc lốp hoạt động tốt trên đường, nó còn là một trong những chiếc yên tĩnh nhất.

Firestone Destination LE 2

Các Tính Năng Của Lốp Xe Giúp Giảm Tiếng Ồn Trên Đường

Giảm tiếng ồn của lốp xe ô tô là một khoa học, các nhà thiết kế đã tìm ra cách điều chỉnh các mẫu gai lốp để thay đổi cách tiếp xúc với mặt đường và làm gián đoạn luồng không khí.

Đây là những gì cần tìm để có được lốp xe yên tĩnh hơn:

  • Xương sườn liên tục, chu vi với các rãnh thẳng ở giữa.
  • Hình dạng khối gai đa dạng tạo ra một mô hình nhiều sân.
  • Khối nhỏ hơn.
  • Một vành bánh xe gia cố, giúp ổn định các khối khi di chuyển.
  • Dấu khắc nhỏ bên trong các rãnh phá vỡ luồng không khí.
  • Kích thước lốp hẹp hơn.
  • Thành phần cao su mềm hơn.

Kích thước bánh xe và vật liệu

Bánh xe của bạn càng nhỏ, bạn sẽ nghe thấy ít tiếng ồn hơn. Về cơ bản, một chiếc lốp nhỏ hơn sẽ có ít cao su tiếp xúc và ma sát với mặt đường đo đó tạo ra ít tiếng ồn hơn.

Vì vậy, mua bánh xe 16 inch làm cho chiếc xe của bạn yên tĩnh hơn so với mua bánh xe 18 inch. Nó có thể làm cho xe của bạn ít hấp dẫn hơn vì vậy bạn cần phải quyết định cái nào quan trọng hơn, ngoại hình hoặc ít tiếng ồn.

Ngoài ra còn có một số vật liệu như các thành phần cao su mềm cũng sẽ giúp mang lại cho bạn một chút bình yên và yên tĩnh khi lái xe về nhà.

Thông số kỹ thuật tốc độ và trọng lượng

Nếu bạn có kế hoạch lái xe ở tốc độ cao hơn, bạn sẽ muốn một chiếc lốp được tạo ra cho điều đó. Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là có một chiếc lốp dày hơn mà chúng ta đã biết có nghĩa là một chuyến đi ồn ào hơn. Vì vậy, lốp xe được tạo ra cho tốc độ thấp hơn sẽ cho bạn trải nghiệm lái xe yên tĩnh hơn.

Điều kiện thời tiết

Lốp được chọn cho điều kiện thời tiết khắc nghiệt hơn sẽ ồn hơn do các khía cạnh an toàn nhất định mà nó mang đến. Vì vậy, rõ ràng, lốp xe mùa đông sẽ tạo ra nhiều tiếng ồn hơn. Mặt khác, lốp xe mùa hè sẽ yên tĩnh hơn vì chúng có ít tính năng an toàn hơn.

Nhìn chung, để giảm tiếng ồn của lốp xe, hãy lái xe ở tốc độ chậm hơn và giữ cho lốp xe được bơm căng hoàn toàn đến áp suất không khí được khuyến nghị để đi yên tĩnh hơn.

Lốp sẽ yên tĩnh lâu hơn với bảo trì đơn giản như: Đảo thường xuyên, cân bằng lại áp suất…

Bài viết liên quan

Lốp xe ôtô "đổ bệnh", những dấu hiệu nhận biết cần chú ý

Lốp xe khi chạy đường cao tốc

Lốp xe không hơi: Không lo nổ, thủng, bẹp

Lốp xe có thể tự phục hồi nhờ loại cao su mới

Lốp ô tô 'tan tành' chỉ vì những lý do đơn giản

LỐP XE “KHỦNG” NHẤT NHẤT THẾ GIỚI NẶNG TỚI 6 TẤN

LỐP XE MÒN – NGUY HIỂM RÌNH RẬP

LỐP XE CONTINENTAL CHÍNH THỨC "LĂN BÁNH" TẠI VIỆT NAM

LỐP ÔTÔ TỰ BƠM

Lốp ôtô tự bơm khi thiếu hơi

LỐP “XỊN”, XE SANG GIÚP BẠN LÁI XE AN TOÀN

LỐP BRIDGESTONE CHO XE BMW – NÂNG TẦM ĐẲNG CẤP CHO XE SANG TẠI VIỆT NAM

Lốp xe ô tô nhanh bị nứt - 'thủ phạm' từ chính sai lầm sử dụng của tài xế

Lốp ôtô được tạo ra như thế nào từ cao su?

Lốp xe ô tô đi bao nhiêu km thì thay?


Hotline Zalo
Loading...
×