Khi xe chạy, lực ly tâm trong bánh xe tác động tới bơm và sinh ra khí nén. Công nghệ này của Continental có tên gọi Pressure-Proof giúp lốp luôn giữ đúng áp suất nhằm cải thiện hiệu suất và giảm khí thải CO2. Lượng khí nén dư thừa được tích vào một bình chứa và có thể nhanh chóng gửi trả lại lốp khi cần.
Loại lốp công nghệ mới này của Continental, tên C.A.R.E. (Connected. Autonomous. Reliable. Electrified.), còn có các cảm biến nhằm đánh giá các dữ liệu liên tục về độ mòn, hư hỏng, nhiệt độ và áp suất lốp. Thông tin thu được bởi các cảm biến sẽ được gửi tới ContiConnect Live, nơi ai đó có thể quản lý từ xa điều kiện của lốp xe.
Hiện C.A.R.E. mới ở dạng concept. Hãng cung ứng của Đức chưa cho biết khi nào công nghệ này có thể trang bị trên sản phẩm thương mại. Công nghệ từng được Continental giới thiệu tại triển lãm ôtô Frankfurt hồi tháng 9 vừa qua và được đánh giá thích hợp với dòng xe tự lái trong tương lai.