Tin tức & sự kiện

Lốp ôtô tự bơm khi thiếu hơi

Thiết kế của lốp Continental C.A.R.E tích hợp bơm và cảm biến, giúp giữ áp suất luôn đúng tiêu chuẩn.

Khi xe chạy, lực ly tâm trong bánh xe tác động tới bơm và sinh ra khí nén. Công nghệ này của Continental có tên gọi Pressure-Proof giúp lốp luôn giữ đúng áp suất nhằm cải thiện hiệu suất và giảm khí thải CO2. Lượng khí nén dư thừa được tích vào một bình chứa và có thể nhanh chóng gửi trả lại lốp khi cần.

C.A.R.E. có tính năng kết nối, tích hợp bơm và các cảm biến.

Loại lốp công nghệ mới này của Continental, tên C.A.R.E. (Connected. Autonomous. Reliable. Electrified.), còn có các cảm biến nhằm đánh giá các dữ liệu liên tục về độ mòn, hư hỏng, nhiệt độ và áp suất lốp. Thông tin thu được bởi các cảm biến sẽ được gửi tới ContiConnect Live, nơi ai đó có thể quản lý từ xa điều kiện của lốp xe.

Hiện C.A.R.E. mới ở dạng concept. Hãng cung ứng của Đức chưa cho biết khi nào công nghệ này có thể trang bị trên sản phẩm thương mại. Công nghệ từng được Continental giới thiệu tại triển lãm ôtô Frankfurt hồi tháng 9 vừa qua và được đánh giá thích hợp với dòng xe tự lái trong tương lai.

Các cảm biến chịu trách nhiệm giám sát những thay đổi của lốp, như độ mòn hay nhiệt độ.

Bơm tích hợp ngay trong lốp. Khi xe chạy, lực ly tâm sẽ tạo khí nén.

Bài viết liên quan

LỐP ÔTÔ TỰ BƠM

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI CHỌN MUA BƠM LỐP Ô TÔ

CHIA SẺ KINH NGHIỆM MUA BƠM DỰ PHÒNG CHO XE OTO

Khi bơm lốp xe ô tô cần lưu ý điều gì?

Trải nghiệm máy bơm lốp xe ô tô Michellin Mini 4399ML: cứ ngỡ kích thước phải "cồng kềnh" lắm, hóa ra chỉ bé xíu thế này

BƠM LỐP Ô TÔ CHUẨN ÁP SUẤT BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT

Bơm lốp xe ô tô bao nhiêu là đủ?


Hotline Zalo
Loading...
×