Bài viết từ chuyên gia

CÁCH PHÂN BIỆT LỐP 225 55R18 VỚI CÁC LOẠI LỐP XE KHÁC

Khi mua lốp xe ô tô các tài xế cần nắm rõ đặc điểm của từng dòng lốp. Mỗi thương hiệu lốp hiện nay đều có những thế mạnh riêng, sản xuất ra nhiều mẫu lốp có kích thước và kiểu dáng khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng. Trong đó, lốp 225 55R18 là một trong những size lốp phổ biến, phù hợp với nhiều loại xe. 

Vậy loại lốp này có gì khác biệt so với các dòng lốp ô tô thông thường khác? Cùng làm sáng tỏ ngay qua bài viết sau đây.

1. THÔNG SỐ CƠ BẢN CỦA LỐP XE 225 55R18

Hiện nay, hầu hết các dòng xe ô tô đều được nhà sản xuất quy định kích thước lốp phù hợp mà chủ xe cần tuân thủ khi thay thế lốp mới để đảm bảo xe được vận hành đúng cách, an toàn và trơn tru. Lốp 225 55R18 là một trong những kích cỡ lốp phổ biến trên thị trường Việt Nam. Đây là kích thước lốp của các loại xe du lịch như: Mitsubishi Outlander,  Audi A6, Hyundai Tucson, Peugeot 3008, Subaru Forester, Peugeot 5008,...

Việc sử dụng lốp có kích thước đúng theo tiêu chuẩn rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất lái xe và sự an toàn của người sử dụng. Mỗi kích thước lốp sẽ phù hợp với đặc điểm riêng của từng loại xe, tạo ra sự cân bằng và ma sát tốt khi di chuyển, đảm bảo xe hoạt động êm ái, trơn tru trên mọi địa hình.

Đặc biệt, nếu kích thước lốp không đúng như thiết kế của nhà sản xuất, bạn rất khó lắp lốp vào bánh xe. Vì vậy, việc tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất là điều cần thiết.

Dưới đây là những thông số cơ bản của lốp 225 55R18:

- “225” là chiều rộng mặt lốp. Đây là phần lốp tiếp xúc với mặt đường khi di chuyển. Đơn vị tính: mm.

- “55” là tỷ lệ chiều cao của lốp xe so với chiều rộng lốp.

- “R” là kí hiệu của cấu trúc Radial.

- “18” là đường kính mâm lốp hay đường kính lazang. Đơn vị: inch.

2. ƯU ĐIỂM TOÀN DIỆN CỦA LỐP 225 55R18 MANG LẠI SO VỚI CÁC DÒNG LỐP SIZE KHÁC

Khi mua lốp xe thay thế, việc tìm hiểu kích thước lốp phù hợp với xế hộp của mình là điều hết sức quan trọng. Lốp xe chuẩn kích thước sẽ đảm bảo sự an toàn, đồng thời mang đến cho chủ xe những hành trình êm ái, nhẹ nhàng ngay cả trên những mặt đường xấu.

Lốp xe ô tô 225 55R18 có độ rộng bề mặt lốp là 225mm, tỷ lệ chiều cao so với độ rộng bề mặt lốp là 55%. Đây chính là loại lốp bố tỏa trong (R) với đường kính mâm 18 inch.

Theo đánh giá từ người dùng, đây là dòng lốp đang được tài xế Việt Nam ưa chuộng khi sở hữu giá thành hợp lý cùng chất lượng đạt chuẩn. Điển hình như lốp xe Bridgestone 225/55R18 98V Alenza 001. Alenza 001 là dòng lốp được thiết kế dành cho dòng xe SUV, mang đến cảm giác lái đầy tự tin.

Dòng lốp này nổi bật với thiết kế gai lốp thông minh, sử dụng hợp chất cao su tốt nhất nhằm đảm an toàn cho người lái. Khi sử dụng lốp Bridgestone 225/55R18 98V Alenza 001, bạn có thể cảm nhận được:

- Tốc độ di chuyển nhanh và êm ái hơn nhờ thiết kế ưu việt, khả năng tiếp xúc giữa bánh xe với mặt đường lớn giúp lốp chuyển động chắc chắn qua mọi cung đường, kể cả đường ẩm ướt hay đèo dốc.

- Gai lốp có thể chống mài mòn hiệu quả, hoạt động bền bỉ và tuổi thọ cao hơn so với các dòng lốp cùng kích thước khác trên thị trường.

- Thiết kế rãnh gai 3D tạo điều kiện cho xe vận hành an toàn, mạnh mẽ cùng với khả năng phanh ngắn hơn nhiều so với các dòng lốp khác.

3. LỐP 225 55R18 CỦA THƯƠNG HIỆU NÀO LÀ CHẤT LƯỢNG NHẤT?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu sản xuất lốp 225 55R18, tuy nhiên chất lượng và giá thành của từng hãng lốp sẽ có sự khác biệt gây khó khăn cho các chủ xe khi lựa chọn loại lốp phù hợp cho xế hộp của mình. Một số thắc mắc cũng từ đó được đưa ra như: thương hiệu lốp nào uy tín, đảm bảo an toàn? Lốp ô tô của hãng nào có độ bền cao, mang lại trải nghiệm lái xe nhẹ nhàng, êm ái?....

Một trong những thương hiệu lốp ô tô được người tiêu dùng Việt tin tưởng lựa chọn là Bridgestone. Lốp Bridgestone không chỉ thu hút khách hàng bởi chất lượng đạt chuẩn, mẫu mã đa dạng mà còn ghi điểm tuyệt đối nhờ giá thành hợp lý, phải chăng. Được ứng dụng công nghệ hiện đại vào quy trình sản xuất, lốp xe Bridgestone hứa hẹn sẽ làm hài lòng cả những chủ xe khó tính nhất, mang đến những hành trình an toàn, thoải mái cho người sử dụng.

Một số dòng lốp 225 55R18 do Bridgestone cung cấp như:

Lốp xe ô tô Bridgestone Alenza 001 là dòng lốp ô tô cao cấp dành cho dòng xe SUV hạng sang, tối ưu hóa khả năng vận hành trên cả mặt đường khô ráo hay trơn trượt. Trên mọi cuộc hành trình, Alenza 001 được thiết kế để tạo hiệu năng mạnh mẽ, mang đến trải nghiệm lái hoàn toàn khác biệt.

- Lốp Bridgestone 225/55R18 98V Ecopia EP850 phù hợp với xe Mitsubishi Outlander, Peugeot 3008, Hyundai Tucson,... Đây là loại lốp thuộc phân khúc giá tầm trung nhưng vẫn đảm bảo chất lượng vượt trội với khả năng tiết kiệm chi phí và nhiên liệu tối đa.

- Lốp Bridgestone 225/55R18 Turanza T005A nổi bật với sự êm ái cùng khả năng hấp thụ tiếng ồn hiệu quả. Bên cạnh đó, dòng lốp này còn sở hữu thiết kế mới vượt trội, đảm bảo an toàn, ổn định khi di chuyển trên đường ướt.

Để lựa chọn được chiếc lốp 225 55R18 phù hợp cho xế hộp của mình, các bác tài cần tìm đúng lốp có thông số theo quy định của nhà sản xuất, chọn thương hiệu lốp chất lượng, uy tín và căn cứ vào đặc điểm địa hình thường xuyên di chuyển. 

Bài viết liên quan

Honda CR-V 2024 sẽ dùng động cơ mới bền gấp đôi và rẻ hơn 2/3 trước đây

Dán phim PPF ô tô là gì? Ưu nhược điểm khi dán phim PPF cho xe ô tô

Reviewer chia sẻ trải nghiệm 'kinh hoàng' khi sạc xe ở trạm công cộng: Rắc rối, khó thanh toán, quá nhiều ứng dụng

Nên mua ắc quy ô tô loại nào tốt? Dùng được bao lâu

2 mẫu camera hành trình ô tô giá hơn 1 triệu đồng "cực hot" của Xiaomi tại TP.HCM

Tin khuyến mại - HOT

Kỹ thuật phanh khẩn cấp đúng cách và an toàn

Kỹ thuật vào cua ô tô đúng cách an toàn

Giá xe Toyota Wigo

Sử dụng điều hòa lấy gió trong khi đang mùa dịch COVID-19 nên hay không?

Cách xử lý khẩn cấp khi xe bị kẹt chân côn


Hotline Zalo
Loading...
×