Bài viết từ chuyên gia

Honda CR-V 2024 sẽ dùng động cơ mới bền gấp đôi và rẻ hơn 2/3 trước đây

Công nghệ pin nhiên liệu hydro trên phiên bản Honda CR-V mới có chi phí chế tạo chỉ bằng một phần ba trong khi độ bền gấp đôi.

Honda là một trong những thương hiệu tin rằng nhiên liệu hydro vẫn có tương lai tươi sáng song song với xe điện. Không chỉ không loại bỏ mảng này như nhiều hãng xe khác, hãng thậm chí còn đầu tư lớn hơn khi chuẩn bị ra mắt một phiên bản Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro cho 2 thị trường Bắc Mỹ và Nhật Bản.

Pin nhiên liệu dòng xe mới sử dụng được Honda và GM đồng phát triển. So với mẫu xe chạy cùng loại nhiên liệu này của hãng trước đây là Clarity Fuel Cell, pin này rẻ bằng một phần ba trong khi bền gấp đôi.

Ngoài công nghệ pin nhiên liệu, mẫu Honda CR-V mới sẽ có cả công nghệ truyền động điện cho phép người dùng cắm sạc tại nhà để vận hành tạm thời, qua đó hạn chế nỗi lo phụ thuộc vào trạm đổ nhiên liệu hydro vốn khá hạn chế ở thời điểm hiện tại.

Honda tự tin rằng tới 2030, công nghệ pin nhiên liệu được họ và GM đồng phát triển sẽ rẻ thêm một nửa và độ bền tiếp tục tăng gấp đôi. Giá hệ thống này cũng được dự đoán sẽ chỉ ngang động cơ diesel hiện thời.

Ngoài ra, họ cũng đang đẩy mạnh ứng dụng pin nhiên liệu hydro cho xe thương mại. Thậm chí hãng đang nghiêm túc nghiên cứu ứng dụng pin này trong lĩnh vực hàng không không gian khi dùng năng lượng mặt trời để điện phân nước thành hydro và oxy cho hệ thống sử dụng.

Bài viết liên quan

Suzuki đang bán những mẫu xe nào tại Việt Nam? Giá bán xe Suzuki

Cho mượn xe gây tai nạn, chủ xe hay tài xế sẽ bồi thường thiệt hại?

Hướng dẫn các bước đỗ xe cho người mới lái

Howo 160 – Xe tải thùng dài "cân" mọi loại hàng hóa

Dấu hiệu cần phải thay lốp ô tô ngay nếu không muốn 'thần chết' đoạt mạng

ƯU NHƯỢC ĐIỂM LỐP CHỐNG XỊT (RUNFLAT): LIỆU BẠN CÓ NÊN TRANG BỊ CHO XẾ CƯNG KHÔNG?


Hotline Zalo
Loading...
×