Bài viết từ chuyên gia

Howo 160 – Xe tải thùng dài "cân" mọi loại hàng hóa

Howo 160 – Xe tải thùng dài "cân" mọi loại hàng hóa

Từ cuối năm 2021, nền kinh tế Việt Nam phục hồi trở lại kéo theo đó là cuộc đua ngày càng gay gắt của thị trường xe tải giữa hàng loạt những thương hiệu có tên tuổi.

Howo 160 xuất hiện trên thị trường Việt như một lời giải thuyết phục, đáp ứng nhiệm vụ chuyên chở tối ưu nhờ thùng hàng dài rộng đồng thời phù hợp với những quy định khắt khe về tải trọng.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam (VAMA), 7/2022 doanh số bán xe tải của toàn thị trường đạt 30.254 xe các loại; trong đó xe thương mại tăng 1,8%. Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 13.759 xe, tăng 25% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 16.495 xe, tăng 17% so với tháng trước.

Điều này cho thấy nhu cầu tiêu thụ xe tải tại thị trường Việt Nam là rất lớn, tạo sức hút đối với nhiều đơn vị chuyên phân phối, lắp ráp xe tải trong nước với những tên tuổi đã xưng "vương" trong đó có TMT Motors. Vào tháng 2/2019, TMT Motors đã tiến hành lễ ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sinotruk Trung Quốc, chính thức phân phối các dòng xe Sinotruk tại Việt Nam như: Howo 130, Howo 160, Howo 6x2, 6x4,... Trong đó dòng xe Howo 160 - xe tải trung với nhiều tính năng được nâng cấp vượt trội, không những đáp ứng đủ nhu cầu mà còn vượt trên mong đợi của người dùng trong vấn đề chuyên chở hàng hóa, tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả kinh tế.

Xe tải được nâng cấp thùng hàng dài bậc nhất phân khúc

Howo 160 là phiên bản được nâng cấp từ mẫu xe ST10585T Euro 2 với nhiều cải tiến vượt trội. Nhờ vào độ bền cao, tiết kiệm nhiên liệu, khả năng chuyên chở vượt trội, mẫu mã được cải tiến bắt mắt hơn, dòng xe Howo 160 tạo ra rất nhiều giá trị cho người tiêu dùng.

Mẫu xe Howo 160 sở hữu tải trọng 8 tấn với thiết kế thùng hàng cực lớn, được nâng từ 6m85 lên 8m1, đảm bảo khả năng chuyên chở hàng hóa đa dạng. Dung tích làm việc 4257cm3 kết hợp turbo tăng áp, kim phun điện tử sản sinh ra công suất 118kw. Công suất này của Howo 160 giúp chuyên chở mọi loại hàng hóa nặng, phù hợp với mọi cung đường, đặc biệt là đường đèo dốc. Ngoài ra với tải trọng cùng thùng hàng dài, Howo 160 hỗ trợ người dùng vận chuyển được khối lượng hàng hóa nhiều hơn, dày hơn mà vẫn đáp ứng đúng quy chuẩn tải trọng của xe tải thùng. 

Động cơ 4 kỳ mạnh mẽ

Xe được trang bị động cơ YC4E160 48 - đây là loại động cơ đặc trưng của dòng xe Howo đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 4 rất thân thiện với môi trường.

Ngoài động cơ thì hệ thống khung gầm cũng là phần quan trọng không thể thiếu trên mỗi chiếc xe. Ở dòng Howo 160 có sử dụng hộp số cơ khí gồm 8 số tiến và 2 số lùi kết hợp cầu sau chủ động cực lớn đảm bảo quá trình vận hành luôn được ổn định. Cầu sau chịu lực 10.000kg, cầu trước chịu lực 6.000kg giúp xe di chuyển êm ái, vượt đường đèo dốc dễ dàng. Bên cạnh đó Howo 160 sử dụng hệ thống chassi lồng suốt có tiết diện U250x80x(7+4)mm tăng độ cứng cáp, tăng khả năng chịu tải cho xe.

Ngoài ra nội thất của Howo 160 cũng chiếm ưu thế "nhỉnh hơn" dòng xe cùng phân khúc. Xe thiết kế cabin vuông được bố trí 3 ghế ngồi cho lái xe và phụ xe, ghế bọc da cao cấp, tạo sự thoải mái cho người lái.

Với thị trường xe tải rộng lớn như hiện nay, việc lựa chọn và sở hữu một dòng xe tải trung chất lượng tốt, tải trọng cao kèm với đó là dịch vụ sau bán hàng tốt không phải là một lựa chọn dễ dàng. Việc TMT Motors ký kết hợp tác với hãng xe hàng đầu Trung Quốc và mang về dòng xe tải chuyên chở hàng hóa cao đã giúp các doanh nghiệp vận tải có thêm nhiều sự lựa chọn chất lượng. Howo 160 chính thức bước vào danh sách những dòng xe tải chuyên chở hàng hóa nặng đô xứng danh xe tải đường dài, là "cú hích" thúc đẩy thị trường xe tải trung trở nên sôi động hơn.

TMT Motors đang triển khai ưu đãi mới dành tặng phiếu nhiên liệu trị giá 40 triệu cho khách hàng sở hữu Howo 160 ngay trong tháng 11. Đây là cơ hội tốt để đầu tư phương tiện kinh doanh cuối năm.

Bài viết liên quan

Dùng lốp không săm thay vì lốp săm truyền thống, tại sao không?

Giải mã hiện tượng mất cân bằng, rung lắc khi lái ô tô

Mercedes S450 & S450 Luxury 2022: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (7/2022)

Những yếu tố gây mất tập trung khi lái xe và cách khắc phục

Bổ sung nội dung thi sát hạch cấp GPLX từ 1/1/2021

Đánh giá sơ bộ xe Suzuki Ciaz 2021

Sử dụng lốp ô tô: Lưu ý khi chọn lốp xe thay thế


Hotline Zalo
Loading...
×