Tin tức & sự kiện

Đánh giá sơ bộ xe Suzuki Ciaz 2021

Nhắc đến phân khúc sedan hạng B hay sedan phổ thông, không ít người sẽ liên tưởng ngay Toyota Vios, cùng một loạt các đối thủ cứng cựa khác như Hyundai Accent, Honda City, Mitsubishi Attrage. Tuy vậy, có một mẫu xe cũng mang thương hiệu Nhật Bản là Suzuki Ciaz đã có mặt lần đầu tiên vào năm 2016. Và giờ đây, thế hệ mới nhất với nhiều nâng cấp đã chính thức ra mắt tại Việt Nam.

So với lần đầu tiên ra mắt với mức giá bán 565 triệu đồng, Suzuki Ciaz 2021 nay đã có mức giá bán hợp lí hơn là 529 triệu đồng với một phiên bản duy nhất được nhập khẩu từ Thái Lan. So với Toyota Vios phiên bản tương, Ciaz có giá bán khá tương đồng và cao hơn Hyundai Accent khoảng 30 triệu đồng (phiên bản AT) và cũng thấp hơn Honda City tiêu chuẩn 30 triệu đồng.

Ngoại thất

Ấn tượng đầu tiên về ngoại thất Suzuki Ciaz 2021 chính là kích thước của chiếc xe này. Cụ thể, Suzuki Ciaz có kích thước (DxRxC) là 4.490 x 1.730 x 1.475 (mm), dài hơn Vios 65 (mm) và tương đương chiều rộng và cao.

Chiều dài cơ sở lớn nhất trong phân khúc với 2.650 (mm), hơn Vios đến 100 (mm) và chỉ kém mẫu sedan hạng C là Corolla Altis 50 (mm), điều này hứa hẹn một khoang nội thất cực kỳ rộng rãi. Trong khi đó thông số bán kính vòng quay tối thiểu vẫn khá cạnh tranh với 5,4 m, đảm bảo sự linh hoạt không kém các đối thủ trong phân khúc. Khoảng sáng gầm xe của Suzuki Ciaz cũng khá lớn với 160 mm, giúp người lái nhàn hơn rất nhiều khi điều khiển Suzuki Ciaz qua những nơi đường xấu.

Ciaz mới có lưới tản nhiệt nổi bật, cản trước bóng bẩy và cụm đèn pha full LED Projector với đèn chạy ban ngày trong khi các đối thủ ngang tầm giá chỉ sử dụng bóng halogen. Hơn thế nữa, Ciaz mới cũng đi cùng bộ mâm xe đa chấu thanh lịch với kích thước 16 inch.

Phần đuôi của Ciaz mới không có sự thay đổi nào đáng kể, phần ốp phản quang nay là dạng viền chrome chứ không phải là nhựa đen, mang đến cảm giác sang trọng hơn đôi chút. Gương chiếu hậu ngoài cũng trang bị đầy đủ những tính năng tiện nghi như chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và được sơn cùng màu thân xe.

Bên cạnh đó, Ciaz mới cũng được cung cấp đến 5 màu sơn khác nhau, mang đến sự đa dạng về màu sắc cho khách hàng chọn lựa. 

Nội thất

Không gian nội thất được thiết kế đơn giản, giúp người dùng dễ dàng làm quen và sử dụng. Ghế ngồi được bọc da, ghế lái và ghế phụ chỉnh cơ. Hàng ghế thứ hai có thể gập 60:40 khi cần mở rộng thể tích khoang hành lý. 

Một trong những điểm nhấn bên ở không gian của xe là màn hình giải trí chạy Android chức năng điều khiển giọng nói, cùng với hệ thống đa thông tin, kết nối giải trí Wifi/4G. Từ việc phát bản nhạc yêu thích trên xe, đến định vị dẫn đường, hệ thống giải trí đa thông tin Smart Play  giúp người lái điều khiển xe dễ dàng hơn.

Vô lăng được bọc da, tích hợp phím điều khiển hệ thống âm thanh và đàm thoại rảnh tay bluetooth, điều chỉnh 4 hướng giúp tối ưu vị trí ngồi dành cho người lái.

Phía sau vô lăng là đồng hồ lái dạng cơ với màn hình đa thông tin trung tâm, cung cấp các thông số như nhiệt độ bên ngoài, tiêu hao nhiên liệu…Tuy nhiên, cụm micro bố trí chưa được liền lạc cho lắm.

Động cơ – An toàn

Khả năng vận hành của Suzuki Ciaz 2021 không thật sự nổi bật. Xe được trang bị động cơ xăng 1.4L WT mã hiệu K14B cho công suất tối đa 92 mã lực tại 6.000 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 130Nm tại 4.400 vòng/phút. Đi kèm với động cơ trên là hộp số tự động 4 cấp.

Tuy nhiên Suzuki Ciaz 2021 có mức tiêu hao nhiên liệu khá lý tưởng. Ở điều kiện vận hành kết hợp chỉ 5,79 L/100km, trong khi vận hành trong và ngoài đô thị lần lượt là 7,65 và 4,72 L/100km theo quy trình của cục đăng kiểm. 

Trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam, Ciaz mới được trang bị màn hình 9 inch tích hợp nhiều tính năng mới gồm có: Điều khiển bằng giọng nói; camera hành trình trước sau và hỗ trợ lùi; Hệ thống dẫn đường tích hợp cảnh báo giao thông như cảnh báo khu dân cư, cảnh báo giới hạn tốc độ và cảnh báo khu vực cấm vượt; nhắc nhở di chuyển theo xe phía trước, cảnh báo chệch làn đường (ADAS), cảnh báo khoảng cách với xe phía trước.

Không những vậy, người lái và hành khách trên Ciaz mới tiếp tục được bảo vệ bởi các công nghệ an toàn chủ động và thụ động khác như khung gầm áp dụng công nghệ TECT (Công nghệ kiểm soát lực tác động toàn bộ) sử dụng vật liệu thép cường độ cực cao tại những vị trí thiết yếu, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), camera lùi và 2 túi khí phía trước.

Đánh giá chung

Là một mẫu xe nhập khẩu, Suzuki Ciaz sẽ có đôi chút bất lợi khi lăn bánh vì không được giảm 50% thuế trước bạ trong 3 tháng nữa so với các đối thủ là xe lắp ráp trong nước. Tuy vậy, Ciaz vẫn là một lựa chọn khá hay cho những ai thích một mẫu xe sedan hạng B mới lạ, rộng rãi và đề cao khả năng sử dụng thực tế hay chi phí bảo dưỡng. 

Bài viết liên quan

Xe ô tô khó nổ máy nguyên nhân do đâu?

Vì sao không nên hạ kính cửa sổ khi xe đang chạy?

Nên cân chỉnh thước lái và cân bằng động lại lốp xe oto, có cần thiết phải làm không ạ..

TÌNH HUỐNG THƯỜNG GẶP KHI LÁI XE ĐƯỜNG TRƯỜNG

5 hạng mục quan trọng trên ô tô cần bảo dưỡng cuối năm

ƯU NHƯỢC ĐIỂM LỐP CHỐNG XỊT (RUNFLAT): LIỆU BẠN CÓ NÊN TRANG BỊ CHO XẾ CƯNG KHÔNG?

10 lưu ý sử dụng lốp


Hotline Zalo
Loading...
×