Bài viết từ chuyên gia

10 lưu ý sử dụng lốp

Hãy tham khảo 10 lưu ý dưới đây để có thể kéo dài tuổi thọ lốp, cải thiện hiệu suất tiêu hao nhiên liệu cũng như giảm thiểu những rủi ro do các nguyên nhân xuất phát từ lốp gây ra.

Lốp đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi chiếc xe ô tô. Nhưng không hẳn tất cả mọi người đã chú ý đến và biết cách sử dụng, kiểm tra và chăm sóc lốp xe đúng cách. Hãy tham khảo 10 lưu ý dưới đây để có thể kéo dài tuổi thọ lốp, cải thiện hiệu suất tiêu hao nhiên liệu cũng như giảm thiểu những rủi ro do các nguyên nhân xuất phát từ lốp gây ra.

1. Tất cả lốp xe đều bị giảm hơi một cách từ từ trong một khoảng thời gian, vì vậy, cần kiểm tra áp suất lốp mỗi 2 - 3 tuần.

2. Chỉ nên kiểm tra áp suất lốp khi lốp nguội. Các thông số về áp suất lốp tối ưu của xe được dán trên cạnh trong của cửa xe.


3. Mặc dù các hướng dẫn đều cho rằng nên thay lốp khi chiều cao hoa lốp chạm vạch chỉ thị độ mòn lốp (1,6 mm) nhưng bạn vẫn nên thay lốp khi chiều cao hoa lốp chỉ còn 2 mm, bởi nếu đường trơn ướt thì với chiều cao hoa lốp ít, bề mặt tiếp xúc với mặt đường của lốp sẽ giảm, dễ gây ra hiện tượng trượt nước.

4. Có thể nhét một đồng xu vào rãnh lốp để xác định chiều cao hoa lốp, hoặc sử dụng dụng cụ chuyên dụng có bán tại các cửa hàng linh kiện ô tô.

10 lưu ý sử dụng lốp, thế giới lốp, the gioi lop, lốp xe, lop xe, lốp xe ô tô, lop xe o to, giá lốp, gia lop, bán lốp, ban lop

5. Thường xuyên kiểm tra xem lốp có bị mòn, hoặc có các vết xước, vết nứt trên thành lốp hoặc lốp có bị các vật nhọn, mảnh vỡ găm vào không.
6. Giữ cho đầu van hơi phải luôn sạch sẽ và khô ráo. Nếu mất đầu van, phải mua cái khác gắn vào.

7. Và quan trọng nhất trong việc kiểm tra: chắc chắn rằng bạn có mang theo lốp dự phòng.

8. Thường xuyên cân bằng lại bánh xe để đảm bảo lốp chạy êm ái trên đường. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện khả năng xử lý đối với chiếc xe, đặc biệt trong điều kiện đường trơn, ướt.

9. Cân chỉnh góc đặt bánh xe và thực hiện đảo lốp để tránh các vết mòn không đều và kéo dài tuổi thọ lốp.

10. Sử dụng lốp giống nhau ở mỗi trục trước hoặc sau. Việc sử dụng 2 loại lốp khác nhau rất có thể dẫn đến nhiều rắc rối trong việc xử lý, kiểm soát chiếc xe.

Bài viết liên quan

Cẩm nang an toàn lốp xe : Những điều cần lưu ý khi mua lốp xe ô tô

Khi bơm lốp xe ô tô cần lưu ý điều gì?

Những lưu ý không thể bỏ qua khi bảo dưỡng lốp ô tô để tránh nguy hiểm

7 điều cần lưu ý về lốp xe ô tô

12 lưu ý sử dụng lốp xe ô tô: Bao lâu thay, loại nào tốt, ý nghĩa thông số ?

Nắng nóng, 7 lưu ý này tránh tai nạn thảm khốc do nổ lốp xe

5 lưu ý cần "thuộc lòng" khi lái xe trên cao tốc

Bơm khí nitơ hạn chế nổ lốp xe khi lưu thông

Xuất hiện loại lốp xe thông minh kết nối mạng 5G giúp phương tiện an toàn khi lưu thông

Những điều cần lưu ý khi bơm lốp xe ô tô

Bơm khí ni tơ cho xe hơi - Trào lưu không cần thiết

Những điều lưu ý về đảo lốp xe ô tô

Lưu ý cho tài xế khi căn chỉnh thước lái

LƯU Ý VỀ LỐP XE ĐỂ TRÁNH TAI NẠN

Lưu ý đặc biệt khi mua lốp xe ô tô tránh mất tiền oan, mất an toàn


Hotline Zalo
Loading...
×