Bài viết từ chuyên gia

5 BƯỚC CHỌN LỐP BÁNH XE TẢI, TÀI XẾ NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT

Chọn được lốp xe tải tốt, chất lượng cũng như có được người bạn đường đáng tin cậy. Nếu đã đến lúc chiếc xe tải cần thay một chiếc lốp mới hoặc cần trang bị nhiều lốp dự phòng thì 5 bước chọn lốp xe tải là những thông tin hữu ích mà mọi tài xế cần nắm rõ.

1.     XÁC ĐỊNH THỜI ĐIỂM CẦN THAY LỐP MỚI:

Lốp xe tải sau thời gian trên 5 năm cần được bảo dưỡng hoặc thay mới. Nhất là đối với dòng xe tải có tần suất di chuyển dày hoặc tải trọng lớn, lốp xe sẽ chịu nhiều áp lực và nhanh bị mài mòn nhất vì tiếp xúc trực tiếp và liên tục với mặt đường. Đôi khi tài xế cần thay đổi lốp xe khi có sự chuyển biến về khí hậu từ trơn trượt chuyển sang nắng gắt, từ đường thường, êm ái chuyển sang địa hình đá sỏi, gồ ghề. Tài xế nên nắm rõ lộ trình cũng như yêu cầu, thông số của lốp xe tải và thời điểm cần thay thế lốp mới, điều này không những đảm bảo sự an toàn cho cả chuyến đi mà còn mang lại trải nghiệm lái xe thoải mái, với hiệu suất và sự chính xác khi lái xe cao nhất.

2.     TÌM KIẾM THÔNG TIN CÁC LOẠI LỐP XE TẢI:

Hiện nay, không quá khó để tìm kiếm đầy đủ thông tin các dòng lốp xe. Qua internet hoặc tìm đến các địa điểm phân phối lốp xe tải quen thuộc là các tài xế có thể được cung cấp các thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về các dòng lốp đi theo các dòng xe khác nhau, các xu hướng, công nghệ sản xuất hay cải tiến cho ra những sản phẩm lốp mới nhất. Đây cũng là bước tìm hiểu xem giá của mỗi dòng lốp và cân đối chi phí mà vẫn tối đa được công năng, lợi ích.

3.     CHỌN LỐP PHÙ HỢP VỚI ĐỊA HÌNH:

Lốp xe tải cũng được sản xuất thích hợp cho mỗi địa hình khác biệt. Tài xế nên xác định dạng địa hình, cung đường hay di chuyển nhất và chọn loại lốp tương ứng, như đường địa hình gồ ghề nên chọn loại lốp cứng, có hoa lốp gai góc; xe đi vào mùa mưa ẩm ướt cần chọn loại lốp có khả năng bám đường cao, nếu di chuyển đường thường thì chuẩn bị loại có hoa lốp mịn. Có những loại lốp xe kết hợp nhiều tính năng, đặc điểm ưu việt phù hợp nhiều dạng địa hình cũng là lựa chọn tiết kiệm và tối ưu.

4.     CHỌN LỐP XE TẢI TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU:

Hiện nay các thương hiệu lớn cho ra mắt dòng lốp xe tiết kiệm nhiên liệu. Điều này không chỉ làm phong phú sản phẩm, giúp tài xế giảm bớt một khoản chi đáng kể xăng xe về lâu dài mà còn góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường, bắt kịp xu hướng sản xuất và kinh doanh bền vững hiện nay. Các tài xế nên cập nhật yếu tố này bên cạnh những đặc điểm cần có khác như độ ồn của lốp, hiệu năng phanh và tuổi thọ lốp xe tải.

5.     CHỌN LỐP XE TẢI CÓ HỆ THỐNG GARA, BẢO DƯỠNG PHỦ RỘNG:

Trở ngại thường gặp cho tài xế là cần tìm nơi sửa chữa lốp, thay lốp ngay lập tức khi gặp sự cố nhưng hệ thống gara, địa chỉ bảo dưỡng lại quá ít và không nằm trên lộ trình di chuyển thường xuyên. Thương hiệu lốp có hệ thống gara, địa điểm bảo dưỡng phân bố rộng khắp là một điểm cần cân nhắc khi lựa chọn lốp xe tải. Ngoài ra, các thương hiệu lốp xe thường có nhiều chương trình hỗ trợ nhất định cho những khách hàng thân thiết nên các tài xế đừng quên lưu lại thông tin liên lạc với các địa chỉ bảo dưỡng quen thuộc.

Bài viết liên quan

KINH NGHIỆM CHỌN LỐP XE CRV, VỎ XE CRV CHO NGƯỜI MỚI CẦM LÁI

Học nghề chăm sóc xe hơi Detailing: Thu nhập cao, ngành theo xu hướng thời đại mới

Sai lầm nghiêm trọng nhiều tài xế mắc khi thay lốp bánh trước cho ô tô

Cách xử lý kính ô tô bị mờ khi lái xe trời mưa, sương mù

Bất chấp COVID-19, doanh số Kia Seltos tăng 'vượt bão' trong tháng 8

Kinh nghiệm giúp phụ nữ lái xe an toàn hơn

Giá xe Toyota Yaris

Dùng nước lã thay nước rửa kính ô tô được không?

10 CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI TỪ LỐP ÔTÔ CŨ


Hotline Zalo
Loading...
×