Bài viết từ chuyên gia

KINH NGHIỆM CHỌN LỐP XE CRV, VỎ XE CRV CHO NGƯỜI MỚI CẦM LÁI

Lốp xe là một bộ phận quan trọng của ô tô, lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường và chịu toàn bộ tải trọng của xe trong quá trình di chuyển. Ngoài ra, lốp xe còn là một trong những yếu tố mang đến cảm giác lái xe cho bác tài thế nên cần lựa chọn phù hợp với các nhu cầu vận chuyển khác nhau như đường địa hình xấu, đường trường, nội thành...

CRV là một trong những dòng xe crossover phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên, với nhiều thế hệ xe đa dạng, lốp xe CRV cũng có nhiều loại khác nhau. Bài viết sau sẽ hướng dẫn các bác tài chi tiết cách lựa chọn lốp CRV chuẩn!

1. ĐẶC TÍNH LỐP XE Ô TÔ CRV BÁC TÀI CẦN NẮM

Honda CRV là dòng xe-được sử dụng tương đối phổ biến tại Việt Nam khi có thiết kế sang trọng, năng động, kết hợp với khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ và tiết kiệm nguyên liệu. Do đó, để tăng các trải nghiệm khi lăn bánh, bên cạnh việc chọn lốp xe đúng các thông số yêu cầu, các tài xế sẽ thường quan tâm đến các yếu tố khác như: khả năng tải trọng, sự êm ái khi xe chạy, chịu địa hình tốt, khả năng bám đường và phanh tốt...

Sau một thời gian sử dụng (có thể giao động từ 60.000 km - 90.000 km), lốp xe sẽ có các dấu hiệu như: gai lốp bị mòn, áp suất thất thường, cao su mặt lốp bị tróc tách... gây ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe, sự an toàn khi di chuyển. Do đó, các bác tài cần kiểm tra lốp xe định kỳ sau mỗi hành trình dài để kịp thời phát hiện vấn đề và bảo dưỡng. Các thông tin tiếp theo trong bài viết này sẽ hướng dẫn bác tài cách kiểm tra các thông tin, thông số lốp xe trong phần tiếp theo của bài này để chọn mua đúng lốp cho xe CRV của mình.

1.1 DÒNG XE TƯƠNG THÍCH

Các dòng Honda CRV phổ biến tại Việt Nam hiện nay chia thành 3 thế hệ chính: thế hệ 2006 - 2012, thế hệ 2012 - 2017, thế hệ 2017 đến nay. Có 2 loại kích thước lốp chính dùng cho các dòng xe này là 225 và 235 (mm). Trong đó:

●       Thế hệ cũ 2006 - 2012 và 2012 - 2017 sử dụng 2 kích thước lốp xe là 225/60R18 và 225/65R17 (ký hiệu thông số tương đương với: chiều rộng/tỉ số thành lốp + cấu trúc thành lốp (R) + đường kính mâm).

●       Đời xe từ 2017 đến nay sử dụng lốp xe CRV có kích thước 235/60R18.

Đối với dòng xe CRV, Dueler H/T 470 và Alenza 001 của hãng Bridgestone là hai trong số các dòng lốp có cấu tạo và kích thước phù hợp.

1.2 ƯU ĐIỂM NỔI BẬT

Dựa trên nhu cầu sử dụng cũng như thông số kỹ thuật, bạn đã có thể nắm bắt được xe CRV thay lốp gì là phù hợp nhất.

Alenza 001 là lốp xe cao cấp của Bridgestone, được thiết kế chuyên dụng cho loại xe SUV nhưng cũng được nhiều bác tài của dòng crossover lựa chọn. Alenza có khả năng vận hành xe tốt trên đường trơn ướt với hiệu năng phanh cao, giúp việc lái xe trong khu vực nội thành an toàn, thoải mái hơn.

Loại lốp Dueler H/T là sự lựa chọn hàng đầu cho cả dòng xe SUV, crossover và off-road. Với thiết kế được tối ưu từ hoa gai, gai lốp, hông lốp và cả chất liệu cao su, lốp xe CRV Dueler mang lại hành trình thoải mái, có độ bám tốt trên mặt đường khô/ướt và phù hợp với di chuyển đường trường.

2. KINH NGHIỆM CHỌN LỐP XE CRV

Nếu đang muốn mua lốp cho xe CRV, bạn cần nắm được các tiêu chí dưới đây:

●       Kiểm tra kỹ thông số lốp xe hiện tại để chọn đúng lốp cho dòng xe bạn đang đi

●       Tham khảo các loại lốp phù hợp với nhu cầu sử dụng

●       Chọn lốp mới 100% từ các thương hiệu lớn, uy tín (có tem kiểm định trên bề mặt lốp mới)

●       Kiểm tra các thông tin, mã bảo hành

●       Chỉ thay lốp xe CRV tại các trung tâm chính hãng, có đầy đủ trang thiết bị để thao tác tháo/lắp chắc chắn, an toàn

Lốp xe không chỉ giúp bạn có một hành trình di chuyển êm ái, dễ chịu mà còn đóng vai trò đảm bảo cho sự an toàn. Do đó, bên cạnh việc lựa chọn lốp xe chất lượng cao, đúng kích thước, bạn còn cần chú ý thường xuyên hoặc định kỳ đi kiểm tra để nắm được tình trạng sử dụng. Tránh để đến khi quá mòn hoặc lốp bị hư hỏng... mới đi thay.

Lốp xe ô tô Bridgestone là thương hiệu lốp xe Nhật Bản nổi tiếng hàng đầu trên thế giới. Với gần 100 năm phát triển trong lĩnh vực sản xuất lốp xe, Bridgestone đã không ngừng nghiên cứu và phát triển đa dạng các dòng sản phẩm lốp xe đột phá trên thị trường. Không chỉ tập trung vào yếu tố an toàn, Bridgestone còn tối ưu các cảm giác thoải mái, êm ái cho tài xế.

Bài viết liên quan

Chiếc Toyota Rush 2021 mới chạy được quãng đường 455km “bay” ngay 120 triệu đồng so với thời điểm lăn bánh xe.

Toyota Fortuner – Chiếc SUV đáng mua trong phân khúc trong tháng 11

Ra mắt Toyota Corolla Altis 2022 tại Việt Nam: Giá từ 719 triệu đồng, có phiên bản hybrid, đấu Honda Civic và Mazda3

NGUY HIỂM CHẾT NGƯỜI TỪ NHỮNG LỐP XE HẾT 'DATE'

Giá xe Toyota niêm yết & lăn bánh tháng 3/2023

Giá xe Toyota Vios

Bảng giá xe ô tô Toyota: 5 chỗ, 7 chỗ, bán tải (3/2023)

Toyota Vios 2023 thiếu lốp dự phòng và không gập được lưng ghế, kỹ sư hãng lý giải: Tiết kiệm mà dùng sướng hơn


Hotline Zalo
Loading...
×