Bài viết từ chuyên gia

Cách xử lý kính ô tô bị mờ khi lái xe trời mưa, sương mù

Nguyên nhân kính ô tô bị mờ khi trời mưa


Kính xe ô tô bị mờ chủ yếu do có sự chênh lệch giữa nhiệt độ bên trong và bên ngoài xe. Ở Việt Nam, hiện tượng này thường xảy ra khi xe chạy dưới trời mưa, ở khu vực thời tiết lạnh, độ ẩm cao… Khi này nhiệt độ môi trường bên ngoài thường thấp hơn nhiệt độ trong xe khiến hơi ẩm ngưng tụ trên bề mặt kính.

Kính chắn gió bị mờ sẽ ảnh hưởng rất đến khả năng quan sát của người lái, nhất là trong điều kiện thời tiết xấu. Do đó khi thấy kính bị mờ cần xử lý ngay để tránh gây cản trở tầm nhìn.

Các cách xử lý kính ô tô bị mờ khi trời mưa


Bật sấy kính

Đa phần các xe ô tô hiện nay đều được trang bị sẵn tính năng sấy kính. Tính năng giúp làm khô mặt kính khi kính bị ẩm, bị ngưng tụ hơi nước. Do đó nếu thấy kính ô tô bị mờ khi trời mưa, hãy kích hoạt tính năng sấy kính chắn gió này.

Nút điều khiển tính năng sấy kính thường được bố trí chung với bảng điều khiển điều hoà ô tô. Lưu ý khi bật sấy kính cần đảm bảo tất cả các cửa xe đều đã được đóng kín. Bởi nếu cửa hở quá trình sấy kính sẽ rất chậm hoặc không hiệu quả. Ngoài tính năng sấy kính trước, một số dòng ô tô còn có cả tính năng sấy kính sau.

Chỉnh điều hoà

Nếu xe không được trang bị tính năng sấy kính thì có thể xử lý kính xe hơi bị mờ khi trời mưa bằng cách chỉnh chế độ điều hoà phù hợp. Kính lái bị mờ chủ yếu do sự chênh lệch lớn giữa nhiệt độ bên ngoài và trong xe. Do đó để xử lý chỉ cần từng bước điều chỉnh nhiệt độ để giảm sự chênh lệch này.

Bật quạt gió to

Nên bật quạt gió, chọn chế độ lấy gió ngoài và chỉnh cho các khe điều hướng của cửa gió hướng lên kính lái. Cách này sẽ giúp nhanh chóng giảm sự chênh lệch nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài.

Hạ kính cửa sổ

Không cần hạ kính quá sâu, chỉ cần hạ kính xuống tầm 10 – 15 cm. Điều này sẽ giúp cân bằng lại nhiệt độ trong xe và môi trường bên ngoài. Tuy nhiên cách này chỉ nên áp dụng khi trời mưa nhỏ, không quá lạnh, để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ hành khách cũng như nội thất xe.

Bài viết liên quan

Chuẩn đoán một số bệnh của lốp xe ô tô bạn cần biết

Chia sẻ kinh nghiệm thay lốp xe cho ô tô

Chạy xe lốp cũ nát: 'Tử thần' rình rập mỗi vòng quay

CHỌN VÀ BẢO QUẢN LỐP THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

Chuẩn bị lốp gì cho ô tô khi mùa mưa đến?

Chọn loại lốp xe nào: Lốp không xăm, lốp Runflat và lốp tự bơm ?

Cho mượn xe bị "phạt nguội", chủ xe có phải chịu trách nhiệm?

Chức năng số S và B trên xe số tự động

Cho mượn xe gây tai nạn, chủ xe hay tài xế sẽ bồi thường thiệt hại?

CHỌN LỐP XE MÔ TÔ ĐI PHƯỢT NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG CHUẨN?


Hotline Zalo
Loading...
×