Tin tức & sự kiện

Bất chấp COVID-19, doanh số Kia Seltos tăng 'vượt bão' trong tháng 8

Thị trường ô tô Việt tháng 8/2021 ghi nhận sự sụt giảm doanh số của hầu hết các mẫu xe. Riêng Kia Seltos ngược dòng, có sự tăng trưởng gần 8,5% so với tháng trước đó.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), TC Motor và VinFast vừa công bố doanh số bán hàng tháng 8/2021. Theo đó, thị trường ô tô Việt ghi nhận sức giảm chưa từng có trên hầu hết các phân khúc. Đây cũng là điều đã được dự báo trước, bởi tháng 8 không chỉ trùng với tháng Ngâu – tháng người Việt thường tránh mua tài sản lớn như ô tô mà còn là thời điểm hứng chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19.

Mặc dù vậy, Kia Seltos là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có sự tăng trưởng doanh số trong tháng 8 vừa qua. Cụ thể, mẫu xe Kia Seltos bán được 832 xe, tăng 65 xe so với tháng 7 (đạt 767 xe). Cộng dồn 8 tháng của năm 2021, đã có 8.808 xe Seltos được bán ra thị trường. 

Với việc đạt mức tăng trưởng gần 8,5%, Kia Seltos đã vươn lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường. Đặc biệt, kết quả này cũng giúp Seltos vượt qua xe Toyota Corolla Cross (đạt 759 xe) để trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ hạng B trong tháng 8/2021.

Tại thị trường Việt Nam, Kia Seltos hiện được bán ra với 4 phiên bản cùng giá niêm yết chính hãng từ 615-739 triệu đồng. Mẫu xe này được đánh giá cao nhờ kiểu dáng bắt mắt, đậm chất SUV hơn hẳn các đối thủ.Trải qua 2 lần tăng giá nhẹ, doanh số bán Kia Seltos vẫn duy trì rất ổn. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Kia tại Việt Nam được cập nhật logo mới của hãng.

Kia Seltos 2021 cũng sở hữu khoang nội thất rộng rãi, thoải mái gần như nhất phân khúc. Đặc biệt, nhiều người còn đánh giá các đường nét thiết kế bên trong của Seltos có nhiều nét khá giống xe Hyundai Kona. 

Hiện Kia Seltos 2021 mang tới 2 tùy chọn động cơ gồm 1.4L và 1.6L. Trong đó, động cơ I-4 1.4L T-GDI phun xăng trực tiếp tăng áp kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, sản sinh công suất 138 mã lực và đạt 242 Nm mô men xoắn. Còn động cơ 1.6L Kappa MPI đi cùng hộp số tự động 6 cấp, sản sinh công suất tối đa 128 mã lực và mô men xoắn đạt 157 Nm. 

Một số trang bị an toàn trên xe có thể kể tới như: 6 túi khí, cảnh báo khoảng cách đỗ xe phía sau, kiểm soát ổn định, màn hình hiển thị camera phía sau,..Hiện tại trong tháng 9, hãng không áp dụng bất kỳ chương trình ưu đãi nào dành cho Kia Seltos. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng đại lý tại địa phương sẽ có khuyến mại khi mua xe Kia Seltos 2021 khác nhau, nhằm kích cầu tiêu dùng.

Bài viết liên quan

Kinh nghiệm đi chơi xa với xe hạng A

Toyota Land Cruiser Prado sẽ có phiên bản mới dựa trên mẫu 300 Series

Giới thiệu công nghệ ContiSeal của hãng lốp xe oto Continental

Mẹo chăm sóc bảo dưỡng động cơ máy dầu

Bảo hiểm bắt buộc xe ô tô và những điều cần biết

Vì sao nhất định phải căn chỉnh độ chụm bánh xe ô tô?

Xe ô tô khó nổ máy nguyên nhân do đâu?

Ô tô quá hạn bảo dưỡng có nên chạy tiếp trong mùa dịch?


Hotline Zalo
Loading...
×