Tin tức & sự kiện

Giá xe Toyota Yaris

Toyota Yaris là mẫu xe nằm trong phân khúc hatchback 5 chỗ hạng B, cạnh tranh trực tiếp với Mazda 2, Suzuki Swift, Honda Jazz. Hiện nay, Yaris chỉ cạnh tranh chủ yếu với Mazda 2 hatchback, bởi Jazz đã bị “khai tử” ở thị trường Việt Nam trong khi Swift không mấy nổi bật.

Toyota Yaris được phân phối ở thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với duy nhất chỉ 1 phiên bản. Về cả thiết kế, trang bị lẫn động cơ, Toyota Yaris có nhiều điểm tương đồng với mẫu sedan hạng B Toyota Vios. Yaris được xem là phiên bản hatchback 5 cửa của Vios.

Xe được trang bị động cơ xăng 1.5L, cho công suất cực đại 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 140Nm tại 4.200 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT. Động cơ này cho sức mạnh tốt, khả năng tăng tốc ổn, các tình huống vượt thông thường đều thực hiện dễ dàng. Hệ thống treo êm ái theo hướng xe gia đình đô thị đặc trưng. Vô lăng trợ lực điện nhẹ nhàng, xoay trở trong phố linh hoạt, đặc biệt phù hợp với tay lái nữ.

Hệ thống an toàn trên Toyota Yaris gần như đầy đủ các tính năng cần thiết như hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến sau/góc trước/góc sau, 7 túi khí… Đây được đánh giá là một điểm mạnh của Yaris.

Không gian nội thất Toyota Yaris cực kỳ rộng rãi, hàng ghế sau thoải mái ở cả khoảng trần lẫn chỗ duỗi chân phía trước. Khoang hành lý cũng rộng rãi hơn nhiều đối thủ. Về trang bị, trong lần nâng cấp mới nhất, Toyota Yaris được bổ sung hệ thống đèn trước full LED có tính năng tự động, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, Cruiser Control tích hợp trên vô lăng…

Nếu bàn về nhược điểm thì một số ý kiến đánh giá Toyota Yaris có giá bán khá cao và cho cảm giác lái khá “nhàm chán”. Về giá bán, vì Yaris là xe nhập khẩu Thái Lan, lại là mẫu hatchback 5 cửa (giá xe hatchback thường cao hơn bản sedan cùng loại) do đó giá cao là điều không lạ.

Còn về cảm giác lái, xét cho cùng đây cũng không hẳn là nhược điểm. Bởi Yaris sinh ra đã là một mẫu xe cho gia đình đô thị. Do đó sự ổn định, an toàn, dễ lái và tính kinh tế luôn là những tiêu chí được chú trọng thay vì trải nghiệm bốc, thể thao.

Giá Toyota Yaris 1.5G: 684 triệu đồng

Bài viết liên quan

Dính phạt nguội bao lâu thì ô tô bị cảnh báo đăng kiểm và quá hạn đăng kiểm thì bị xử lý ra sao?

Giá xe Toyota niêm yết & lăn bánh tháng 3/2023

Giá xe Toyota Wigo

Toyota Vios Hybrid được cho là sẽ ra mắt vào quý III hoặc IV năm nay để chấm dứt vị thế độc tôn của Honda City e:HEV.

Mitsubishi Xpander - Ngôi vương khó lay chuyển

Honda CR-V 2024 sẽ dùng động cơ mới bền gấp đôi và rẻ hơn 2/3 trước đây

Xe 5 chỗ được phép chở mấy người không vi phạm luật giao thông


Hotline Zalo
Loading...
×