Tin tức & sự kiện

Toyota Vios Hybrid được cho là sẽ ra mắt vào quý III hoặc IV năm nay để chấm dứt vị thế độc tôn của Honda City e:HEV.

Sau khi ra mắt tại Thái Lan vào tháng 8/2022, Toyota Vios thế hệ mới tiếp tục được giới thiệu ở các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á với 2 tùy chọn động cơ, gồm máy 1.2L 4 xy-lanh và máy 1.5L 4 xy-lanh, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT hoặc số sàn 5 cấp.

Năm nay, Toyota Vios thế hệ mới sẽ có thêm một sự bổ sung chất lượng, đó là phiên bản hybrid. Theo Headlightmag, Toyota Vios Hybrid sẽ ra mắt Thái Lan vào quý III hoặc IV/2023.

Động cơ trên Toyota Vios Hybrid có tên mã D54B, sử dụng hệ thống e-Smart Hybrid của Daihatsu, dạng hybrid nối tiếp tương tự với hệ thống e-Power của Nissan đang sử dụng trên Kicks. Xe sẽ trang bị động cơ xăng 1.5L, tạo ra năng lượng để vận hành mô-tơ điện và sạc cho bộ pin. 

Tiếc rằng, thông tin về công suất, mô-men xoắn và dung lượng pin vẫn chưa được hé lộ. Báo giới Thái Lan kỳ vọng rằng, xe sẽ mang lại trải nghệm lái ấn tượng và tiết kiệm nhiên liệu hơn để người dùng sẵn sàng trả thêm tiền so với các phiên bản sử dụng động cơ xăng truyền thống.

Headlightmag dự đoán, phiên bản Hybrid sẽ không quá khác biệt so với các phiên bản Toyota Vios còn lại. Có chăng chỉ là logo Toyota nền xanh lam cùng logo Hybrid ở bên hông và phía sau. Đối thủ của Toyota Vios Hybrid là Honda City e:HEV - mẫu xe hybrid độc nhất trong phân khúc sedan hạng B ở thị trường Đông Nam Á.

Bài viết liên quan

Vừa xuất khẩu xe sang Mỹ, VinFast đón tin không thể vui hơn: Doanh số xe điện tại Mỹ, châu Âu liên tục lập kỷ lục

Việt Nam nhập khẩu kỷ lục gần 16.000 ô tô chỉ trong 15 ngày

Ra mắt Toyota Corolla Altis 2022 tại Việt Nam: Giá từ 719 triệu đồng, có phiên bản hybrid, đấu Honda Civic và Mazda3

Ưu điểm của các dòng xe Kia tại Việt Nam

Sedan hạng C nào có giá rẻ nhất hiện nay ?


Hotline Zalo
Loading...
×