Bài viết từ chuyên gia

Ý NGHĨA ĐÈN CẢNH BÁO TRÊN CẢM BIẾN ÁP SUẤT LỐP

Cảm biến áp suất lốp hiện nay đang dần trở thành thiết bị được ưa chuộng trong lĩnh vực phụ kiện của ô tô. Số lượng xe ô tô được lắp đặt hệ thống cảm biến áp suất lốp cũng ngày càng nhiều hơn. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều tài xế trang bị thiết bị này nhưng chưa thực sự hiểu hết về chúng. Vậy khi đèn ở trên thiết bị TPMS phát sáng thì nó có nghĩa là gì? Hãy cùng VNC TIRE tìm hiểu ngay phần ý nghĩa đèn cảnh báo trên cảm biến áp suất lốp xe, để có thể hiểu rõ thông điệp mà thiết bị này đang

MỤC ĐÍCH CỦA HỆ THỐNG CẢNH BÁO TRÊN CẢM BIẾN ÁP SUẤT LỐP XE

Khi đèn cảnh báo trên cảm biến áp suất lốp đột nhiên phát sáng, đồng nghĩa với việc lốp xe của bạn đang gặp sự cố. Nếu như tài xế lúc này cố tình bỏ qua không tìm cách khắc phục chúng một cách kịp thời, nhanh chóng thì sẽ gây ra việc hư hỏng nặng nề cho lốp xe. Nguy hiểm hơn là sẽ dẫn đến những tai nạn đáng tiếc cho xe của bạn.

Bởi vậy, việc duy trì áp suất lốp đạt chuẩn thực sự cũng rất quan trọng. Áp suất lốp vừa đủ không chỉ làm giảm lực ma sát, phân tán lực đều lên toàn bộ bề mặt của lốp, nâng cao được tuổi thọ lốp, mà còn tiết kiệm được phần lớn nhiên liệu cho xe. Không chỉ vậy, xe còn chuyển động êm ái hơn, giảm thiểu được lượng khí thải ra ngoài môi trường, đảm bảo sao cho an toàn hơn với những người đang tham gia giao thông.

Tuy nhiên, không phải lúc nào xe cũng chạy trên đường mà giữ được mức áp suất ổn định. Vì vậy, khi đèn cảnh báo từ thiết bị TPMS sẽ giúp cho người lái nhận biết vấn đề mà lốp xe đang gặp phải. Thiết bị này cũng có nhiều kiểu cảnh báo đèn khác nhau và nó cũng mang những ý nghĩa khác nhau. Tìm hiểu thêm và cụ thể những ý nghĩa đèn cảnh báo trên cảm biến áp suất lốp.

Ý NGHĨA ĐÈN CẢNH BÁO CẢM BIẾN ÁP SUẤT LỐP

Đèn cảnh báo TPMS cũng sẽ phát sáng khi áp suất trong lốp quá cao hoặc như quá thấp. Khi đó, người lái xe cũng cần phải kiểm tra ngay áp suất lốp bằng cách đo đồng hồ. Tiếp đó, việc điều chỉnh bằng cách bơm thêm hoặc như xả bớt khí trong lốp xe sao cho đạt chuẩn. Lưu ý là cảm biến áp suất lốp chỉ là một thiết bị hiện thị và cảnh báo thông thường, chứ nó không bao gồm chức năng bảo vệ lốp. Để cho lốp xe được bảo vệ an toàn thì người sử dụng cũng cần phải chủ động khắc phục các vấn đề của lốp ngay khi bạn nhận được tín hiệu cảnh báo.

ĐÈN TPMS BẬT SÁNG KHI ĐANG LÁI XE

Xe khi đang chạy mà đột nhiên đèn PMS sáng lên đột ngột, chứng tỏ một trong các lốp xe đang có mức áp suất bị thấp. Việc cần làm lúc này là tiến hành kiểm tra áp suất lốp tương ứng với vị trí có đèn đang nháy sáng. Tìm hiểu thêm nguyên nhân và tìm kiếm về giải pháp khắc phục kịp thời. Lời khuyên được đưa ra với các tài xế là không nên cố tình chạy xe trong trường hợp này. Vì bạn có thể dẫn đến tình trạng nổ lốp bất kỳ lúc nào, rất nguy hiểm hơn cho xe và những phương tiện khác đang lưu thông trên đường.

ĐÈN TPMS BẬT TẮT LIÊN TỤC

Hiện tượng này xảy ra khi mà nhiệt độ bên trong lốp tăng giảm khi xe đang chạy dẫn đến sự giãn nở áp suất trong lốp xe. Khiến cho áp suất lốp xe thay đổi và gần mức cảnh báo, nên khi đèn TPMS bật tắt là để truyền tín hiệu tới cho người lái xe. Khi bạn nhận được tín hiệu này, người lái xe nên dừng xe lại trong tầm khoảng 15 phút để đưa nhiệt độ lốp về tình trạng thường, kiểm tra áp suất lốp xe rồi mới tiếp tục đi tiếp.

ĐÈN FLASH TPMS NHẤP NHÁY NGAY KHI KHỞI ĐỘNG XE

Nếu như mỗi lần khởi động xe mà thấy có đèn TPMS nhấp nháy, thì nó sẽ có thể hệ thống cảm biến áp suất lốp trên xe không còn hoạt động như bình thường. Khi đó bạn hãy kiểm tra lại thiết bị này trên xe hoặc chắc chắn hơn là mang xe đến nơi lắp đặt để được kiểm tra và xác định nguyên nhân. Trước khi thiết bị này được sửa chữa thì những thông tin lúc này được truyền đến người lái không đảm bảo tính chính xác. Vì vậy, các tài xế cũng nên lưu tâm hơn tới trường hợp này.

Có thể hiểu ý nghĩa đèn cảnh báo của thiết bị TPMS là điều rất quan trọng đối với các tài xế lái xe nhất là những tay lái mới. Lắp đặt cảm biến áp suất lốp cho xe cũng là việc làm vô cần cần thiết. Bạn nào chưa lắp đặt phụ kiện công nghệ này cho xe của mình thì hãy tìm hiểu ngay để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho xế yêu của mình nhé

Bài viết liên quan

Lốp ôtô dự phòng, thay tạm thời hay tiếp tục sử dụng?

Lốp xe ô tô Hankook có tốt không? của nước nào?

Lốp xe ô tô Dunlop của nước nào? có tốt không?

Lốp Michelin và Bridgestone có gì khác?

LỐP DỰ PHÒNG LÀ GÌ? CÓ TÁC DỤNG NHƯ THẾ NÀO?

LỐP Ô TÔ DỰ PHÒNG, THAY TẠM THỜI HAY TIẾP TỤC SỬ DỤNG?

Lốp xe ô tô Continental của nước nào? có tốt không?

LỐP XE ÔTÔ VÀ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CẦN CHÚ Ý

LÝ DO KHIẾN NHIỀU TÀI XẾ TIN DÙNG LỐP KHÔNG SĂM ƯU ĐIỂM

Lốp ô tô bị chửa có nguy hiểm ?

Lốp tồn kho có nên sử dụng không ?

LÀN SÓNG COVID-19 THỨ HAI, Ô TÔ LẠI GIẢM GIÁ, THỊ TRƯỜNG XE GẶP KHÓ

LỐP XE CÓ QUAN TRỌNG - NÊN DÙNG LỐP BRIDGESTONE HAY KHÔNG?

LÁI XE AN TOÀN KHI TRỜI MƯA

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỌN LỐP XE BÁN TẢI


Hotline Zalo
Loading...
×