Bài viết từ chuyên gia

LÝ DO KHIẾN NHIỀU TÀI XẾ TIN DÙNG LỐP KHÔNG SĂM ƯU ĐIỂM

Lốp không săm hiện nay được rất nhiều người lựa chọn bởi chúng có những đặc điểm ưu việt, bền bỉ, đem lại sự tiện lợi cho chủ xe. Tuy nhiên, that sự chúng vẫn có một số nhược điểm nhất định mà hôm nay đội ngũ tư vấn VNC sẽ mang đến cho các bạn đọc giả tham khảo nhé.

LỐP XE OTO KHÔNG SĂM

Lốp ôtô không săm là một trong nhiều loại lốp đặc trưng, nó là loại lốp không cần tới sự hỗ trợ của săm mà vẫn tự giữ không khí bên trong. Bên trong củamặt lốp được tráng thêm lớp màng halobutyl hoặc chlorobutyl, từ đó giúp ngăn chặn không khí thoát ra ngoài.

Khả năng tự giữ hơi bên trong loại lốp này cũng tốt và an toàn hơn nhiều so với các lốp có săm truyền thống. Nếu bị dính phải đinh nhọn thì lốp không bị xì hơi nhanh chóng qua lỗ thủng. Chủ xe cũng vẫn còn có thể đi tiếp được một quãng đường dài, không lo bị dập lốp vì lốp này có thể vận hành với áp suất hơi thấp.

TẠI SAO NÊN DÙNG LỐP KHÔNG SĂM?

Không bị thủng: Lốp có săm nhiều khi bị đâm thủng do săm bị chèn ép bởi la-zăng và lốp. Bởi vậy, lốp không săm sẽ khắc phục tốt vấn đề này.

Chạy được ở áp suất thấp: Không khí làm thay đổi áp suất bên trong săm hoặc lốp, săm trong lốp sẽ bị chèn ép nếu chạy ở áp suất thấp, dẫn đến bị thủng. Chính vì thế, mà lốp không săm hiện là một giải pháp hiệu quả cho chiếc xe của bạn.

Lớp keo lỏng tự bịt chỗ thủng: Lốp không săm được phủ đầy lốp keo lỏng. Nếu bị vật nhọn đâm vào, thi sẽ tạo ra lỗ thủng trên lốp không săm, keo lỏng này sẽ chảy ra và bịt kín chỗ hổng ngay lập tức, giúp cho xe di chuyển thêm được một đoạn xa hơn.

Nhẹ và an toàn hơn: Lốp không săm sẽ nhẹ hơn so với lốp có săm, trung bình tầm khoảng 0,5 kg. Lốp không săm sẽ có độ an toàn cao hơn rất nhiều so với loại có săm truyền thống.

Độ ổn định cao và bền hơn: Bởi vì lớp không khí được chứa trong bản thân lốp xe chứ không phải trong săm, việc bạn đang lái xe ở tốc độ cao sẽ ổn định hơn do luồng không khí không thay đổi nhiều. Đối với những xe thường xuyên phải di chuyển, hoặc như chạy xe với tốc độ cao thì việc bạn lựa chọn lốp không săm “ăn đứt” các loại lốp có săm cũ.

Dù vậy lốp không săm cũng có một số nhược điểm đó là việc nó khó đồng bộ với la-zăng, mất đi nhiều thời gian lắp ráp hơn lốp không săm vì cần phải kín khí với la-zăng nếu không loại lốp này sẽ không giữ được không khí. Người lắp ráp các loại lốp không săm phải là các chuyên gia, người sẽ có tay nghề để không làm hỏng la-zăng. Đồng thời gây ra tình trạng khó sửa chữa và tốn nhiều chi phí để bảo dưỡng.

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG LỐP KHÔNG SĂM

Khi vá lốp không săm bạn cần cân nhắc cách vá phù hợp, nên chọn vá trong sẽ giúp cho lỗ thủng kín hơn đồng thời tốt cho tuổi thọ của lốp. Chủ xe cũng có thể tham khảo vài phương pháp như vá chín, bằng keo vá, miếng vá lốp.

Chú ý phần vành xe: Bộ phận vành xe sẽ gắn liền với lốp, cần kiểm tra thường xuyên phần vành xe, nhất là khi xe của bạn đi nhiều dưới mưa hoặc bị ngâm nước, làm cho vành bị ăn mòn, rỗ, sùi lên tại vị trí tiếp xúc với lốp xe, ảnh hưởng đến khả năng giữ hơi của lốp.

Khả năng giữ hơi của các loại lốp không săm này tốt nhưng vẫn cần phải bơm hơi cho lốp vì khi di chuyển, hơi vẫn thất thoát rò rỉ một lượng nhất định, do vậy bạn cũng cần nên kiểm tra và bổ sung hơi thường xuyên. Khi bơm lốp xe cần chú ý tới áp suất lốp xe mới đạt đúng tiêu chuẩn, như vậy mới giúp cho xe của bạn tiết kiệm nhiên liệu và đảm bảo an toàn.

Tóm lại, loại lốp xe nào cũng sẽ có ưu nhược điểm riêng của nó. Đối với loại lốp không săm sẽ giúp bạn giải quyết được nhiều vấn đề bất ngờ trên đường khi bạn đang di chuyển ở một vận tốc nhanh và xảy ra sự cố. Vì thế để lốp không săm luôn mang đến kết quả tốt thì người chủ xe cũng cần quan tâm nhiều hơn về nó cũng như phần vành xe như đã nêu trên. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn lái xe an toàn và lựa chọn cho mình dòng lốp phù hợp


Hotline Zalo
Loading...
×