Bài viết từ chuyên gia

Lốp xe ô tô Continental của nước nào? có tốt không?

Continental là một trong những thương hiệu lốp xe ô tô nổi tiếng trên thế giới. Tại Việt Nam, lốp xe oto Continental là sự lựa chọn yêu thích của nhiều bác Tài. Vậy lốp xe ô tô Continental của nước nào? sử dụng có tốt không?. Cùng VNC tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Lốp xe ô tô Continental của nước nào?

Continental AG hay còn được biết đến là Continental, là nhà sản xuất lốp xe lớn thứ 4 trên thế giới. Ngoài lốp xe, Continental còn chuyên sản xuất phụ tùng ô tô đa quốc gia của Đức chuyên về hệ thống phanh, thiết bị điện tử nội thất, an toàn ô tô, hệ thống truyền động và các thành phần khung, máy đo tốc độ và các bộ phận khác cho ngành công nghiệp ô tô và vận tải. Hiện Continental đặt trụ sở tại Hanover, Lower Saxony, Đức.

Continentel được thành lập từ năm 1871 là nhà sản xuất cao su với tên gọi Continental-Caoutchouc und Gutta-Percha Compagnie.

Năm 1898, Continental bắt đầu phát triển và sản xuất lốp xe có gai trơn, đây là thành công lớn của thương hiệu.

Năm 1904, Continental trở thành công ty đầu tiên trên thế giới sản xuất lốp xe có rãnh.

Năm 1905, hãng phát minh ra lốp có thể tháo rời được sản xuất cho xe du lịch.

Cuối những năm 1920, Continental hợp nhất với một công ty lớn khác trong ngành cao su để tạo thành công ty cao su lớn nhất ở Đức “Continental Gummi-Werke AG”

Vào năm 2007, Continental mua lại đơn vị ô tô VDO của Siemens AG.

Continental được xếp hạng thứ 3 về doanh số bán phụ tùng ô tô OEM toàn cầu vào năm 2012 theo một nghiên cứu do PricewaterhouseCoopers tài trợ.

Năm 2008, Continental mỡ rộng quá mức cho VDO và từ đó mất gần một nửa giá trị vốn hóa thị trường khi công ty này thuộc quyền quản lý của Schaeffler AG. Đến năm 2009, Schaeffler đã đưa người của mình nắm giữ vị trí đứng đầu của bộ phận động cơ dưới sự lãnh đạo của Continental.

Vào ngày 6 tháng 9 năm 2012, Continental quay trở lại chỉ số DAX chuẩn của 30 cổ phiếu blue chip được chọn lọc của Đức sau 45 tháng vắng bóng. IHO Group (cổ đông đầu tư của gia đình Schaeffler) là cổ đông kiểm soát và hiện sở hữu 46% cổ phần của Continental.

. Lốp xe ô tô Continental có tốt không?

2.1. Vì sao chọn Continental?

2.1.1. Là nhà sản xuất được yêu thích

Các nhà sản xuất xe dựa vào việc sử dụng lốp chất lượng cao sẽ có thể cho phép chiếc xe thể hiện hết tiềm năng của nó. Lốp được chọn sẽ trở thành Thiết bị Nguyên bản, sẽ có sẵn trên xe khi chúng được tung ra thị trường.

Continental giành được sự chấp thuận của các nhà sản xuất ô tô chấp nhận Continentel là nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) cung cấp lốp cho ô tô của họ.

Mức độ thành công của Continental đạt được có thể xác định rõ ràng là cứ ba chiếc xe ở Châu Âu thì có một chiếc được lắp đặt lốp xe của hãng.

2.1.2. Không thỏa hiệp về chất lượng

Để thiết kế lốp xe chất lượng cao, Continental đưa các thiết kế mới của mình vào thử nghiệm ở nhiều môi trường khác nhau bao gồm trên đường, đường đua và mô phỏng.

Continental làm điều này để đảm bảo rằng mọi lốp xe được thiết kế đều được kiểm tra nghiêm ngặt về khả năng tương thích với các phương tiện giao thông, trước khi được ra mắt thị trường đại chúng. Công ty còn tiến xa hơn khi đưa 140.000 lốp xe của mình vào thử nghiệm chạy 200 triệu km trước khi đưa nó vào các dòng sản phẩm của mình.

Mức độ thử nghiệm này khẳng định rằng mọi lốp xe Continental đều đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe mà công ty tự đặt ra. Người dùng có thể yên tâm rằng lốp xe đã mua là loại lốp chất lượng.

2.1.3. Nhiều tùy chọn

Continental không nhắm mục tiêu một người dùng cụ thể nào trên thị trường. Thương hiệu này bao phủ toàn bộ thị trường bằng cách cung cấp nhiều loại lốp xe.

Vì vậy, Continental thiết kế lốp cho các loại xe khác nhau. Cho dù bạn lái xe mô tô, SUV, xe tải, xe buýt hay thậm chí là máy kéo, bạn luôn có thể tìm thấy loại lốp được thiết kế phù hợp với xe của bạn.

Continental cung cấp thêm tiện ích bằng cách thiết kế lốp xe dành riêng cho từng mùa có thể chống lại các yếu tố, cũng như lốp xe chuyên dụng được thiết kế cho những người có sở thích thích lái xe địa hình.

2.2. Đặc điểm thiết kế

2.2.1. Điều khiển

Với hơn 149 năm kinh nghiệm, Continental nhận thức được rằng khả năng xử lý vượt trội giúp người lái có thể trải nghiệm hết khả năng của chiếc xe. Nó cũng tăng cường độ an toàn hơn nữa bằng cách cho phép người lái có thể kiểm soát chính xác đối với xe của họ.

Vật liệu CapPly Aralon 350, với đai thép đôi được nhà sản xuất sử dụng nhằm tăng khả năng cơ động, giúp người lái có thể lái xe ở tốc độ cao mà không lo bị biến dạng lốp. Hơn nữa, lốp xe được thiết kế với Công nghệ SportsPlus cung cấp độ bám đường và cải thiện khả năng phanh trên đường ướt.

2.2.2. Tiết kiệm nhiên liệu

Với giá xăng biến động và những tác động tiêu cực của khí thải carbon đe dọa đến môi trường của chúng ta, Continental bắt đầu nghiên cứu việc tạo ra những chiếc lốp xe tiết kiệm nhiên liệu để tối ưu hóa lượng xăng sử dụng.

Lốp Continental mới nhất được thiết kế với hợp chất Silica gel đặc biệt được thêm vào lốp để giảm lực cản lăn của lốp. Lực cản lăn giảm cho phép giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

2.2.3. Độ bền

Mong muốn liên tục đổi mới và tạo ra công nghệ mới của Continental đã dẫn đến việc phát triển các hợp chất đặc biệt dùng trong lốp xe để tăng tuổi thọ của lốp.

Thương hiệu sản xuất lốp xe bền và bổ sung thiết kế với các thành bên chắc chắn chống lại mòn nhanh cùng với vết thủng xảy ra do các mảnh vỡ rải rác. Continental đã tạo ra một hợp chất lốp được cấp bằng sáng chế có tên Green Chilli 2.0. Lốp được sản xuất bằng hợp chất gai lốp này đã tăng tổng số quãng đường đi được, tạo nên ưu thế tiết kiệm chi phí thay lốp ô tô cho khách hàng.

Mong rằng những thông tin trong bài viết có thể giúp giải đáp thắc mắc của bạn đọc về hãng lốp xe ô tô Continental của nước nào? có tốt không? nhé.

Bài viết liên quan

Lái ôtô: Đừng chủ quan khi lốp “non”

Lý do khiến nhiều tài xế tin dùng lốp không săm

Làm thế nào để không bị nổ lốp ô tô giữa đường?

Lốp ôtô bị mòn không đều do những nguyên nhân nào?

Lốp ôtô dự phòng, thay tạm thời hay tiếp tục sử dụng?

Lốp xe ô tô Hankook có tốt không? của nước nào?

Lốp xe ô tô Dunlop của nước nào? có tốt không?

Lốp Michelin và Bridgestone có gì khác?

LỐP DỰ PHÒNG LÀ GÌ? CÓ TÁC DỤNG NHƯ THẾ NÀO?

LỐP Ô TÔ DỰ PHÒNG, THAY TẠM THỜI HAY TIẾP TỤC SỬ DỤNG?


Hotline Zalo
Loading...
×