Bài viết từ chuyên gia

SỬ DỤNG NHIÊN LIỆU HIỆU QUẢ HƠN

Chúng ta không thể kiểm soát giá xăng dầu, nhưng đừng lo lắng, vẫn có rất nhiều cách giúp bạn tăng hiệu suất sử dụng mỗi bình nhiên liệu. Hãy áp dụng các gợi ý dưới dây để đi xa hơn, tiết kiệm hơn.

LÀM SAO ĐỂ TIẾT KIỆM CHI PHÍ

  • Kiểm tra và chăm sóc xe thường xuyên
  • Duy trì áp suất lốp thích hợp
  • Canh chỉnh lốp đúng cách
  • Lái chậm
  • Hạn chế phanh
  • Hạn chế sử dụng điều hoà

  • CHĂM SÓC XE CỦA BẠN

    Kiểm tra và chăm sóc xe thường xuyên để đảm bảo xe bạn không lãng phí nhiên liệu. Một số vấn đề của xe sẽ ảnh hưởng đến lượng nhiên liệu tiêu thụ và cần được quan tâm đúng mức. Ví dụ, việc thay cảm biến lọc không khí đang bị lỗi sẽ giúp tăng quãng đường đi được lên đến 40%!

    Giữ áp suất lốp thích hợp giúp tiết kiệm tiền và tiết kiệm nhiên liệu. Nếu áp suất ở trên bốn lốp thấp hơn tiêu chuẩn nửa kg, quãng đường đi sẽ giảm 0.3%. Mỗi tháng, bạn nên kiểm tra lốp (cả lốp dự phòng) để đảm bảo áp suất lốp phù hợp với hướng dẫn của nhà sản xuất ô tô. Lưu ý là chỉ kiểm tra khi lốp nguội, tức là sau khi xe đã dừng lại ít nhất 3 giờ đồng hồ hoặc chạy ít hơn 2 km ở tốc độ trung bình.

    Canh chỉnh thước lái đúng cách cũng giúp tăng thêm quãng đường đi, giúp lốp có độ mòn đều, từ đó tăng độ bền lốp. Các lốp không được canh chỉnh đúng cách sẽ giảm hiệu suất nhiên liệu đến 10%, bạn phải chi nhiều tiền hơn cho lượng nhiên liệu bị lãng phí.

    LÁI XE CẨN TRỌNG

    Lái chậm lại! Hãy cân nhắc điều này: Mỗi loại xe đều có mức tối ưu nhiên liệu tại những điểm vận tốc khác nhau nhưng khi chạy với vận tốc trên 80km/h, hiệu suất nhiên liệu sẽ giảm đi nhanh chóng.

    Hạn chế sử dụng phanh. Mỗi lần phanh xe là mỗi lần lãng phí vận tốc mà chúng ta đã đạt được. Do đó, trước khi đến điểm dừng, bạn nên lái xe chậm dần cho đến khi dừng hẳn, và nhờ vậy, tận dụng tối đa gia tốc của xe.  

    Khi trời nóng, có nhiều yếu tố sẽ ảnh hưởng đến lượng tiêu thụ nhiên liệu, trong đó, việc sử dụng máy lạnh và mở cửa sẽ làm lãng phí nhiên liệu nhiều nhất. Để khắc phục điều này (và vẫn khiến mọi người trong xe thoải mái), bạn có thể hạ kính cửa sổ khi xe chạy chậm và chỉ mở máy lạnh khi xe chạy với vận tốc cao.  

    ĐI XA HƠN VỚI ECOPIA

    Sử dụng loại lốp tiết kiệm nhiên liệu là một trong những cách giúp sử dụng nhiên liệu hiệu quả. Được thiết kế đặc biệt với lực cản lăn thấp, Bridgestone Ecopia giảm lượng nhiên liệu bị lãng phí, giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu lên đến 7,5 lít mỗi tháng khi so sánh với các loại lốp thông thường. Loại lốp có lực cản lăn thấp sẽ giúp bạn đi được đoạn đường xa hơn với cùng một bình nhiên liệu. Hãy trang bị lốp Ecopia lực cản lăn thấp cho xe của bạn để tiết kiệm hơn!*

    *Lượng nhiên liệu tiết kiệm được tính dựa trên kết quả trong phòng thí nghiệm khi so sánh Ecopia EP422 với Turanza EL400. Số liệu thực tế có thể khác nhau tuỳ theo áp suất lốp, độ bền gai lốp, loại xe, phong cách lái và điều kiện mặt đường.

    *Dựa trên kết quả lực cản lăn có được trong phòng thí nghiệm khi so sánh giữa lốp Ecopia EP422 Plus (215/60R16 95T) với Firestone FR710 (P215/60R16 94T) lúc còn mới (không tính đến các lốp trang bị tiêu chuẩn trên các dòng xe). Kết quả thực tế có thể khác nhau tuỳ theo việc chăm sóc lốp đúng cách, loại xe, phong cách lái và điều kiện mặt đường.

Bài viết liên quan

Làm thế nào để không bị nổ lốp ô tô giữa đường?

Lốp ôtô bị mòn không đều do những nguyên nhân nào?

Lốp ôtô dự phòng, thay tạm thời hay tiếp tục sử dụng?

Lốp xe ô tô Hankook có tốt không? của nước nào?

Lốp xe ô tô Dunlop của nước nào? có tốt không?

Lốp Michelin và Bridgestone có gì khác?

LỐP DỰ PHÒNG LÀ GÌ? CÓ TÁC DỤNG NHƯ THẾ NÀO?

LỐP Ô TÔ DỰ PHÒNG, THAY TẠM THỜI HAY TIẾP TỤC SỬ DỤNG?

LỐP XE ÔTÔ VÀ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CẦN CHÚ Ý

LÝ DO KHIẾN NHIỀU TÀI XẾ TIN DÙNG LỐP KHÔNG SĂM ƯU ĐIỂM

Lốp tồn kho có nên sử dụng không ?

LÀN SÓNG COVID-19 THỨ HAI, Ô TÔ LẠI GIẢM GIÁ, THỊ TRƯỜNG XE GẶP KHÓ

LỐP XE CÓ QUAN TRỌNG - NÊN DÙNG LỐP BRIDGESTONE HAY KHÔNG?


Hotline Zalo
Loading...
×