Bài viết từ chuyên gia

NHỮNG VẤN ĐỀ ÔTÔ DỄ DÀNG GẶP PHẢI TRONG MÙA HÈ

Vào mùa hè, xe của bạn dễ bị “bệnh” bởi nhiều yếu tố bên ngoài từ môi trường cũng như nhiệt độ tác động. Hôm nay các chuyên gia tư vấn của VNC TIRE sẽ có những chia sẻ về 6 bệnh thường gặp và những phương pháp giúp xế cưng của bạn hoạt động tốt nhất vào mùa hè oi bức.

HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA BỊ QUÁ TẢI

Trong những ngày hè nắng nóng gay gắt như vùng khí hậu xích đạo của chúng ta, thì hệ thống điều hòa trên ôtô luôn trở thành cứu tinh duy nhất cho những người lái xe và chính hành khách trên xe. Cũng chính vì điều này, nhiều khi hệ thống điều hòa vẫn buộc phải hoạt động hết công suất của chúng trong suốt thời gian dài khi chạy xe và khi dừng xe, dẫn đến sự việc chúng đã làm việc bị quá tải và nhiều chi tiết bị trục trặc.

Bạn cũng nên có thói quen cho việc kiểm tra hệ thống điều hòa một cách thường xuyên để đảm bảo hiệu quả hoạt động của chúng. Một trong các mẹo hữu ích chính là nếu như nhiệt độ bên trong xe của bạn bị xuống thấp hơn so với nhiệt độ bên ngoài khoảng 10 độ C thì bạn cũng có thể yên tâm rằng điều hòa của bạn vẫn đang hoạt động tốt hơn. Còn nếu như không có được nhiệt độ này, thì bạn hãy mang xe đến các trung tâm bảo dưỡng để được sửa chữa hoặc để thay mới nếu bạn cảm thấy cần thiết.

ẮC-QUY BỊ BAY HƠI DUNG DỊCH

Thời tiết nắng nóng buộc bình ắc-quy của bạn phải làm việc vất vả hơn khiến cho hiệu quả hoạt động của bộ phận này bị suy giảm một cách đáng kể. Chưa kể đến vấn đề nhiệt độ cao dễ sẽ làm chất lỏng bay hơi, khiến cho lượng dung dịch này bị bay hơi không còn đạt chuẩn như mong muốn, thậm chí trong nhiều trường hợp còn dẫn đến ắc-quy bị “chết”. Hơn thế nữa sẽ gây ra hiện tượng chập cháy cũng có thể xảy ra do bình ắc-quy mất cân bằng xung điện.

Để tránh tình trạng nguy hiểm này xảy ra với xe bạn, bạn nên thường xuyên kiểm tra tháo dây ắc-quy, lau sạch sẽ các đầu cực. Ngoài ra, bạn cũng nên có chế độ thay ắc-quy xe theo định kì từ 3 đến 5 năm bởi bình ắc-quy cũ khó sạc hơn và gây cho bạn thêm sự tốn điện.

CẦN GẠT NƯỚC BỊ HỎNG

Những cơn mưa lớn thường xuyên và bất chợt trong những ngày hè nắng nóng bức, nó có thể làm cần gạt nước của bạn bị mòn dần và có thể hư hỏng. Cụ thể thì việc cần gạt nước của xe còn có thể bị nứt bởi lớp cao su bên ngoài, chúng bị trầy xước, cong vênh hay là nó thậm chí là gãy.

Các nhà sản xuất cần gạt nước cũng đã khuyên rằng bạn nên thay cần gạt nước 6 tháng một lần để đảm bảo an toàn khi di chuyển. Hiện nay thì chi phi để thay cần gạt nước không quá đắt đỏ, thậm chí bạn còn có thể tự tìm hiểu và thay chúng tại nhà của bạn.

LỐP XE BẠN BỊ XUỐNG CẤP

Các vấn đề về lốp xe cũng có thể dẫn đến những tai nạn khó lường trước trên đường nhất là các đoạn đường vắng, nhưng nhiều bộ phận tài xế lại thường hay ngó lơ và ít khi để ý đến tình trạng của lốp xe. Vào những ngày oi bức của mùa hè như vậy, cùng với sự chênh lệch về nhiệt độ giữa ngày và đêm, nhiệt độ của mặt đường cao và lực ma sát càng lớn thì càng khiến cho áp suất lốp tăng lên, có thể dẫn đến hiện tượng bị nổ lốp.

Lời khuyên được đưa ra cho bạn là bạn nên kiểm tra lốp xe thường xuyên, xem xét thật kĩ thành hông lốp, các đường rãnh gai lốp xe hoặc chỉ thị độ mòn được đánh dấu vị trí trên vai lốp xe. Thêm vào đó, bạn đừng để lốp xe được bơm quá căng hay bị quá xẹp bởi nó có thể độ bám đường của lốp xe bị giảm đi hoặc xảy ra tình trạng nổ lốp xe giữa đường khi bạn đang chạy xe.

NHIÊN LIỆU BỊ HAO HỤT

Nhiều người vẫn thường cho rằng xe sẽ bị hao hụt nhiên liệu nhiều hơn trong những ngày hè do hoạt động của máy lạnh. Tuy nhiên thì trên thực tế thì nền nhiệt cao vào mùa hè cũng có thể khiến cho lượng xăng trong bình nhiên liệu của bạn chuyển sang dạng hơi và làm áp suất bên trong tăng cao, nguyên nhân khiến hơi xăng bị rò rỉ, buộc người lái lúc này phải tốn thêm tiền cho việc đổ nhiên liệu khi vận hành xe.

Trước tiên bạn hãy đảm bảo việc nắp nhiên liệu của xe mình đang được đậy chặt. Trong trường hợp nhận thấy xe của bạn đang ngốn quá nhiều xăng hơn bình thường hoặc ngửi thấy mùi xăng quanh xe một cách bất thường, thì lúc này bạn hãy nhanh chóng mang xe đến các trung tâm bảo dưỡng để đảm bảo mọi thứ đều đang trong trạng thái an toàn nhất.

NỘI THẤT BÊN TRONG XE BỊ ẢNH HƯỞNG

Nhiệt độ bên trong cabin sẽ luôn ở mức cao ngất ngưỡng vào mùa hè. Nếu như nhiệt độ bên ngoài đang là 24 độ C thì nhiệt độ bên trong xe có thể đạt mức khoảng 38 độ C và chỉ sau 30 phút hoạt động, mức nhiệt độ này đã lên tới hơn 50 độ C nếu như thời tiết bên ngoài oi bức. Chính vì vậy, nội thất bên trong của xe, nhất là những bộ phận làm từ nhựa tổng hợp hay chất liệu bằng da sẽ nhanh chóng bị giảm tuổi thọ và xuất hiện thêm những vết nứt ở trên bề mặt.

Cách tốt nhất xử lý vào mùa hè là bạn hãy nên đỗ xe tại những nơi thoáng mát hay là cho xe đỗ dưới bóng râm, bên cạnh bạn cũng đó nên sử dụng các trang thiết bị chống nóng hiện dễ mua trên thị trường như các loại bạt, hay dùng ô che, miếng dán phim cách nhiệt có chất lượng cao nhằm để bảo vệ nội thất của xe.

Bài viết liên quan

Lốp ôtô dự phòng, thay tạm thời hay tiếp tục sử dụng?

Lốp xe ô tô Hankook có tốt không? của nước nào?

Lốp xe ô tô Dunlop của nước nào? có tốt không?

Lốp Michelin và Bridgestone có gì khác?

LỐP DỰ PHÒNG LÀ GÌ? CÓ TÁC DỤNG NHƯ THẾ NÀO?

LỐP Ô TÔ DỰ PHÒNG, THAY TẠM THỜI HAY TIẾP TỤC SỬ DỤNG?

Lốp xe ô tô Continental của nước nào? có tốt không?

LỐP XE ÔTÔ VÀ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CẦN CHÚ Ý

LÝ DO KHIẾN NHIỀU TÀI XẾ TIN DÙNG LỐP KHÔNG SĂM ƯU ĐIỂM

Lốp ô tô bị chửa có nguy hiểm ?

Lốp tồn kho có nên sử dụng không ?

LÀN SÓNG COVID-19 THỨ HAI, Ô TÔ LẠI GIẢM GIÁ, THỊ TRƯỜNG XE GẶP KHÓ

LỐP XE CÓ QUAN TRỌNG - NÊN DÙNG LỐP BRIDGESTONE HAY KHÔNG?

LÁI XE AN TOÀN KHI TRỜI MƯA

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỌN LỐP XE BÁN TẢI


Hotline Zalo
Loading...
×