Bài viết từ chuyên gia

NHỮNG NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC TIẾNG ỒN TỪ LỐP XE OTO

Tiếng ồn khi vận hành trên đường luôn là một trong những nỗi ám ảnh của các tài xế và điều này gần như sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn cũng như báo hiệu có hư hại từ các sản phẩm lốp xe ô tô. Chính vì vậy mà việc các tài xế lựa chọn ra các dòng lốp ôtô chống ồn cũng là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các tài xế trong thời điểm hiện tại. Với những chia sẻ mà chúng tôi mang tới cho bạn ở phía dưới đây Hi vọng rằng

NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY RA TIẾNG ỒN TỪ LỐP

Thông thường thì tất cả các dòng sản phẩm lốp xe ôtô ở trong một thời điểm hiện tại đều thiết kế rãnh để giúp cho việc di chuyển đảm bảo đủ sức ma sát khi tiếp xúc với mặt đường. Tuy nhiên khi bạn bắt đầu vận hành trong một tốc độ nhanh lúc này không khí sẽ bị nén và tạo nên tiếng ồn từ gầm xe. Sự đa dạng trong thiết kế lốp ôtô để phù hợp với từng loại xe cũng mang tới nhiều thiết kế khác biệt trong hoa lốp điều này cũng ảnh hưởng đến độ ồn của xe trong suốt quá trình vận hành.

HOA LỐP GÂN DỌC

Hoa lốp gân dọc là một trong những thiết kế phổ biến ở thời điểm hiện tại này vì nó vừa mang tới khả năng giảm tối đa lực cản của lốp. Chính vì thế mà nó giảm thiểu tiếng ồn đặc điểm của loại lốp này được thiết kế kiểu gân dập chạy theo mặt lốp.

HOA LỐP KIỂU VẤU

Lốp xe ôtô dạng này được thiết kế với các rãnh theo hướng vuông góc. Với đặc tính là phù hợp với các sản phẩm đường đi gồ ghề. Chính vì thế mà nếu như bạn có thể lựa chọn được sản phẩm này dành cho những xe tải hạng nặng là một trong những sự lựa chọn tốt nhất nhằm đảm bảo được cảm giác lái xe tốt và vừa an toàn.

HOA VẤU KIỂU KHỐI

Hoa vấu kiểu khối chính là một thiết kế phổ biến khi các rãnh lốp xe được thiết kế thành các khối độc lập. Về cơ bản thì đây là một trong những thiết kế cũng đang khá thịnh hành ở trong thời điểm hiện tại vừa mang đến khả năng giảm thiểu được tiếng ồn cũng như dễ dàng có thể vận hành và có thêm lực ma sát cực kỳ tốt với 1 độ ổn khá ổn định. Tuy nhiên độ bền của sản phẩm lốp xe ôtô được thiết kế hoa vấu kiểu khối thường ngắn hơn so với các thiết bị khác.

TƯ VẤN CÁCH CHỌN LỐP Ô TÔ GIẢM TIẾNG ỒN

Ở thời điểm hiện tại cũng có rất nhiều những sản phẩm lốp xe ô tô để giúp cho khách hang có nhiều sự lựa chọn. Theo như sự đánh giá của các chuyên gia cũng như có thêm được sự đánh giá của người dùng. Những loại lốp xe phổ biến và được lựa chọn nhiều nhất ở trong thời điểm hiện tại phải kể tên như: Bridgestone, Michelin, Goodyear, Continental , Pirelli……

MỘT SỐ GIẢI PHÁP KHÁC ĐỂ GIẢM TIẾNG ỒN TRONG XE

Ngoài việc lựa chọn các loại lốp xe hạn chế tiếng ồn thì bạn có thể tham khảo một số cách để giảm được tiếng ồn trong xe hiệu quả như sau:

SỬ DỤNG VẬT LIỆU CHỐNG ỒN

Đối với sàn xe: Những tiếng ồn được phát ra từ sàn xe gây ra rất nhiều khó chịu cho người dùng. Để có thể giảm đựợc độ ồn cho xe, bạn chỉ cần sử dụng các vật liệu phủ gầm xe và các miếng dán cách âm chuyên biệt là ổn.

Đối với hốc bánh: Cũng tương tự như phần sàn xe, hốc bánh xe cũng là nơi truyền vào những tiếng ồn, rung động từ bánh xe, mặt đường vào khoang của hành khách. Chính vì thế để có thể giảm được tiếng ồn trong xe thì bạn cũng có thể sử dụng vật liệu chống tiếng ồn cho phần hốc bánh. Tấm dán cách âm giúp cho phần xe tiêu giảm được âm thanh tới từ hốc bánh, hạn chế được lượng âm thanh lọt vào trong xe.

Phần cánh cửa: Chủ xe có thể tới các trung tâm sửa chữa để được gỡ phần ốp trong và bộ phận của cửa xe. Sau đó sử dụng thêm phần băng dính bọc thanh nối để giảm độ ồn cho xe mỗi khi xe rung lắc hoặc xảy ra va chạm. Đồng thời lớp sơn ở mặt trong của miếng tôn cũng được phủ một lớp sơn đặc biệt từ đó giúp giảm tiếng ồn trong xe hiệu quả.

SƠN PHỦ GẦM CHO XE TÔ

Phủ gầm có tác dụng chính là bảo vệ cho phần gầm xe trước những yếu tố tác động từ bên ngoài. Tuy việc sơn phủ gầm cho xe ôtô chỉ hạn chế 1 phần nhỏ tiếng ồn cho gầm xe nhưng cũng mang đến hiệu quả nhất định.

Tuy nhiên tùy thuộc vào điều kiện đường xá tại việt nam lốp xe Bridgestone là một trong những loại được ưa chuộng và hiện đang có doanh số bán nhiều nhất. Thực chất nó mang tới khả năng vận hành ổn định, có độ bền tối ưu và phù hợp với các vấn đề tốc độ cho phép ở Việt Nam. Ngoài ra với một mức giá thành tối ưu là một trong những yếu tố để giúp cho tài xế Việt Nam có thể tìm ra các phương án tốt nhất cho tài chính của mình.

Bài viết liên quan

Lốp ôtô bị mòn không đều do những nguyên nhân nào?

Lốp ôtô dự phòng, thay tạm thời hay tiếp tục sử dụng?

Lốp xe ô tô Hankook có tốt không? của nước nào?

Lốp xe ô tô Dunlop của nước nào? có tốt không?

Lốp Michelin và Bridgestone có gì khác?

LỐP DỰ PHÒNG LÀ GÌ? CÓ TÁC DỤNG NHƯ THẾ NÀO?

LỐP Ô TÔ DỰ PHÒNG, THAY TẠM THỜI HAY TIẾP TỤC SỬ DỤNG?

Lốp xe ô tô Continental của nước nào? có tốt không?

LỐP XE ÔTÔ VÀ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CẦN CHÚ Ý

LÝ DO KHIẾN NHIỀU TÀI XẾ TIN DÙNG LỐP KHÔNG SĂM ƯU ĐIỂM

Lốp ô tô bị chửa có nguy hiểm ?

Lốp tồn kho có nên sử dụng không ?


Hotline Zalo
Loading...
×