Bài viết từ chuyên gia

NHỮNG MẸO HAY CHO TÀI XẾ CHĂM XE MÙA ĐÔNG

Mùa đông ở miền Bắc Việt Nam được đánh giá có nhiều ngày rét đậm, đặc biệt là các vùng miền núi, khi nhiệt độ giảm đột ngột khiến nhiều chủ xe cảm thấy đau đầu, xe dễ gặp các vấn đề khác nhau khi nhiệt độ xuống thấp.

Dưới đây VNCTIRE sẽ đưa ra các tình huống mà bạn có thể gặp phải khi nhiệt độ xuống quá thấp và các mẹo để bảo dưỡng, chăm sóc xe để không phải gặp sự cố ngoài ý muốn.

NHỮNG MẸO HAY CHO CÁC TÀI XẾ CHĂM Ô TÔ VÀO MÀU ĐÔNG

1. TRÁNH ĐÓNG BĂNG KÍNH LÁI

Ở những nơi thời tiết lạnh như SaPa, Mẫu Sơn, Lạng Sơn khi nhiệt độ xuống quá thấp rất có thể xuất hiện băng giá kèm mưa tuyết. Khi gặp hiện tượng này, trên bề mặt kính sẽ rất dễ đóng những lớp băng gây ảnh hưởng đến khả năng quan sát của tài xế.

Để tránh gặp phải hiện tượng này, chủ xe có thể lót một miếng giẻ dưới cần gạt nước để tránh đóng băng hoặc bật chế độ sưởi kính một thời gian trước khi lên đường.

2. KIỂM TRA ÁP SUẤT VÀ ĐỘ MÒN RÃNH LỐP

Khi thời tiết xuất hiện mưa kèm băng giá, mặt đường rất dễ trơn trượt. Nếu có thể, chủ xe nên chuyển sang dùng loại lốp xe mùa đông. So với lốp vào mùa hè, lốp xe mùa đông với hợp chất cao su có thể giữ được độ mềm ở nhiệt độ thấp nhất, đồng thời các rãnh cắt sâu hơn, sẽ mang lại hiệu quả tối ưu trong điều kiện có băng giá.

Bên cạnh đó, tài xế không nên để cho áp suất lốp quá cao, nếu như áp suất lốp quá cao sẽ làm giảm ma sát giữa lốp và mặt đất, đồng thời hiệu quả phanh cũng sẽ yếu đi. Nếu như nhiệt độ mùa hè cân nặng lốp đủ theo khuyến cáo nhà sản xuất thì khi có băng giá, có thể giảm bớt 10% cân nặng.

3. KIỂM TRA ẮC-QUY

Tuổi thọ của bình ắc-quy trung bình khoảng 3 năm. Vào thời tiết mùa đông, khởi động xe sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn mùa hè, bạn cần phải đảm bảo ắc-quy luôn đầy và luôn trong tình trạng sẵn sàng sử dụng tốt.

Để tránh cho xe của mình không hoạt động, bạn cần kiểm tra điện áp của ắc quy. Nếu giá trị điện áp đo được lớn hơn 12V thì ắc quy hoàn toàn bình thường. Nếu như giá trị điện áp nhỏ hơn 12V, có thể ắc-quy không đủ. Nếu như nó thấp hơn 10,5V, bạn có thể xem xét thay thế bình ắc-quy mới.

Khi trời lạnh thì xe khó khởi động, vì thế nên khởi động lại xe sau khoảng 30 giây một lần, tránh đánh lửa thường xuyên dễ làm hỏng bộ khởi động và bị cạn kiệt ắc quy. Để có thể kéo dài tuổi thọ của ắc quy, hãy tắt các thiết bị điện công suất cao như là đèn pha, dàn âm thanh trước khi đỗ xe.

4. BẢO DƯỠNG HỆ THỐNG SƯỞI

Hệ thống sưởi ấm trên ôtô dùng vào mùa đông cũng quan trọng như máy lạnh cho mùa hè. Để bạn có thể đảm bảo được sự thoải mái khi lái xe, thì bạn nên mang xe của mình đến cửa hàng của Bridgestone tiến hành kiểm tra tình trạng hoạt động của quạt và ống gió trong hệ thống sưởi của xe.

5. KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG HẤP HƠI

Nhiệt độ thấp vào mùa đông sẽ khiến trên kính lái xuất hiện hơi nước ngưng tụ, gây mờ. Ngay khi bước lên xe, cách nhanh nhất để hết mờ kính là bật sưởi kính; nếu như không có sưởi kính thì bật điều hòa, gió to và chỉnh hướng gió lên kính. Khoảng vài chục giây đến một phút kính sẽ gần như khô hoàn toàn.

6. VỆ SINH NỘI THẤT TRÁNH ĐỘ ẨM CAO

So với tiết trời mùa hè, thì mùa đông thời tiết lạnh càng là điều kiện để bụi bẩn, ẩm mốc và vi khuẩn ký sinh trên nội thất xe phát triển nhanh hơn rất nhiều, đặc biệt là với chất liệu da lộn, nỉ… Từ đó không chỉ gây mùi khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe con người rất nhiều.

Chính vì vậy, vào tiết trời mùa đông càng nên tích cực vệ sinh nội thất xe như lau chùi bề mặt, hút bụi và tránh ăn uống bên trong xe nhé.

Vừa rồi là bài viết về mẹo chăm sóc xe vào mùa đông cho bạn, hy vọng bài viết này sẽ giúp cho các bạn có thêm nhiều kiến thức cho việc bảo dưỡng xe của mình theo mùa. Và tốt nhất bạn cần có chế độ bảo dưỡng xe định kỳ tại các trung tâm bảo dưỡng VNCTIRE SERVICE để giúp xe bạn hoạt động được tốt nhất.

Bài viết liên quan

LỐP XE Ô TÔ ĐI ĐƯỢC TỐI ĐA BAO NHIÊU KM?

Lốp xe ô tô Maxxis của nước nào? có tốt không?

Lốp xe ô tô Yokohama có tốt không? của nước nào?

Lốp xe ô tô Kumho của nước nào? có tốt không? được sản xuất ở đâu?

Lốp xe ô tô Goodyear của nước nào? có tốt không?

Lốp xe ô tô đi bao nhiêu km thì thay? đi được tối đa bao nhiêu km?

Lốp xe ô tô bơm bao nhiêu kg là đủ? bao nhiêu PSI?

Lốp mòn không đều - mối nguy tiềm ẩn cho tài xế

Lốp xe in 3D đầu tiên của Michelin

Lốp xe - những điều không phải ai cũng biết

Lốp khí động học - đột phá mới ngành chế tạo lốp

Lốp xe nào tiết kiệm nhiên liệu nhất?

Lốp không cần bơm khí sẽ là tiêu chuẩn của ô tô trong tương lai

Lốp xe bị non hơi dễ gây tai nạn

LỐP XE Ô TÔ BRIDGESTONE VỚI HÀNG LOẠT ƯU ĐIỂM NỔI TRỘI


Hotline Zalo
Loading...
×