Tin tức & sự kiện

Lốp khí động học - đột phá mới ngành chế tạo lốp

Hãng lốp nổi tiếng Yokohama mới đây vừa tuyên bố đã phát minh ra loại lốp xe khí động học mới, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn và tăng độ an toàn.

 

Hãng lốp Yokohama vừa công bố về một tiến bộ trong việc phát triển công nghệ khí động học trong sản xuất lốp xe. Cụ thể, hãng sáng tạo ra loại lốp khí động học, có khả năng cả thiện lượng nhiên liệu tiêu thụ và tăng độ an toàn cho xe hơi.

Công nghệ mới có khả năng kiểm soát các luồng khí xung quanh lốp đang chuyển động, giúp giảm lực cản và lực nâng của không khí.

Kết quả mới nhất được phát triển dựa trên công nghệ khí động học mà các nhà sản xuất lốp xe đã nghiên cứu từ năm 2012. Trong đó, các nhà sản đã gắn thêm các phần gờ dạng vây bên mặt trong lốp theo dang hình tròn nhằm giảm lực kéo khí động học bên trong khoang lốp xe.

Phát triển trên nền tảng đó, công ty Yokohama cho biết đã tạo ra một thiết kế mới có khả năng kiểm soát toàn bộ luồng khí đi qua toàn bộ thân xe bằng việc sử dụng những gờ dạng vây như trên, nhưng đặt ở những góc gần vai lốp.

Hình bên phải: cách bố trí vây lốp trên loại lốp khí động học mới

Những vây này sẽ giúp giảm lực kéo rê khí động học (khi vào phần trên của lốp xe đang chạy) và giảm lực nhấc khí động học (khi vào phần dưới của lốp xe khi bánh xe đang quay).

Bên trái: Dòng khí động đi qua lốp thông thường

Bên phải: dòng khí động qua lốp khí động học mới của Yokohama

Những giả lập khí động học với nhiều giá trị tham số khác nhau đã được thực hiện để xác định tác động của các thay đổi và ví trí.

Nghiên cứu này đã giúp các nhà sản xuất lốp xe hiểu thêm về vị trí tối ưu của các gai trên bề mặt lốp xe có thể ảnh hưởng tới khí động học.

Yokohama cho biết bước đột phá này có thể tối ưu được vị trí và hình dáng của những điểm lõm cũng như các gai trên lốp xe, giúp xe vận hành dễ dàng hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Loại lốp khí động học mới này sẽ được giới thiệu trong Triển lãm mô tô Tokyo sắp tới

Bài viết liên quan

10 CẢI TIẾN CÔNG NGHỆ LỐP XE TRONG TƯƠNG LAI

4 XU HƯỚNG VƯỢT TRỘI TRONG CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT LỐP ÔTÔ

10 CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI TỪ LỐP ÔTÔ CŨ

VinFast công bố chính sách ưu đãi mới cho tháng 1 và 2/2021: Tiếp tục giảm phí trước bạ

Giới thiệu công nghệ ContiSeal của hãng lốp xe oto Continental

Điểm danh những công nghệ lốp ô tô hiện đại nhất hiện nay

Michelin ra mắt công nghệ mới, vành to lốp mỏng không lo ổ gà


Hotline Zalo
Loading...
×