Bài viết từ chuyên gia

KINH NGHIỆM MUA LỐP XE THEO NHU CẦU SỬ DỤNG

Khi mua lốp xe ôtô bạn cần nắm rõ đặc điểm của các dòng lốp xe oto. Mỗi dòng lốp hiện nay đều có những ưu điểm riêng của nó. Do đó quan trọng nhất là cần lựa chọn được dòng lốp phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Lốp ô tô hiện nay có rất nhiều loại với những ưu và nhược điểm khác nhau nhưng nhìn chung nó sẽ được chia thành các nhóm chính. Cùng VNC TIRE tìm hiểu xem đó là những nhóm nào nhé !

LỐP MỀM, ÊM ÁI, ÍT TIẾNG ỒN PHÙ HỢP ĐƯỜNG ĐẸP

Dòng lốp này thường có độ êm ái cao, độ ồn thấp do lốp mềm, chúng có cấu tạo rãnh dọc đơn giản. Điều kiện vận hành của lốp xe này chủ yếu là đường bằng phẳng, đường đẹp… nên sẽ phù hợp với những loại xe thường xuyên di chuyển trong khu vực đô thị.

Điểm yếu của lốp xe này thường là khả năng chịu cắt chém yếu

LỐP CỨNG, PHÙ HỢP ĐƯỜNG XẤU

Dòng lốp này thì thường có đặc điểm cứng thường có độ ồn lớn hơn, ít êm ái, hay thậm chí hơi xóc khi đi qua các gờ giảm tốc, ổ gà…

Tuy nhiên, dòng lốp xe này có độ cứng lại phát huy được thế mạnh ở các cung đường xấu như đường sỏi đá, nhiều ổ gà… thậm chí là các đoạn đường đèo núi, địa hình… Dòng lốp xe này có khả năng chống cắt chém tốt, ít bị hư hỏng hơn có độ bám đường tốt hơn. Nếu như xe bạn thường xuyên di chuyển đường xấu nên ưu tiên chọn dòng lốp này.

LỐP HỖN HỢP, PHÙ HỢP NHIỀU LOẠI ĐƯỜNG KHÁC NHAU

Dòng lốp này thì không cần quá cứng để có được độ êm ái nhất định, cũng không quá mềm để xe có thể di chuyển đường xấu, tăng cường thêm độ bền của lốp. Ưu điểm của dòng lốp này là bạn vừa có thể di chuyển đường đẹp khá êm ái, độ ồn cũng thấp, lại vừa có thể đi được đường xấu… không cần quá lo lốp xe sẽ bị hư hại.

Tuy nhiên, đã có được ưu điểm này thì cũng có nhược điểm, khó có thể đòi hỏi một dòng lốp quá hoàn hảo. Dòng lốp hỗn hợp này sẽ khó có được sự êm ái và đạt độ ồn thấp tối đa như dòng lốp mềm, cũng như khó đạt được độ bền cao, sức chịu tốt như dòng lốp cứng. Cả 2 mặt đều ở mức độ tương đối.

Nắm rõ được các nhóm lốp xe hơi trên thì sẽ giúp bạn chọn được loại các lốp ôtô phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bạn. Ngoài ra, trong các vấn đề chọn lốp xe ôtô, còn có một số câu hỏi thắc mắc thường gặp như:

TIẾNG ỒN CỦA LỐP PHÁT RA TỪ ĐÂU?

Một trong các nguồn tiếng ồn của lốp xe ô tô phát ra từ rãnh hoa lốp xe (còn gọi là gai lốp). Khi xe bạn đang vận hành, xét trên một vòng xoay, rãnh hoa sẽ hút không khí vào bên trong các rãnh rồi nén xuống mặt đường. Khi mặt rãnh hoa bị rời khỏi mặt đường, không khí bị nén sẽ lập tức bật ra và tạo nên âm thanh. Cấu trúc rãnh hoa góp phần quyết định độ ồn của lốp xe.

Ngoài ra, góp phần ảnh hưởng đến độ ồn của lốp xe đó là độ rộng hay diện tích tiếp xúc mặt đường của lốp. Lốp xe có bề ngang càng lớn thì sẽ càng ồn hơn do diện tích tiếp xúc lớn hơn.

Cuối cùng là chất liệu cao su của lốp xe. Mỗi hãng lốp và loại lốp xe lại có công thức nguyên liệu khác nhau. Điều này ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến độ ồn của lốp xe.

Bài viết liên quan

Lốp xe ô tô Hankook có tốt không? của nước nào?

Lốp xe ô tô Dunlop của nước nào? có tốt không?

Lốp Michelin và Bridgestone có gì khác?

LỐP DỰ PHÒNG LÀ GÌ? CÓ TÁC DỤNG NHƯ THẾ NÀO?

LỐP Ô TÔ DỰ PHÒNG, THAY TẠM THỜI HAY TIẾP TỤC SỬ DỤNG?

Lốp xe ô tô Continental của nước nào? có tốt không?

LỐP XE ÔTÔ VÀ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CẦN CHÚ Ý

LÝ DO KHIẾN NHIỀU TÀI XẾ TIN DÙNG LỐP KHÔNG SĂM ƯU ĐIỂM

Lốp ô tô bị chửa có nguy hiểm ?

Lốp tồn kho có nên sử dụng không ?

LÀN SÓNG COVID-19 THỨ HAI, Ô TÔ LẠI GIẢM GIÁ, THỊ TRƯỜNG XE GẶP KHÓ

LỐP XE CÓ QUAN TRỌNG - NÊN DÙNG LỐP BRIDGESTONE HAY KHÔNG?

LÁI XE AN TOÀN KHI TRỜI MƯA

LỐP Ô TÔ, KINH NGHIỆM MUA VÀ BẢO DƯỠNG LỐP XE Ô TÔ NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT


Hotline Zalo
Loading...
×