-
Vết lõm này là hoàn toàn tự nhiên trên lốp có bố hướng tâm (cũng là loại lốp thông dụng) và hoàn toàn không ảnh hưởng đến hiệu suất của lốp.
- Kết cấu hông lốp xe ô tô bố hướng tâm có thiết kế đặc trưng bởi một hoặc nhiều lớp sợi vải chạy song song với nhau. Lõi thép được sử dụng trong phần gai lốp. Khi các lớp sợi xếp chồng lên nhau, hông lốp thường có vết lõm nhẹ.
- Dấu hiệu: Bị phình hoặc phồng rộp
- Chẩn đoán: Hư hại lốp cần phải được sửa chữa
- Hầu hết các lỗ thủng do đinh đâm hoặc vết cắt lên đến 6mm và nằm trong gai lốp đều có thể sửa chữa được bởi một chuyên gia về lốp bằng cách sử dụng các quy trình chuyên môn đã được phê duyệt.
- Việc vá lốp tạm thời ngay trên bánh xe không đáng tin cậy và nguy hiểm vì sau khi lốp bị thủng, phần bên trong lốp xe bắt buộc phải được kiểm tra.
Giải pháp:
- Việc sửa chữa đúng cách loại lốp bố hướng tâm (là loại lốp thông dụng) bao gồm việc đặt miếng vá cao su lên mặt lớp lót bên trong của lốp và trám cao su vào lỗ.
- Đừng cố gắng sửa lốp xe có lỗ thủng ở gai lốp lớn hơn 6mm hoặc bất kỳ lỗ thủng nào trên hông lốp. Ngoài ra, không được sửa lốp xe đã bị mòn quá 1,6 mm chiều sâu gai lốp.
- Thay lốp xe bị hư hại bằng lốp dự phòng - nhưng trước đó, hãy chắc chắn bạn đã kiểm tra thông tin trên hông lốp dự phòng về mức áp suất lốp phù hợp, giới hạn tốc độ và giới hạn quãng đường được phép đi. Sau đó, hãy mang xe của bạn đến một chuyên gia để lốp được được kiểm tra kỹ lưỡng.