Bài viết từ chuyên gia

Điểm khác biệt của lốp xe AT, MT và HT

Ba loại lốp xe ô tô phổ biến AT, MT và HT có công năng khác nhau, được nhà sản xuất thiết kế tùy thuộc dòng xe và nhu cầu sử dụng của người dùng.

AT (All Terrain) là dòng lốp phổ biến nhất, thường trang bị trên dòng xe phổ thông, phù hợp đa dạng địa hình như đường nhựa cứng, cát, sỏi hay bùn đất. Khả năng onroad và offroad của dòng lốp này thường là 50:50. MT (Mud Terrain) là loại lốp thích hợp với loại đường nền yếu, gồ ghề như bùn đất, cát, sỏi đá. Khả năng onroad và offroad của dòng lốp này thường là 30:70 hoặc 0:100.

Thiết kế đường vân trên dòng lốp MT.

Lốp HT (Highway Terrain) là loại chuyên dụng dành cho nền đường nhựa cứng, bằng phẳng. Khả năng onroad và offroad của dòng này là 100:0 cho đến 80:20.

Người dùng có thể nhận biết ba loại lốp này qua kiểu gai, cân nặng, độ cứng cao su hoặc độ dày gót lốp. Thường nhà sản xuất sẽ in tên các dòng này trên nhãn và hông lốp. Lốp dùng để chạy trên địa hình gồ ghề, khó khăn hơn sẽ có lớp mặt cao su cứng, trọng lượng nặng bởi được gia cố dày ở cả mặt chạy, hông và gót lốp. Các múi gai lốp cũng to, khỏe và rãnh gai sâu, rộng hơn.

Dòng lốp AT thường được sử dụng trên những mẫu xe di chuyển đa địa hình.

Lốp xe có tỷ lệ onroad cao đồng nghĩa việc hiệu suất lốp sẽ tốt khi chạy trên đường nhựa bằng phẳng, đường cao tốc. Đây là loại địa hình đòi hỏi lốp có độ êm, mượt, cân bằng và có độ bám tốt. Dòng lốp này có nhược điểm offroad hạn chế trên đường gồ ghề, nhiều sỏi đá, dễ bị trượt, gây nguy hiểm khi lái xe. Để khắc phục vấn đề trên, người dùng có thể xì bớt hơi lốp, giúp thiết diện mặt bám tăng lên, lốp sẽ vận hành ổn định hơn.

Ngược lại với onroad, tỷ lệ offroad giúp lốp có thể chạy tốt trên địa hình phức tạp như sỏi đá, cát, đường lầy... Dòng lốp này được thiết kế với các mấu cao su có thể bám tốt vào các vật thể trên mặt đường, chịu được va đập, hoạt động bền bỉ hơn.

Với lốp onroad cao, trải nghiệm khi chạy trên các cung đường offroad hầu như không có. Với lốp chuyên offroad, trải nghiệm trên các chặng đường bình thường sẽ khá nhọc nhằn, không thoải mái. Dòng lốp AT kết hợp đảm bảo được đầy đủ nhu cầu đi On/Off-road, không ngừng được cải tiến nhằm đạt sự tiện dụng cao nhất.

Một dòng lốp địa hình của General Tire.

Cùng với tâm huyết, kinh nghiệm lâu năm trong quá trình nghiên cứu cải tiến lốp xe tại Mỹ, General Tire đã phát minh ra nhiều công nghệ độc quyền, được ứng dụng trong dòng lốp Grabber AT3 – thế hệ lốp All Terrain thứ 3 - được chăm chút từ công nghệ cho đến thiết kế kiểu gai ở từng vị trí.

Công nghệ Tracgen của hãng này giúp tăng độ bám đường và định hướng. Công nghệ Duragen giúp tăng sự bền bỉ. Công nghệ Comfort Balance giúp tăng sự cân bằng. Sidewall Lugs, Deflection Rips hay Rim Protection Rip... là những thiết kế lốp đạt sự tối ưu.

"General Tire Grabber AT3 là dòng lốp dành cho mọi địa hình được phát triển để đáp ứng nhu cầu của những người lái xe SUV, xe bán tải và xe địa hình, những người mong muốn một sự kết hợp giữa khả năng chạy off-road vượt trội mà vẫn có thể xử lý đầy tự tin khi chạy on-road", đại diện nhà phân phối tại Việt Nam nói. "Các sản phẩm GT, AT3, ATX, X3, Altimax dành cho đa dạng dòng sẽ sẽ lần lượt có mặt tại Việt Nam, tăng thêm lựa chọn cho người dùng".

Bài viết liên quan

LỐP Ô TÔ, KINH NGHIỆM MUA VÀ BẢO DƯỠNG LỐP XE Ô TÔ NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT

Lốp có thể sửa chữa được hay không & bằng cách nào? có cần thay mới lốp cho xe không?

Lốp xe ôtô "đổ bệnh", những dấu hiệu nhận biết cần chú ý

Lốp xe khi chạy đường cao tốc

Lốp xe không hơi: Không lo nổ, thủng, bẹp

Lốp xe có thể tự phục hồi nhờ loại cao su mới

Lốp ô tô 'tan tành' chỉ vì những lý do đơn giản

LỐP XE “KHỦNG” NHẤT NHẤT THẾ GIỚI NẶNG TỚI 6 TẤN

LỐP XE MÒN – NGUY HIỂM RÌNH RẬP

LỐP XE CONTINENTAL CHÍNH THỨC "LĂN BÁNH" TẠI VIỆT NAM

LỐP ÔTÔ TỰ BƠM

Lốp ôtô tự bơm khi thiếu hơi

LỐP “XỊN”, XE SANG GIÚP BẠN LÁI XE AN TOÀN

LỐP BRIDGESTONE CHO XE BMW – NÂNG TẦM ĐẲNG CẤP CHO XE SANG TẠI VIỆT NAM

Lốp xe ô tô nhanh bị nứt - 'thủ phạm' từ chính sai lầm sử dụng của tài xế


Hotline Zalo
Loading...
×