Bài viết từ chuyên gia

Có nên mua xe ô tô cũ không ?

Hiện nay, nhiều khách hàng phân vân không biết có nên mua xe ô tô cũ đã qua sử dụng không? Bàn về vấn đề này, một triệu phú Mỹ tên David Bach bày tỏ nên mua ô tô cũ, vì một chiếc ô tô mới có thể thỏa mãn được nhu cầu trước mắt, nó vô cùng đẹp, hấp dẫn nhưng đổi lại nó không xứng đáng với số tiền mình phải bỏ ra. Không chỉ vậy, theo David Bach thì nên mua ô tô cũ qua sử dụng từ 2 - 3 năm bởi đây được xem là khoảng thời gian vừa đủ, xe hoàn toàn như mới và số tiền tiết kiệm được có thể đạt tới 30%. 

Một quan điểm khác đến từ Suze Orman - nữ cố vấn chuyên về tài chính từng chia sẻ rằng “Một trong những cách tốt nhất để hình thành một nền tảng tài chính minh bạch và vững mạnh là chi tiêu ít nhất cho xe ô tô nhằm giải quyết bài toán nhu cầu của bản thân”.

Thực tế, khách hàng nên cân nhắc tình hình khả năng tài chính của bản thân để đưa ra quyết định phù hợp. Với lần đầu mua xe hoặc không có quá nhiều ngân sách thì việc lựa chọn mua ô tô cũ là giải pháp hợp lý hơn cả. Bởi bên cạnh việc mua ô tô, khách hàng cũng cần phải chi trả các khoản tiền, chi phí khác như phí bảo hiểm, phí làm thủ tục,... 

Tuy nhiên, một trong những nhược điểm lớn nhất và cũng là mối băn khoăn hàng đầu của khách hàng khi mua xe ô tô cũ là vấn đề chất lượng xe. Xe cũ không thể đảm bảo yếu tố chất lượng như ban đầu, hay các linh kiện chính hãng chưa từng bị thay thế. 

Trong trường hợp khách hàng có nguồn quỹ dư dả thì mua xe ô tô mới là một lựa chọn đáng cân nhắc. Một chiếc xe mới sẽ đảm bảo hơn về chất lượng và hạn chế các rủi ro tiềm ẩn.

Bài viết liên quan

Cách tự thay bình Ắc Quy xe ô tô: 10 bước chi tiết, đơn giản

Tìm hiểu về tuổi thọ của các loại lốp xe ô tô mới nhất hiện nay

Công suất, mô-men xoắn là gì, có ảnh hưởng ra sao đến khả năng vận hành của xe? Kinh nghiệm chọn mua xe phù hợp

Xe ô tô bị ngập thường hư hỏng bộ phận nào?

Giải mã hiện tượng mất cân bằng, rung lắc khi lái ô tô

Dùng lốp không săm thay vì lốp săm truyền thống, tại sao không?

Suzuki đang bán những mẫu xe nào tại Việt Nam? Giá bán xe Suzuki

10 xe bọc thép bánh lốp tốt nhất thế giới


Hotline Zalo
Loading...
×