Khi bơm lốp xe thì các bác sẽ bị phân vân giữa 2 con số: con số áp suất bơm lốp theo xe, thường được dán trên cánh cửa hay bậc cửa ra vào của tài xế và con số áp suất của lốp xe. Hai con số này đôi khi sẽ có sự chênh lêch khá lớn, đặc biệt là các bác tài đổi lốp mới không dùng lốp theo xe.
Ví dụ: như xe Carens áp suất lốp xe dán ở sườn xe là 2,2 kg/cm2. Nếu bơm theo con số này thì sẽ thấy lốp non hơi, xe chạy nặng, tốn xăng trong khi nếu bơm theo con số trên lốp xe mới là 3,5 kg/cm2 thì lốp căng, đi xóc. Những người sử dụng thì lại thường bơm trong khoảng từ 2,5 kg - 2,6 kg.
Trong số những bác sử dụng xe em gặp thì họ thường bơm cao hơn con số ghi trên của xe từ 0,2 - 0,5 Kg. Tùy theo điều kiện thời tiết như nắng nóng, hay chạy tốc độ cao thì lốp non hơi 1 tí, thời tiết lạnh, chạy chậm thì thêm hơi vào. Rồi các điều kiện bề mặt đường mà áp suất lốp cũng khác nhau
Các bác có kinh nghiệm về bơm lốp xe, thay lốp xe đi êm thì chia sẻ với mọi người nhé
Một vật dụng mà các bác tài luôn cần có đó là đồng hồ đo áp suất lốp. Cái này thì chỉ khoảng hơn 100K/1 cái thôi. Các bác nên mua bỏ vào xe và kiểm tra thường xuyên để lái xe an toàn