Bài viết từ chuyên gia

3 ĐIỀU CẦN LƯU Ý VỀ LỐP XE Ô TÔ ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN

Để đảm bảo an toàn và tránh xảy ra những tai nạn ngoài ý muốn, khi mua lốp xe ô tô các bác tài nên chú ý những điều sau.

Lốp xe ô tô là một trong số các bộ phận quan trọng của xe, lốp ô tô liên quan trực tiếp đến sự an toàn cho phương tiện cũng như tài xế khi cầm lái. Nhưng khi nhắc đến điều này, tài xế thường không để tâm hoặc chủ quan cho rằng lốp xe ô tô cũ hay mới cũng không ảnh hưởng quá nhiều, miễn là tài xế lái xe an toàn là được. Chính vì vậy, trong nhiều tình huống đã dẫn đến tình trạng tài xế mất lái do lốp ô tô hỏng, gây ra hậu quả khôn lường.

Trong bài viết sau, hãy cùng VNC TIRE tìm hiểu những lưu ý khi mua lốp xe ô tô nhé!

Kinh nghiệm mua và thay thế lốp xe ô tô bạn nên biết để đảm bảo an toàn
Một số thông tin về lốp xe ô tô

Lốp xe ô tô là bộ phận quan trọng của xe, giúp bảo vệ bánh xe, giảm xóc cũng như đảm bảo sự an toàn cho xe khi di chuyển trên các địa hình khó, điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Có nhiều yếu tố tác động tới lốp xe ô tô ví dụ như điều kiện thời tiết (mưa, giông, nắng nóng), điều kiện mặt đường (trơn, nhiều chướng ngại vật, xóc, nhiều sỏi đá,...) và chất lượng lốp xe ô tô của nhà sản xuất. Lốp ô tô giá rẻ không đảm bảo quy chuẩn chất lượng, độ dày quá mức cho phép hoặc lốp xe ô tô cũ có thể là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nổ lốp.

Lốp xe ô tô là bộ phận đảm bảo an toàn cho xe

Khi xe di chuyển với quãng đường từ 45.000 km trở lên, tài xế nên tiến hành thay lốp xe ô tô mới, hoặc sau 5 hoặc 6 năm kể từ mốc thời gian sản xuất được ghi trên sản phẩm. Những trường hợp khác như lốp rách do đâm phải các vật ngọn, bề mặt lốp bị nứt do yếu tố nhiệt độ hoặc bị tác động lực quá cũng nên cân nhắc thay thế lốp ô tô cũ bằng lốp ô tô mới an toàn hơn.

Kích cỡ lốp xe ô tô và những điều cần chú ý

Điều hiển nhiên là kích thước lốp xe ô tô phải phù hợp với thiết kế bánh của xe, vì vậy bạn cần nắm rõ về kích cỡ của lốp xe ô tô cũ nguyên bản, và kích cỡ mâm đang gắn trên xe. Nhà sản xuất thiết kế hệ thống treo và các bộ phận vận hành với kích cỡ của lốp và mâm xe nguyên bản, do đó mỗi sự thay đổi về kích thước lốp xe ô tô sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình vận hành của xe ô tô.

Lốp xe ô tô phải phù hợp với thiết kế của xe

Bạn cần tìm hiểu rõ khuyến cáo của nhà sản xuất trước khi muốn thay đổi kích cỡ bánh xe, hoặc tốt nhất, bạn nên chọn loại lốp xe ô tô có kích thước giống với kích thước của lốp xe nguyên bản

Chọn lốp xe ô tô như thế nào để đảm bảo an toàn?

Phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng ô tô để lựa chọn được lốp xe ô tô phù hợp. Ví dụ như dòng sedan hoặc xe gia đình hướng đến sự êm ái khi vận hành nên bánh xe thường sử dụng loại lốp có tính đàn hồi cao, mâm xe có đường kính vừa phải, có thể lựa chọn lốp ô tô giá rẻ từ nhà sản xuất uy tín để tiết kiệm chi phí.

Dòng SUV hoặc crossover đề cao khả năng đi địa hình khó nên dùng lốp bền, cứng và bám đường tốt. Mâm xe và bề dày của lốp xe ô tô này thường lớn hơn những dòng xe khác.

Xe di chuyển trên địa hình khó thì nên lựa chọn lốp xe ô tô có độ bền cao

Dòng xe thể thao với trọng tâm hạ thấp, vận hành ở tốc độ cao thường dùng loại lốp có chiều rộng bánh nhỏ, mâm kích thước lớn để tăng khả năng bám đường và giảm độ rung lắc. Thông số kỹ thuật trên lốp xe ô tô cũng cho biết loại lốp ô tô phù hợp với dải tốc độ nào. Người sử dụng xe cần cân nhắc nhu cầu sử dụng xe hàng ngày để lựa chọn loại lốp ô tô cho phù hợp.

Trên đây là một số điều cần lưu ý khi sử dụng lốp xe ô tô, hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho các bác tài!

Bài viết liên quan

LỐP Ô TÔ DỰ PHÒNG, THAY TẠM THỜI HAY TIẾP TỤC SỬ DỤNG?

Lốp xe ô tô Continental của nước nào? có tốt không?

LÝ DO KHIẾN NHIỀU TÀI XẾ TIN DÙNG LỐP KHÔNG SĂM ƯU ĐIỂM

Lốp ô tô bị chửa có nguy hiểm ?

Lốp tồn kho có nên sử dụng không ?

LÀN SÓNG COVID-19 THỨ HAI, Ô TÔ LẠI GIẢM GIÁ, THỊ TRƯỜNG XE GẶP KHÓ

LỐP XE CÓ QUAN TRỌNG - NÊN DÙNG LỐP BRIDGESTONE HAY KHÔNG?

LÁI XE AN TOÀN KHI TRỜI MƯA

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỌN LỐP XE BÁN TẢI

LỐP Ô TÔ, KINH NGHIỆM MUA VÀ BẢO DƯỠNG LỐP XE Ô TÔ NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT

Lốp có thể sửa chữa được hay không & bằng cách nào? có cần thay mới lốp cho xe không?

Lốp xe ôtô "đổ bệnh", những dấu hiệu nhận biết cần chú ý

Lốp xe khi chạy đường cao tốc


Hotline Zalo
Loading...
×