Bài viết từ chuyên gia

BIỆN PHÁP GIẢM ĐỘ ỒN TỪ LỐP XE Ô TÔ

Một trong những nguyên nhân chính gây ra tiếng ồn lớn nhất xuất phát từ các phụ tùng ô tô đến từ lốp xe ô tô. Vì thế, việc lựa chọn lốp xe ô tô nào êm ái giảm độ ồn luôn là mối quan tâm của rất nhiều khách hàng Việt Nam. Để tìm kiếm ra một loại lốp ôtô tốt ít ồn sẽ giúp bạn có được trải nghiệm vận hành xe được êm ái hơn. Về khoản này VNC TIRE tự tin là đơn vị cung cấp lốp xe chất lượng nhất trên thị trường. Với nhiều mẫu mã

NGUYÊN NHÂN GÂY RA TIẾNG ỒN Ở LỐP XE OTO

Tiếng ồn của lốp xe cũng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng đa số nó xuất phát từ vật liệu và hoa lốp. Khi xe chạy xe với vận tốc nhanh, không khí sẽ di chuyển và cuộn vào các rãnh lốp và bị nén xuống bề mặt đường. Khi các rãnh này không còn bị ép, không khí sẽ bật ra đồng thời sẽ phát ra âm thanh gây ồn. 

Cấu tạo lốp xe càng phức tạp thì càng ồn. Trong đó các loại lốp xe có hoa lốp dạng vấu, khối sẽ gây ồn hơn lốp có hoa kiểu gân dọc. Tuy nhiên nó còn tùy thuộc vào cấu tạo đường xá mà xe thường xuyên di chuyển để lựa chọn lốp xe cho phù hợp. Ví dụ các xe bán tải thường chạy trên đường xấu nên chọn lốp có hoa hầm hố, nhiều gai góc. Ngược lại thì với dòng xe sedan được dùng chạy nhiều trong thành phố thì nên chọn lốp xe có hoa lốp thiết kế mịn màng hơn để tạo độ êm ái và giảm áp lực về tiếng ồn.

Thêm vào đó là các loại lốp có tốc độ tối đa và có khả năng chịu tải cao thường sẽ cứng hơn rất nhiều so với những loại lốp xe khác. Chính vì điều này đã gây ra tiếng ồn lớn khi ô tô di chuyển trên đường.

 

CÓ NHỮNG LOẠI HOA LỐP PHỔ BIẾN HÌNH THÀNH NÊN TIẾNG ỒN

  • Loại thứ nhất là Hoa lốp kiểu vấu : loại lốp này thì lại thích hợp với đường gồ ghề, không trải nhựa và chạy xe với tốc độ chậm, nó  có cấu tạo gồm các rãnh chạy dài ra mép lốp xe. Loại này dùng được cho cả loại xe tải hạng nặng vì chúng có khả năng tạo ra lực kéo lớn hơn so với các loại lốp khác. Tuy vậy lực cản trượt ngang lại thấp hơn, đây chính là nguyên nhân gây ra tiếng ồn lớn. Vì vậy loại lốp xe này chỉ phù hợp với xe di chuyển trên đường gồ ghề.

  • Loại thứ hai là Hoa lốp kiểu gân dọc: loại này thích hợp với đường nhựa và chạy xe tốc độ cao, nó có nhiều rãnh hình chữ "chi" (theo Hán tự), đây là loại lốp xe làm giảm được tối đa lực cản lăn, lực cản trượt của lốp xe và mang lại cảm giác lái xe được tốt hơn. Loại hoa lốp kiểu gân dọc này có khả năng giảm tiếng ồn phát ra tốt hơn loại hoa vấu.

  • Loại thứ ba là Kiểu kết hợp giữa gân dọc và gân vấu: loại này thì lại làm giảm độ trượt ngang, tăng tính năng dẫn động và phanh của xe. Loại lốp xe này có thể chạy được cả trên đường nhựa và cả trên đường gồ ghề.

  • Loại thứ thư là Kiểu khối: loại này là bao gồm các khối độc lập và khi hợp với cung đường có tuyết, loại hoa lốp này làm giảm độ trượt dài trên các chặng đường nhiều bùn và tuyết phủ, nhưng sẽ bị mòn nhanh hơn so với loại gân dọc và vấu, đặc biệt là khi di chuyển trên bề mặt cứng

Hoa lốp một chiều sẽ hướng theo chiều quay với các rãnh ngang để tăng cường khả năng thoát nước. Đây là loại sử dụng trên bề mặt đường ướt giúp xe chạy được ổn định hơn

Biện pháp nào giúp lốp xe ô tô êm ái, giảm độ ồn:

Trước tiên bạn nên chú ý hơn về việc lựa chọn hoa lốp oto có thiết kế phù hợp với dòng xe và điều kiện đường xá xe của bạn thường xuyên phải di chuyển. Ví dụ như với các dòng xe bán tải thường xuyên phải di chuyển trên đường xấu thì nên chọn lốp có mã hoa hầm hố, nhiều gai góc. Ngược lại với dòng xe sedan chạy nhiều trong đô thị nên chọn lốp có hoa lốp thiết kế mịn hơn để tận hưởng sự êm ái và yên tĩnh khi cầm bánh lái

 

CÓ CÁC BIỆN PHÁP GIẢM ỒN CƠ BẢN TỪ LỐP XE Ô TÔ

- Các lồng vè lốp ô tô có thể dán các các vật liệu bằng nỉ 

- Dán thêm cách âm cho bề mặt của lồng vè

- Mua các loại lốp xe cao cấp có tính năng êm ái, ít ồn

- Sử dụng dạng hoa lốp phù hợp với mặt đường

Trong đó khi mua lốp xe ít ồn, bạn cần lưu ý về việc lựa chọn những hãng lốp ô tô chống ồn tốt nhất.

Vì tốc độ giới hạn của Việt Nam chỉ đến 90km/h, mặt đường chất lượng vẫn chưa gọi là  cao, còn nhiều lồi lõm nên người tiêu dùng có khuynh hướng chọn loại lốp êm ái ít tiếng ồn. Tuy nhiên cần phải cân nhắc về việc sử dụng lốp nào để phù hợp với xe mình

- Với dòng xe bán tải phải thường xuyên di chuyển trên đường xấu (pickup) thì nên chọn lốp có mã hoa hầm hố, gai góc.

- Ngược lại, thì với dòng xe sedan thường chạy nhiều trong đô thị thì nên chọn lốp có hoa lốp thiết kế mịn hơn để tận hưởng sự êm ái và yên tĩnh khi lái xe.

Việc sử dụng các loại lốp xe có bản rộng ưu điểm là giúp xe bám đường tốt hơn trong quá trình tăng tốc hoặc phanh. Tuy vậy, chúng lại gây ra tiếng ồn lớn hơn do bề mặt ma sát lớn, khiến âm thanh cao su vỗ lên mặt đường dễ dàng lọt vào khoang lái xe.

NHỮNG DÒNG LỐP XE CHỐNG ỒN UY TÍN TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu lốp ôtô chống ồn, êm ái. Trong đó những tên tuổi như Bridgestone (số 1 Nhật Bản), Michelin(của Pháp) , Pirelli(của Ý), Continental(của Đức),.. là những dòng lốp xe được ưa chuộng hiện nay.

Đầu tiên phải kể đến đó là dòng lốp Bridgestone: là thương hiệu số 1 tại Nhật Bản dẫn đầu trong việc phát triển các công nghệ tiên phong trong ngành lốp. Ưu điểm của Dòng Lốp Bridgestone đó là những dòng sản phẩm lốp xe giảm tiếng ồn hiệu quả, độ bền cao, bám đường tốt có thể kể đến các dòng: dòng Turanza T005A, dòng Turanza GR-100,…

DÒNG LỐP TURANZA T005A:

Turanza T005A không chỉ có thừa hưởng những ưu điểm của GR-100 nổi tiếng êm ái mà còn nó được bổ sung thêm nhiều công nghệ hiện đại của Bridgestone. Đáng chú ý nhất là công nghệ Nano Pro-tech tăng cường kết nối giữa các hạt silica và polymer. Không chỉ giúp cho lốp Turanza T005A cải thiện mặt tiếp xúc giữa lốp với mặt đường, vận hành êm ái hơn mà còn có thể hạn chế được việc sản sinh nhiệt và giảm mức hao phí nhiên liệu trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, những cải tiến này còn giúp nâng cao hiệu suất lái, khả năng bám đường của lốp Turanza T005A trên đường ướt và gia tăng mức độ an toàn. 

DÒNG LỐP BRIDGESTONE ECOPIA:

Thương hiệu lốp xe nổi tiếng đến từ Nhật, được thiết kế với khả năng giảm thiểu tiếng ồn phát sinh và độ cân bằng tốt. Giúp bạn cảm nhận được cảm giác êm ái trên từng chặng đường khi lái xe. Ngoài ra Bridgestone Ecopia nổi bật với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất trong các dòng lốp xe.

Dù bạn đang chạy dòng xe nào hạng trung hay cao cấp, đầu tư một bộ sản phẩm lốp chất lượng là đầu tư xứng đáng cho sự an toàn, tạo cho tài xế cảm giác lái chân thật và sự thoải mái trong suốt hành trình, cho cả người lái và cả những người đi cùng. Nếu bạn đang có nhu cầu muốn thay lốp xe cho xế yêu của mình nhưng chưa chọn được đơn vị uy tín. Hãy liên hệ ngày với VNC TIRE. Với đội ngũ chuyên nghiệp chúng tôi không hứa sẽ đem lại cho bạn loại lốp mắc tiền nhất, nhưng sẽ là lốp xe phù hợp với xế yêu của bạn nhất.

Bài viết liên quan

Lốp ôtô dự phòng, thay tạm thời hay tiếp tục sử dụng?

Lốp xe ô tô Hankook có tốt không? của nước nào?

Lốp xe ô tô Dunlop của nước nào? có tốt không?

Lốp Michelin và Bridgestone có gì khác?

LỐP DỰ PHÒNG LÀ GÌ? CÓ TÁC DỤNG NHƯ THẾ NÀO?

LỐP Ô TÔ DỰ PHÒNG, THAY TẠM THỜI HAY TIẾP TỤC SỬ DỤNG?

Lốp xe ô tô Continental của nước nào? có tốt không?

LỐP XE ÔTÔ VÀ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CẦN CHÚ Ý

LÝ DO KHIẾN NHIỀU TÀI XẾ TIN DÙNG LỐP KHÔNG SĂM ƯU ĐIỂM

Lốp ô tô bị chửa có nguy hiểm ?

Lốp tồn kho có nên sử dụng không ?

LÀN SÓNG COVID-19 THỨ HAI, Ô TÔ LẠI GIẢM GIÁ, THỊ TRƯỜNG XE GẶP KHÓ

LỐP XE CÓ QUAN TRỌNG - NÊN DÙNG LỐP BRIDGESTONE HAY KHÔNG?

LÁI XE AN TOÀN KHI TRỜI MƯA


Hotline Zalo
Loading...
×