Bài viết từ chuyên gia

BỆNH ‘PHÙ LỐP’ Ô TÔ NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI Ô TÔ?

Khi sở hữu một chiếc xe, bạn sẽ tốn khá nhiều chi phí để sở hữu, khi sỡ hữu được thì bạn sẽ phải tốn thêm chi phí bảo dưỡng và tâm tư dành cho con cưng của mình. Thưc vậy, mỗi bộ phận của oto điều là các khoản chi phí ngất ngưỡng, hơn thế nữa nếu xế cưng của bạn thuộc dòng cao cấp, siêu sang thì chi phí còn nhân lên gấp bội. Một số chi tiết nhỏ đôi khi chịu chú ý thay đổi ngay sẽ giúp bạn đỡ chi phí hơn rất nhiều.

Lốp xe ô tô là một bộ phận không thể thiếu đối với 1 chiếc xe. Nó là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường. Nên hãy dùng lốp xe đúng cách như những bài viết trước của VNC TIRE để tránh giảm tuổi thọ của lốp nhé.

Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ đưa ra cho các bạn một vấn đề về lốp sẽ gây nguy hiểm cho người tham gia điều khiển xe

Đó là hiện tượng lốp ôtô bị phù, hay bị phình sẽ vô cùng nguy hiểm nó có thể gây nổ lốp bất cứ lúc nào nhất là khi xe chạy tốc độ cao. Gây nguy hiểm cho cả người lái và hành khách ngồi trên xe.

NGUYÊN NHÂN HIỆN TƯỢNG PHÙ LỐP

Trong suốt quá trình vận hành lưu thông trên đường, thì lốp xe của bạn có thể va chạm với nhiều dị vật, chạy sụp vào ổ gà, ổ trâu hay xe bạn chở quá tải, đậu xe khá lâu dưới trời nắng nóng khiến cho lớp lót bên trong lốp xe bị hư hỏng. Khi đó, tạo cơ hội cho không khí xâm nhập vào bên trong khu vực lớp lót bị tổn thương và thổi phồng lên.

Hiện tượng này thường hay xuất hiện trên thành lốp dưới dạng những vết phồng giống như bong bóng, còn gọi là phù lốp hay chửa lốp, phình lốp.

Khi lốp có dấu hiệu bị phù, thì bản thân tài xế sẽ cảm thấy hiện tượng rung lắc, không cân bằng trong quá trình di chuyển, kèm theo đó là những tiếng ồn khá khó chịu. Nếu như tiếp tục sử dụng di chuyển, có thể dẫn đến nổ lốp, gây nguy hiểm cho người điều khiển xe, ảnh hưởng phương tiện và mọi người xung quanh.

CÁCH KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG PHÙ LỐP XE

Nếu như xe của bạn đã bị phồng lốp, tài xế chỉ còn cách thay lốp mới bởi lốp cũ đã bị tổn thương nặng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bất đắc dĩ đang đi trên đường mà phát hiện lốp phồng, bạn cần điều khiển xe ở tốc độ vừa phải, tránh va chạm với những vật cản trên đường.

Sau đó, tài xế cũng nên đem xe tới cửa hàng hoặc đại lý gần nhất để sửa chữa, thay lốp ô tô mới để đảm bảo an toàn.

ĐỂ TRÁNH XE BẠN BỊ PHÙ LỐP, CHỦ XE CẦN LƯU Ý TRONG QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG, CỤ THỂ:

Bạn nên cho đỗ xe ở những nơi râm mát, có che đậy cẩn thận, hạn chế để xe quá lâu dưới trời nắng nóng. Lốp xe nếu như bị tiếp xúc với mặt đường nóng dễ dàng biến dạng, dẫn tới tình trạng chửa lốp, phình lốp.

Chú ý quan sát từ xa và tránh các ổ gà, vật cản, đường gồ ghề khi lưu thông trên đường để điều chỉnh tốc độ phù hợp.

Bơm áp suất hơi vừa phải và theo chuẩn của lốp. Việc bơm áp suất hơi vừa đủ không thừa không thiếu còn có thể giúp cho tài xế luôn vận hành trong điều kiện ổn định nhất. Việc bơm hơi quá căng hay quá thiếu cũng làm cho lốp xe dễ biến dạng khi di chuyển. Do vậy bạn cần bơm lốp đúng với áp suất khuyến nghị khi có tải và không tải.

Thường xuyên kiểm tra áp suất của lốp xe, tránh để tình trạng lốp xe của bạn quá non hoặc quá căng

Khi thay đổi lốp xe, bạn cũng cần kiểm tra và chọn các cơ sở uy tín, sử dụng hàng chính hãng, tránh những trường hợp mua phải lốp không rõ nguồn gốc dẫn đến việc sử dụng lốp xe kém chất lượng

Bài viết liên quan

Lốp ôtô bị mòn không đều do những nguyên nhân nào?

Lốp ôtô dự phòng, thay tạm thời hay tiếp tục sử dụng?

Lốp xe ô tô Hankook có tốt không? của nước nào?

Lốp xe ô tô Dunlop của nước nào? có tốt không?

Lốp Michelin và Bridgestone có gì khác?

LỐP DỰ PHÒNG LÀ GÌ? CÓ TÁC DỤNG NHƯ THẾ NÀO?

LỐP Ô TÔ DỰ PHÒNG, THAY TẠM THỜI HAY TIẾP TỤC SỬ DỤNG?

Lốp xe ô tô Continental của nước nào? có tốt không?

LỐP XE ÔTÔ VÀ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CẦN CHÚ Ý

LÝ DO KHIẾN NHIỀU TÀI XẾ TIN DÙNG LỐP KHÔNG SĂM ƯU ĐIỂM

Lốp ô tô bị chửa có nguy hiểm ?

Lốp tồn kho có nên sử dụng không ?

LÀN SÓNG COVID-19 THỨ HAI, Ô TÔ LẠI GIẢM GIÁ, THỊ TRƯỜNG XE GẶP KHÓ

LỐP XE CÓ QUAN TRỌNG - NÊN DÙNG LỐP BRIDGESTONE HAY KHÔNG?


Hotline Zalo
Loading...
×