LỐP BRIDGESTONE 225/50R17 T01

4,670,000đ
Thông số kỹ thuật
Chiều rộng (mm)
225

Chiều cao
50

Kích cỡ mâm
R17

Gọi đặt mua: 0326.605.388 (7:30-22:00)

Tham khảo thêm bảng giá tại Bảng giá Lốp Bridgestone


Ký hiệu Lốp Bridgestone 225/50R17 T01

225 – Chiều rộng lốp: Chiều rộng lốp chính là bề mặt tiếp xúc của lốp xe với mặt đường. Chiều rộng lốp được đo từ vách này tới vách kia (mm).
50 –  Tỷ số giữa độ cao của thành lốp (sidewall) với độ rộng bề mặt lốp: được tính bằng tỷ lệ bề dày/ chiều rộng lốp. Trong ví dụ trên đây, bề dày bằng 50% chiều rộng lốp (225)
R – Cấu trúc của lốp: Các lốp thông dụng trên xe hầu như đều có cấu trúc Radial tương ứng với chữ R. Ngoài ra, lốp xe còn có các chữ khác như B, D, hoặc E nhưng hiện nay rất hiếm trên thị trường
17 – Ðường kính la-zăng: Với mỗi loại lốp chỉ sử dụng được duy nhất một cỡ la-zăng. Số 17 tương ứng với đường kính la-zăng lắp được là 17 inch.

Bridgestone 225/50R17 T01 là sản phẩm cao cấp nhất của dòng POTENZA, với khả năng vận hành ưu việt tại những điểm vận tốc cao, phản xạ lái và sự cân bằng vượt trội. Đây là loại lốp được lựa chọn là trang bị tiêu chuẩn trên các dòng siêu xe bao gồm Ferrari, Porsche, Aston Martin, BMW, Audi, Lexus và Mercedes-Benz.

  • ĐƯỜNG GAI LỐP HÌNH THANH KẾT NỐI

Đường gai lốp được thiết kế đặc biệt đảm bảo khả năng kiểm soát tối đa khi vào cua. Tăng độ bám trên đường ướt.

  • HOA GAI LỐP THOÁT NƯỚC ƯU VIỆT

Hoa gai lốp có hình dáng độc đáo đẩy nước từ bề mặt tiếp xúc của đường gai lốp đi vào rãnh lốp.

  •  ĐƯỜNG GAI LỐP CHÍNH ĐƯỢC ĐẶT BẤT ĐỐI XỨNG

Tận dụng chiều thoát nước tự nhiên để tăng cường độ thoát nước của lốp. Tối ưu các khoảng trống và độ cứng chắc của khối gai lốp để cân bằng hiệu năng trên đường ướt và mang lại sự cân bằng ổn định tối đa.

  • ĐƯỜNG GAI LỐP TRUNG TÂM THẲNG, BÁN TRƠN

Mang lại khả năng kiểm soát và dẫn hướng tối ưu. Cân bằng thẳng hướng tuyệt đối.

  • ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ LỐP CỦA XE F1

Trên đường khô - Khả năng kiểm soát và Dẫn hướng tối đa, Trên đường ướt - Thoát nước hiệu quả, Thiết kế trơn - Tăng độ bám và ma sát trên đường khô, Thiết kế gai lốp - Tăng độ bám và ma sát trên đường ướt.

  • KHỐI GAI LỐP ĐỘ CỨNG CAO

Tối đa diện tích tiếp xúc, giúp tăng khả năng kiểm soát khi vào cua trên đường khô. Tối ưu lực kéo và phanh.

HƯỚNG DẪN TỰ THAY LỐP XE Ô TÔ

Để tự thay sản phẩm lốp BRIDGESTONE 225/50R17 T01 cho xe, hãy tham khảo hướng dẫn tháo lắp lốp ô tô thông thường. Về cơ bản, quá trình cần trải qua các bước sau: 
Tìm một nơi đậu xe hợp lý, tốt nhất nên thoáng tầm nhìn và bằng phẳng để trành xe trượt bánh khi đang thay. Nếu bạn thay lốp trên đường, cần đỗ vào làn khẩn cấp và bật đèn cảnh báo.
Kéo phanh tay, về 1 hoặc P. Để chắc chắn hơn hãy kiếm vật nặng gì đó chèn thêm vào lốp để cố định xe không cho dịch chuyển. 
Đặt kích ở gần vị trí lốp cần thay, kích xe lên dần (đảm bảo kích luôn trong phương thẳng đứng) cho đến khi kích vừa chống đỡ được xe.
Mở nắp đậy trục bánh xe và nới lỏng các ốc vít (không tháo rời).
Tiếp tục kích lên vừa đủ để bánh xe nhấc khỏi mặt đất và thao rời hoàn toàn đai ốc.
Kích hẳn xe lên cho bánh xe nhấc khỏi mặt đất và tiến hành tháo rời ốc vít
Nhấc bánh xe cũ ra ngoài và lắp lốp mới vào trục, lưu ý đầu van lốp phải hướng ra bên ngoài mới đúng hướng
Bắt vít ngược lại với lúc tháo, siết vừa phải không cần dùng quá nhiều lực để tránh xe bị mất thăng bằng
Hạ dần kích cho để khi nhấc hẳn được ra ngoài. Tiến hành siết chặt các ốc lại một lần nữa.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ SỬ DỤNG LỐP XE Ô TÔ LÂU DÀI VÀ AN TOÀN NHẤT

Nếu lốp xe được chăm sóc và bảo dưỡng đúng cách, thời gian sử dụng của lốp có thể lên đến trên 5 năm mà không gặp bất cứ trục trặc gì (Trừ các trường hợp lốp bị dính đinh, ổ gà…. dẫn đến thủng nặng hơn nữa là nổ lốp). Để duy trì được tuối thọ dài lâu nhất, Ngay cả khi ít sử dụng, VNC TIRE cũng khuyên các bác tài nên chủ ý bảo quản, bảo dưỡng, chăm sóc xe định kỳ theo đúng với thời gian quy định về Km chạy... để luôn đảm bảo xe ô tô nói chung và lốp xe ô tô nói riêng luôn ở tình trạng tốt nhất, xe luôn ở trạng thái an toàn nhất cho chủ sử dụng. Các bác tài nên cần biết một số lưu ý sau đây để lốp xe của bạn luôn ở trạng thái tốt và an toàn nhất

THƯỜNG XUYÊN KIỂM TRA  ÁP XUẤT LỐP XE Ô TÔ

Áp suất lốp ổn định không chỉ góp phần duy trì trải nghiệm lái ổn định mà còn đóng vai trò rất lớn đến tuổi thọ của lốp. Lốp bơm chuẩn áp suất của nhà sản xuất sẽ đảm bảo hiệu suát vận hành của xe. Áp suất dưới mức tiêu chuẩn sẽ gây tốn kém nhiên liệu, xe bị ì và tăng áp lực vào phần vỏ lốp. Đi lốp non trong thời gian dài sẽ khiến lốp bị hao mòn nhanh hơn và sớm chạm đến vạch chỉ thị.
Nói như vậy không phải cứ bơm lốp thật căng là tốt. Lốp xe quá căng tức là áp suất bên trong lốp xe lớn hơn, sẽ khá nguy hiểm nếu đi trên những hành trình dài, nhiệt lượng sinh ra lớn có thể gây nổ lốp. Thêm vào đó, lốp căng đồng nghĩa với độ bám đường bị giảm, xe sẽ dễ bị trơn trượt. Do đó, VNC TIRE khuyên bạn hay sử dụng lốp với đúng mức áp suất khuyến nghị và thường xuyên kiểm tra để đảm báo lốp luôn duy trì mức áp suất này. 

NÊN ĐẢO LỐP XE Ô TÔ THEO ĐỊNH KỲ

Lốp xe bị mòn không đều cũng là một yếu tố gây ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe ô tô và gây ra một số hệ lụy khá nghiêm trọng. Với các xe dẫn động cầu trước, các bánh trước thường có xu hướng bị bào mòn nhiều hơn do phải đánh lái nhiều. Để tránh vấn đề này, bạn cần đảo lốp định kỳ. Thông thường, các xe sẽ chuẩn bị thêm 1 lốp làm lốp dự phòng. Lốp này sẽ được đảo đan xen cùng hệ 4 lốp mặc định. Đảo hệ 5 lốp sẽ tối ưu được tuổi thọ nhất.

CÂN BẰNG ĐỘNG VÀ CĂN CHỈNH THƯỚC LÁI, CÂN CHỈNH ĐỘ CHỤM BÁN XE

Sau một thời gian sử dụng, bạn cũng nên cân bằng động và căn chỉnh lại độ chụm bánh xe để lốp điều hướng tốt hơn, truyền tải chuẩn xác các quyết định sau tay lái.

Bình luận
Chọn đánh giá của bạn

Hotline Zalo
Loading...
×