Bài viết từ chuyên gia

Bán xe diesel mua xe điện, chủ xe hối hận vì 'phát minh tồi tệ’

Một bà mẹ đã bán chiếc ô tô chạy bằng động cơ diesel để mua xe điện, để rồi phàn nàn phương tiện chạy bằng pin là “phát minh tồi tệ nhất trên thế giới”.

Người dùng TikTok @thesimpsonthree tâm sự trong video đăng tải rằng cô tìm cả tiếng đồng hồ mới thấy một điểm sạc “đang hoạt động”.

Sự thất vọng của cô đến từ việc thiếu các trạm sạc hoạt động ở Anh. Cô cho biết tại trạm đầu tiên, cô đã mất tới 15 phút xếp hàng chờ sạc. Đến trạm sạc thứ hai thì tụ sạc hỏng dù ứng dụng báo vẫn hoạt động. Trong khi đó, lượng điện trên xe chỉ đủ để đi 60km, không đủ để cô đi làm về nhà vào giờ tan tầm.

“Điều đó khiến tôi phát bực. Nếu được, tôi sẽ trả lại chiếc xe này”, chủ xe Peugeot 208 chạy điện phàn nàn.

“Hãy trả lại cho tôi xe chạy xăng dầu, vì Vương quốc Anh chưa sẵn sàng cho ô tô điện”, cô cũng nói thêm.

Một vấn đề khác khiến bà mẹ này vô cùng bức xúc là giá cả. Ở Anh chỉ có 3 mẫu xe điện có giá dưới 30.000 bảng (870 triệu đồng). Trong khi đó, cùng mức giá này, có tới cả trăm mẫu chạy bằng xăng và dầu diesel.

Cô cũng đánh giá chi phí nuôi xe điện không rẻ được hơn mấy so với những bất tiện gặp phải. “Nếu có thể sạc tại nhà thì dĩ nhiên đi bằng ô tô điện vẫn rẻ, nhưng nếu phải dựa vào các trạm sạc thì chắc chắn chi phí sẽ tăng lên”. Đặc biệt hiện nay, tiền điện ở Anh đã tăng lên, thu hẹp cách biệt chi phí nạp năng lượng cho ô tô.

Một nữ doanh nhân cũng đã lên tiếng phàn nàn. Sophie Preston-Hall, sống ở Anh, nói với trang The Sun rằng đã dành 12 giờ để di chuyển từ Essex đến Blackpool trên chiếc xe điện BMW i8 để tham dự lễ trao giải vì hầu như không thể sạc trên đường đi. Tương tự @thesimpsonthree, các trạm sạc cô tìm được không phải xếp hàng chờ lâu thì cũng là bị hỏng. Tuyến đường này cô đã đi nhiều lần, và chỉ mất khoảng 4-4,5 tiếng khi sử dụng xe xăng dầu trước kia.

Theo The Sun, 4 phàn nàn lớn nhất đến từ các chủ xe điện hiện nay là:

- Mặc dù xe điện vẫn chỉ chiếm một thị phần nhỏ so với động cơ đốt trong, số lượng trạm sạc vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu, “trạm sạc ma” cũng khá nhiều.

- Thời gian sạc lâu. Nếu trung bình mỗi người mất 30 phút sạc thì khả năng xếp hàng chờ đến lượt là khá cao nếu nhiều người cùng có nhu cầu.

- Giá xe điện cao.

- Khả năng hỏng vặt thấp nhưng một khi có sự cố thì chi phí sửa chữa, thay thế rất cao. Chi phí bảo hiểm cũng cao hơn so với xe động cơ đốt trong.

Ginny Buckley, người sáng lập và giám đốc điều hành của Electrifying.com, thừa nhận: “Năm 2020, trung bình mỗi điểm sạc phục vụ 16 xe. Ngày nay, trung bình mỗi điểm sạc ‘cáng đáng’ 30 xe. Điều này dẫn đến nhiều người phải chờ lâu trong giờ cao điểm, trong khi nhiều trạm sạc trục trặc hoặc hỏng hóc. Điều này gần như không xảy ra ở các trạm xăng. Người dùng xe điện xứng đáng được trải nghiệm sự tiện lợi tương tự như khi họ đổ xăng hay dầu vào bình”.

Bài viết liên quan

Ford Everest bán hơn gấp đôi Santa Fe, một mình gần bằng cả phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam gộp lại

Kinh nghiệm lái xe cho tài mới

Mitsubishi Xpander - Ngôi vương khó lay chuyển

Bị chê thiết kế đèn ngu ngốc, sếp Kia khẳng định muốn để thế cho đẹp

Xe 5 chỗ được phép chở mấy người không vi phạm luật giao thông

Giá xe Toyota niêm yết & lăn bánh tháng 3/2023

Ưu điểm của các dòng xe Kia tại Việt Nam


Hotline Zalo
Loading...
×