Tham khảo thêm bảng giá tại Bảng giá Lốp Bridgestone
Tham khảo thêm bảng giá tại Bảng giá Lốp Bridgestone
Ký hiệu Lốp BRIDGESTONE 205/60R16 T05
205 – Chiều rộng lốp: Chiều rộng lốp chính là bề mặt tiếp xúc của lốp xe với mặt đường. Chiều rộng lốp được đo từ vách này tới vách kia (mm).
60 – Tỷ số giữa độ cao của thành lốp (sidewall) với độ rộng bề mặt lốp: được tính bằng tỷ lệ bề dày/ chiều rộng lốp. Trong ví dụ trên đây, bề dày bằng 55% chiều rộng lốp (205)
R – Cấu trúc của lốp: Các lốp thông dụng trên xe hầu như đều có cấu trúc Radial tương ứng với chữ R. Ngoài ra, lốp xe còn có các chữ khác như B, D, hoặc E nhưng hiện nay rất hiếm trên thị trường
16 – Ðường kính la-zăng: Với mỗi loại lốp chỉ sử dụng được duy nhất một cỡ la-zăng. Số 16 tương ứng với đường kính la-zăng lắp được là 16 inch.
Lốp xe ô tô Bridgestone 205/60R16 T05 mới nhất là dòng lốp tiết kiệm nhiên liệu với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, độ bám trên đường ướt và độ bền mặt lốp được cải thiện đáng kể.
Hợp chất tiên tiến, công nghệ Nano Pro-Tech™cải thiện độ bám trên đường ướt và giảm lực cản lăn. Lốp EP300 có lực cản lăn thấp hơn hẳn khi so sánh với dòng lốp EP200 trước đó. Điều này có được là nhờ vào các hạt silica phân tán rộng vừa gia tăng diện tích tiếp xúc, vừa giảm lượng năng lượng thất thóat. Trải qua nhiều cuộc thử nghiệm khắc khe, lực cản lăn thấp của EP300 giúp xe đi được thêm 11 km nữa với cùng một bình nhiên liệu. Điều kiện thử nghiệm: Thử nghiệm Cơ lực kế khung xe được TUV Rheinland thực hiện theo tiêu chuẩn UNECE-R83 và UNECE-R101, Dòng xe thử nghiệm: Toyota Camry 2.0G, Bình nhiên liệu đầy: 70 lít, Kích thước lốp: 215/60R16, Áp suất lốp: 230kpa, Điều kiện lái: Trong đô thị
Được chế tạo từ hợp chất tiên tiến của Bridgestone, công nghệ Nano Pro-Tech™sử dụng các hạt silica phân tán rộng vừa gia tăng diện tích tiếp xúc, vừa lượng năng lượng thất thoát. Công nghệ Nano Pro-Tech™ giúp tăng độ bám đường và cải thiện đáng kể khả năng vận hành trên đường ướt. Độ bám đường tốt hơn sẽ làm giảm quãng đường phanh trên mặt đường trơn trượt. Điều kiện thử nghiệm: Sân thử nghiệm: Sân lái thử nghiệm Proving Ground của Bridgestone Thái Lan Xe thử nghiệm: Toyota Camry 2.0G, Kích thước lốp: 215/60R16, Mâm: 16 x 6,5J, Áp suất lốp: 230kPa, Vận tốc: 80km/h, Mực nước: 2mm
Rãnh vai lốp sâu được thiết kế nhằm tăng độ bền và giảm hao mòn. Lốp EP300 với thiết kế gai lốp mới giúp kiểm soát việc biến dạng lốp và kéo dài tuổi thọ lốp nhờ cân bằng độ mòn đều.
HƯỚNG DẪN TỰ THAY LỐP XE Ô TÔ
Để tự thay sản phẩm lốp BRIDGESTONE 205/60R16 T05 cho xe, hãy tham khảo hướng dẫn tháo lắp lốp ô tô thông thường. Về cơ bản, quá trình cần trải qua các bước sau:
Tìm một nơi đậu xe hợp lý, tốt nhất nên thoáng tầm nhìn và bằng phẳng để trành xe trượt bánh khi đang thay. Nếu bạn thay lốp trên đường, cần đỗ vào làn khẩn cấp và bật đèn cảnh báo.
Kéo phanh tay, về 1 hoặc P. Để chắc chắn hơn hãy kiếm vật nặng gì đó chèn thêm vào lốp để cố định xe không cho dịch chuyển.
Đặt kích ở gần vị trí lốp cần thay, kích xe lên dần (đảm bảo kích luôn trong phương thẳng đứng) cho đến khi kích vừa chống đỡ được xe.
Mở nắp đậy trục bánh xe và nới lỏng các ốc vít (không tháo rời).
Tiếp tục kích lên vừa đủ để bánh xe nhấc khỏi mặt đất và thao rời hoàn toàn đai ốc.
Kích hẳn xe lên cho bánh xe nhấc khỏi mặt đất và tiến hành tháo rời ốc vít
Nhấc bánh xe cũ ra ngoài và lắp lốp mới vào trục, lưu ý đầu van lốp phải hướng ra bên ngoài mới đúng hướng
Bắt vít ngược lại với lúc tháo, siết vừa phải không cần dùng quá nhiều lực để tránh xe bị mất thăng bằng
Hạ dần kích cho để khi nhấc hẳn được ra ngoài. Tiến hành siết chặt các ốc lại một lần nữa.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ SỬ DỤNG LỐP XE Ô TÔ LÂU DÀI VÀ AN TOÀN NHẤT
Nếu lốp xe được chăm sóc và bảo dưỡng đúng cách, thời gian sử dụng của lốp có thể lên đến trên 5 năm mà không gặp bất cứ trục trặc gì (Trừ các trường hợp lốp bị dính đinh, ổ gà…. dẫn đến thủng nặng hơn nữa là nổ lốp). Để duy trì được tuối thọ dài lâu nhất, Ngay cả khi ít sử dụng, VNC TIRE cũng khuyên các bác tài nên chủ ý bảo quản, bảo dưỡng, chăm sóc xe định kỳ theo đúng với thời gian quy định về Km chạy... để luôn đảm bảo xe ô tô nói chung và lốp xe ô tô nói riêng luôn ở tình trạng tốt nhất, xe luôn ở trạng thái an toàn nhất cho chủ sử dụng. Các bác tài nên cần biết một số lưu ý sau đây để lốp xe của bạn luôn ở trạng thái tốt và an toàn nhất
THƯỜNG XUYÊN KIỂM TRA ÁP XUẤT LỐP XE Ô TÔ
Áp suất lốp ổn định không chỉ góp phần duy trì trải nghiệm lái ổn định mà còn đóng vai trò rất lớn đến tuổi thọ của lốp. Lốp bơm chuẩn áp suất của nhà sản xuất sẽ đảm bảo hiệu suát vận hành của xe. Áp suất dưới mức tiêu chuẩn sẽ gây tốn kém nhiên liệu, xe bị ì và tăng áp lực vào phần vỏ lốp. Đi lốp non trong thời gian dài sẽ khiến lốp bị hao mòn nhanh hơn và sớm chạm đến vạch chỉ thị.
Nói như vậy không phải cứ bơm lốp thật căng là tốt. Lốp xe quá căng tức là áp suất bên trong lốp xe lớn hơn, sẽ khá nguy hiểm nếu đi trên những hành trình dài, nhiệt lượng sinh ra lớn có thể gây nổ lốp. Thêm vào đó, lốp căng đồng nghĩa với độ bám đường bị giảm, xe sẽ dễ bị trơn trượt. Do đó, VNC TIRE khuyên bạn hay sử dụng lốp với đúng mức áp suất khuyến nghị và thường xuyên kiểm tra để đảm báo lốp luôn duy trì mức áp suất này.
NÊN ĐẢO LỐP XE Ô TÔ THEO ĐỊNH KỲ
Lốp xe bị mòn không đều cũng là một yếu tố gây ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe ô tô và gây ra một số hệ lụy khá nghiêm trọng. Với các xe dẫn động cầu trước, các bánh trước thường có xu hướng bị bào mòn nhiều hơn do phải đánh lái nhiều. Để tránh vấn đề này, bạn cần đảo lốp định kỳ. Thông thường, các xe sẽ chuẩn bị thêm 1 lốp làm lốp dự phòng. Lốp này sẽ được đảo đan xen cùng hệ 4 lốp mặc định. Đảo hệ 5 lốp sẽ tối ưu được tuổi thọ nhất.
CÂN BẰNG ĐỘNG VÀ CĂN CHỈNH THƯỚC LÁI, CÂN CHỈNH ĐỘ CHỤM BÁN XE
Sau một thời gian sử dụng, bạn cũng nên cân bằng động và căn chỉnh lại độ chụm bánh xe để lốp điều hướng tốt hơn, truyền tải chuẩn xác các quyết định sau tay lái.