Bài viết từ chuyên gia

Top 8 thương hiệu lốp xe ô tô bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2023

Không chỉ là bộ phận thiết yếu của xe. Lốp xe ô tô còn là nhân tố đảm bảo an toàn cho xe trong quá trình di chuyển. Chính vì vậy, việc lựa chọn lốp xe ô tô chất lượng là điều vô cùng quan trọng. Cùng tham khảo các thương hiệu lốp xe ô tô nổi tiếng, uy tín và chất lượng đang được các chủ xế săn đón tại thị trường Việt Nam.

Top 1 lốp xe ô tô Michelin

Michelin là thương hiệu lốp xe nổi tiếng đến từ Pháp và được đánh giá là loại lốp xe có chất lượng tốt nhất trên thế giới. Tên thương hiệu này bắt nguồn từ họ của người sáng lập. Đó là hai anh em nhà Michelin là Edouard và Andre. Vượt ra ngoài thị trường Pháp, lốp xe ô tô Michelin hiện đang có mặt tại 17 quốc gia và nổi tiếng khắp toàn cầu, trong đó có thị trường Việt. 

Lốp xe Michelin được đánh giá với nhiều ưu điểm vượt trội như: tính năng hiện đại, tuổi thọ cao, an toàn và bền bỉ có thể kể đến một số dòng lốp bán chạy nhất của hãng là Primacy SUV và Primacy 4ST. Sở dĩ lốp xe có được những giá trị này là nhờ công nghệ sản xuất hiện đại cùng nhiều nhân tố như:

  • Ứng dụng công nghệ Double Wave Sipes nhằm tăng độ cứng cho gai lốp xe, từ đó, hạn chế khả năng mài mòn của lốp, giúp lốp xe có tuổi thọ cao.
  • Tăng độ bám đường cho lốp xe hiệu quả, giúp xe vận hành an toàn nhờ ứng dụng công nghệ Rain Drop Sipes.
  • Tối ưu hóa diện tích tiếp xúc với mặt đường của lốp và tăng tuổi thọ của lốp xe nhờ sử dụng công nghệ Infini Coil. 
  • Các lốp Michelin đa phần là lốp mềm, mang lại sự êm ái vượt bậc khi vận hành so với các hãng khác

Với những đặc tính trên đây, lốp xe Michelin được đánh giá là thương hiệu lốp xe tốt nhất thế giới. Minh chứng rõ nét cho điều này là lốp xe đã được sử dụng trong giải đua Le Mans và MotoGP – hai giải đua xe lừng danh thế giới. 

Tại thị trường Việt, lốp xe ô tô Michelin cũng được sử dụng khá phổ biến. Không chỉ bám đường tốt, thương hiệu lốp xe ô tô này giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Tuy nhiên, giá thành của lốp xe loại này khá đắt đỏ. Tuy nhiên, nếu so sánh với chất lượng cũng như tuổi thọ mà lốp ô tô Michelin mang lại. Nhiều chủ xế cũng không ngại xuống tay đầu tư cho xế hộp của mình. 

Giá lốp ô tô Michelin trên thị trường hiện nay giao động từ trên 1.000.000 – 10.000.000đ/ chiếc. Giá cả sẽ có sự khác nhau bởi mã sản phẩm, kích thước của lốp,… 

Top 2 lốp xe ô tô Bridgestone

Cùng với Michelin, Bridgestone là thương hiệu lốp xe ô tô Nhật Bản thuộc top đầu các loại lốp có lượng tiêu thụ cao nhất trên thị trường. Riêng tại thị trường Nhật, thương hiệu này đứng số 1.

Lốp xe Bridgestone ra đời vào năm 1931 trong một công ty chuyên sản xuất phụ tùng ô tô và xe tải. Cạnh tranh mạnh mẽ với các loại lốp xe khác từ thị trường Châu Âu. Bridgestone được sản xuất theo công nghệ hàng đầu tại Nhật Bản. Mặc dù giai đoạn đầu gặp nhiều khó khăn. Đến những năm đầu 2000, công ty mới đứng top đầu các thương hiệu lốp xe nổi tiếng trên thế giới. 

Nhắc đến những tính năng vượt trội của lốp xe Bridgestone không thể bỏ qua loại lốp runflat nổi tiếng của hãng. Với khả năng di chuyển trên một đoạn đường dài ở tốc độ cao ngay cả khi lốp xe đã bị đâm thủng. Đây là một lợi thế rất lớn khi xe di chuyển trên đường dài hay các khu vực nhiều đinh tặc.

Bên cạnh đó, công nghệ Eco được thực hiện trong quá trình sản xuất. Giúp lốp xe Bridgestone có độ ma sát tốt; tuổi thọ bền bỉ; đồng thời di chuyển nhẹ nhàng; êm ái trên nhiều dạng địa hình khác nhau. Đặc biệt, bạn có thể thấy rãnh lốp xe Bridgestone được thiết kế vô cùng đặc biệt với khả năng giảm ma sát, bám đường tốt. Dễ hiểu vì sao không chỉ chinh phục được thị trường khó tính như Nhật. Bridgestone đã trở thành thương hiệu lốp xe uy tín hàng đầu thế giới. Có thể kể đến một số sản phẩm lốp tiêu biểu của Bridgestone như Potenza S001và Alenza AL001

Lốp xe ô tô Bridgestone có rất nhiều loại khác nhau, phù hợp với từng dòng xe riêng biệt. Giá lốp xe trung bình khoảng 900.000 đến 13.000.000đ/ chiếc. Ngoài ra, lốp của các loại xe có sự khác nhau dựa trên các yếu tố như kích thước, đơn vị cung cấp,…

Top 3 lốp xe ô tô Pirelli

Thương hiệu lốp chất lượng thứ ba mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn là Pirelli. Đây được biết đến là thương hiệu lốp xe có lịch sử lâu đời nhất, chỉ đứng sau các anh cả lớn như Michelin, Bridgestone. Lốp xe Pirelli được sản xuất tại Milan và được thị trường đánh giá là một trong những loại lốp xe chất lượng nhất thế giới. Tất cả các sản phẩm lốp đều được sản xuất tại các nước châu Âu. Trước khi được bán ra thị trường, những chiếc lốp đều phải đi qua vòng đánh giá chất lượng khắt khe theo quy chuẩn khối châu Âu.

Lốp xe ô tô Pirelli có các đặc tính nổi bật là: Cấu trúc lốp bền vững, độ bám đường tốt, giúp xe vận hành an toàn ngay cả trong những điều kiện thời tiết khó khăn và di chuyển trên các dạng địa hình khó, trơn trượt, mưa gió. Với các bác tài sở hữu những chiếc xe châu Âu sẽ thấy một điểm chung là không bao giờ có lốp dự phòng đi kèm, cho nên các hãng hay dùng lốp Pirelli đi kèm với xe nguyên bản. Lý do vì Pirelli là hãng sản xuất lốp đầu tiên trên thế giới thiết kế ra loại lốp tự vá.

Đối với lốp tự vá, bên trong sẽ được trán một lớp keo dày, khi di chuyển lớp keo sẽ chảy ra và lúc cán phải đinh, lớp keo sẽ chảy vào chỗ thủng. Hiện tại ở Việt Nam đặc biệt ở ngoài Bắc, có các cửa hàng chuyên chế loại lốp này, tuy nhiên họ dùng keo không rõ chất lượng nhập từ Trung Quốc về tráng trong lốp. Hóa chất keo kém chất lượng có thể gây phản ứng hóa học với lốp, có thể giảm tuổi thọ lốp và có khả năng gây nổ lốp dẫn đến tai nạn không mong muốn. Một số dòng lốp tiêu biểu của Pirelli là P-Zero PZ4 và Cinturato P7.

Top 4 lốp xe ô tô Goodyear

Lốp xe Goodyear là thương hiệu lốp xe đến từ Mỹ. Không chỉ cung cấp lốp xe ô tô, đơn vị này còn phân phối lốp xe tải, xe đua, máy nông nghiệp. Lốp xe Goodyear cũng là đơn vị độc quyền chuyên phân phối lốp xe cho giải đua xe nổi tiếng NASCAR kể từ năm 1999 cho tới nay. Hiện tại, thương hiệu Goodyear đang được phân phối tại 22 quốc gia trên thế giới, trong đó có thị trường Việt Nam.

Những ưu điểm nổi bật của lốp xe Goodyear là: 

  • Khả năng bám đường tốt
  • Độ bền cao
  • Khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. 

Tại thị trường Việt Nam, lốp xe  Goodyear có chi phí trung bình từ 900.000 đến 9.000.000đ/ chiếc. Với mức giá này, lốp xe ô tô Goodyear cũng nằm trong danh sách các loại lốp có mức tiêu thụ cao tại thị trường Việt.

Top 5 lốp xe ô tô Dunlop

Là thương hiệu lốp xe có lịch sử lâu đời tại Anh Quốc. Dunlop nhanh chóng lan tỏa và chiếm lĩnh thị trường ở nhiều nước. Tính tới thời điểm hiện tại, thương hiệu Dunlop đã có 120 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất lốp xe ô tô. Tên tuổi của thương hiệu này gắn liền với những dân chơi đam mê phượt khắp các nước. 

Ngoài những tính năng nổi bật như các dòng lốp xe ô tô khác. Lốp ô tô Dunlop liên tục được cải tiến. Mang tới cảm giác an toàn và thuận tiện cho các chủ xế bởi: công nghệ chống ăn đinh; rãnh gai chống trơn trượt; trọng lượng nhẹ; độ cân bằng xe tuyệt đối; đảm bảo an toàn ngay cả khi xe cua gấp;… Trên lốp Dunlop biểu tượng hãng được viền trắng. Đây là một điểm nhấn rất được các chủ xế yêu thích.

Giá thành trung bình của lốp xe ô tô Dunlop giao động từ 4.000.000  đến hơn 11.000.000 đ/ chiếc. Mức giá này khá là cao. Một phần vì size lốp Dunlop nhắm tới thường là những chiếc xe SUV; có kích thước dao động từ 18 đến 20 inches.

Top 6 lốp xe ô tô Continental

Đứng sau lốp xe Michelin, Bridgestone và Goodyear là thương hiệu lốp xe đến từ Đức – Continental. Hiện tại, đơn vị này đang phân phối song hành loại lốp nguyên bản và lốp thay thế. Ngoài lốp xe, continental còn cung ứng một chuỗi các sản phẩm như nội thất ô tô, phanh xe,…

Mặc dù không chiếm vị trí thượng tôn. Song lốp xe Continental lại rất được ưa chuộng trên thị trường thế giới. Đặc biệt là thị trường Việt bởi ba đặc tính nổi trội: Khả năng tiết kiệm nhiên liệu; tính an toàn và sự thân thiện với môi trường. Trong thời đại mà xu hướng xanh đang lên ngôi. Con người hướng tới sử dụng những chất liệu thân thiện với môi trường. Vì thế lốp xe Continental đã được các chủ xế rất ủng hộ. 

Nhắc tới lốp xe Continental. Người ta thường nhớ đến một loại lốp nổi tiếng. Bởi công nghệ sản xuất hiện đại, nguồn cao su chất lượng. Đường rãnh lốp được thiết kế độc đáo; gai lốp cứng giúp bánh xe thoát nước tốt; đồng thời tăng độ bám đường và tăng khả năng chịu lực. Taị thị trường Việt, lốp xe Continental được đánh giá là top đầu các loại lốp chất lượng. Sản phẩm thích hợp trong mọi điều kiện thời tiết, dù là đường khô hay ướt trơn trượt.

So với các sản phẩm đình đám với mức giá cao trên thị trường. Thì lốp xe Continental có mức giá trung bình từ 3.500.000 đến hơn 9.000.000đ/ chiếc. Các chủ xế cũng đặc biệt yêu thích loại lốp này bởi giá thành rẻ mà chất lượng Đức.

Top 7 lốp xe ô tô Kumho

Kumho là một trong những thương hiệu lốp xe bình dân được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay. Mặc dù có giá thành mềm. Nhưng nhà sản xuất vẫn đảm bảo sự tối ưu trong trải nghiệm và chất lượng sản phẩm. 

Lốp xe ô tô Kumho có những ưu điểm nổi trội như: Giảm thiểu nhiệt; tăng cường hiệu suất nhờ ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại và hợp chất lốp tẩm silica. Bên cạnh đó, lốp xe có thể chạy tốt trên mọi dạng địa hình. Dù là mặt đường ướt hay khô. Điều đặc biệt là tuổi thọ của lốp Kumho là cao nhất trên thị trường. Nên rất được nhiều các bác tài làm trong ngành vận chuyển yêu thích.

Với mức giá nhẹ nhàng từ 900.000 – 4.000.000 đ/ chiếc, lốp xe Kumho rất được lòng các chủ xế. Mức giá này cũng được đánh giá là thấp so với chất lượng, sự mượt mà sản phẩm mang lại.

Top 8 lốp xe ô tô Hankook

Hankook là một thương hiệu sản xuất lốp xe ô tô hàng đầu thế giới bắt nguồn từ Hàn Quốc. Không chỉ sản xuất lốp xe ô tô, đơn vị này còn cung cấp lốp cho xe buýt, xe tải, xe đua,… Hiện tại, lốp xe Hankook đang là đơn vị phân phối chính cho các thương hiệu sản xuất ô tô nổi tiếng trên thế giới như Audi, Benz, BMW và rất nhiều nhà máy chế tạo ô tô khác. 

Thương hiệu lốp xe Hankook hiện đang có mặt trên 180 quốc gia. Những ưu điểm vượt trội của dòng lốp này phải nhắc đến như: Hiệu suất vượt trội, rãnh lốp với khả năng thoát nước cao, độ bền cao, gai cứng…. Cũng như Kumho, lốp Hankook đánh đến phân khúc bình dân của nên sản phẩm có mức giá trung bình từ 900.000 – 14.000.000 đ/chiếc. Các bác tài chuyên chạy grab hay dạy lái ô tô rất tin chọn hãng lốp này.

Trên đây là những thương hiệu lốp xe ô tô uy tín top đầu thị trường. Mỗi loại lốp sẽ có những đặc tính riêng biệt cùng mức giá khác nhau. Quý khách có thể cân nhắc lựa chọn theo xe cũng như điều kiện tài chính của bản thân. 

Bài viết liên quan

Bắt bệnh ô tô qua tiếng ồn lốp xe

Dấu hiệu cần phải thay lốp ô tô ngay nếu không muốn 'thần chết' đoạt mạng

Dán phim PPF ô tô là gì? Ưu nhược điểm khi dán phim PPF cho xe ô tô

Giấy tờ xe ô tô gồm những gì? Không mang phạt bao nhiêu?

5 kinh nghiệm lái xe an toàn

Top 6 mẫu xe bán tải sang trọng nhất thế giới

Giá xe Toyota Vios

Ford Everest bán hơn gấp đôi Santa Fe, một mình gần bằng cả phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam gộp lại

Xử lý âm thanh lạ từ hệ thống ống xả

Chế độ chăm sóc, bảo dưỡng đặc biệt cho xe cũ có số Km cao

Một số cách sử dụng và bảo dưỡng hệ thống phanh hiệu quả


Hotline Zalo
Loading...
×