Tin tức & sự kiện

NHỮNG MẪU XE DẪN ĐẦU CÁC PHÂN KHÚC TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Thị trường ôtô Việt Nam luôn có những mẫu xe bán chạy hàng đầu trong nhiều phân khúc khác nhau. Các mẫu xe này hầu hết là những các cái tên rất quen thuộc, mang vị thế vững chắc và doanh số khó có đối thủ nào có thể sánh kịp.

Dưới đây VNC TIRE điểm qua danh sách một vài mẫu xe được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Các mẫu xe này mang vị thế dẫn đầu, đứng “một mình một chợ” giữ vững ngôi vương bán chạy với doanh số áp đảo các đối thủ.

1. MITSUBISHI XPANDER (PHÂN KHÚC MPV)

Mitsubishi Xpander góp mặt trong danh sách này như một "ngôi sao mới nổi". Dòng xe Xpander chỉ vừa ra mắt thị trường Việt cuối năm 2018, tham gia vào phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ. Trong năm 2019, Xpander bán 20.098 xe, gần gấp đôi so với Toyota Innova đạt 12.164 chiếc. Đến tháng 5/2020, Xpander đã đạt cột mốc doanh số bán ra 25.000 xe, tức trung bình gần 1.200 xe mỗi tháng. Doanh số Xpander đã vượt mặt cả “đàn anh” lâu đời là Toyota Innova hay bỏ xa các đối thủ Suzuki Ertiga, Suzuki XL7 hay Toyota Avanza.

Xpander ăn khách nhờ mang nhiều yếu tố đánh đúng tâm lý mua xe của người Việt là chở được nhiều người với 7 chỗ, thiết kế ấn tượng, thương hiệu xe Nhật, “mác” xe Nhập, nội thất rộng rãi, vận hành tiết kiệm nhiên liệu, đi kèm với giá bán hợp lý (tại thời điểm đó) là 550 triệu cho phiên bản số sàn và 620 triệu cho phiên bản số tự động.

Trong tầm giá 600 - 700 triệu đồng, trước đó khách hàng Việt chỉ mua được các mẫu xe sedan 4 – 5 chỗ hạng B mới như Vios hay City, thì giờ đây đã có thể mua được xe Xpander 7 chỗ rộng rãi đáp ứng cho sở thích mua xe để chở được nhiều người.

2. TOYOTA FORTUNER (PHÂN KHÚC SUV)

Toyota Fortuner là một mẫu xe có mặt từ lâu tại thị trường Việt Nam, khoảng 15 năm, từ nhập khẩu năm 2006, cho đến khi Toyota Việt Nam (TMV) lắp ráp và phân phối Fortuner vào năm 2009 cho đến hiện nay. Trải qua hơn 10 năm có mặt trên thị trường, Fortuner vẫn là “ông hoàng” trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung với doanh số bán chạy thường bỏ xa các cái tên như Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X,...

Toyota Fortuner được nhiều khách hàng Việt ưa chuộng bởi dòng xe này dung hoà được nhiều yếu tố như: Thương hiệu mạnh, mạng lưới các đại lý phân phối phủ rộng khắp cả nước, động cơ bền bỉ đã được kiểm chứng, nhiều phiên bản đa dạng để lựa chọn, tên tuổi lớn “dễ mua, thuận bán” và ít rớt giá so với mặt bằng chung.

Vì những lý do trên, Toyota Fortuner luôn trở thành một trong những sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu đối với số đông người mua xe SUV 7 chỗ, đặc biệt là giới kinh doanh dịch vụ.

Nhờ nhiều phiên bản khác nhau như máy xăng, máy dầu, 1 cầu và 2 cầu, lắp ráp và nhập khẩu đi kèm với giá bán từ 1,033 – 1,354 tỷ đồng, Fortuner có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau từ phục vụ cho gia đình cho đến chạy dịch vụ.

3. FORD RANGER (PHÂN KHÚC XE BÁN TẢI)

Bất chấp các scandal bị chảy dầu và lỗi hộp số, Ford Ranger vẫn đạt doanh số bán ra dẫn đầu trong phân khúc. Theo báo cáo VAMA, tính 6 tháng đầu năm 2020, Ford Ranger đạt doanh số bán ra 4.464 chiếc, chiếm hơn 60% thị phần phân khúc xe bán tải.

Trong phân khúc xe bán tải cỡ trung, Ford Ranger là dòng xe có khá nhiều phiên bản với khoảng 8 phiên bản khác nhau. Từ phiên bản máy dầu 1 cầu số sàn đáp ứng cho khả năng chuyên chở hàng hoá, cho đến phiên bản cao cấp như Wildtrak 2.0L biturbo, và cuối cùng là phiên bản hiệu năng cao (duy nhất trong phân khúc) như Ranger Raptor. Theo tìm hiểu thì phiên bản XLS và Wildtrak là 2 phiên bản được ưa chuộng của Ranger tại thị trường Việt.

Ford Ranger đã đáp ứng thị hiếu mua xe bán tải của khách hàng Việt nhờ thiết kế nam tính, mạnh mẽ, cao ráo, nhiều trang bị an toàn tiện nghi, tại trọng chở hàng lớn. Tuy nhiên, trong tương lai gần, Ford Ranger sẽ phải dè chừng các mẫu bán tải Nhật khi bán tải Nhật mới đã hội tụ được nhiều yếu tố: thiết kế đẹp, mạnh mẽ, hiện đại, tiện nghi, an toàn và thêm cả đặc tính bền bỉ vốn có thì người mua xe chắc chắn sẽ phải suy nghĩ ít nhiều.

Trong phân khúc xe bán tải cỡ trung tại thị trường Việt, Ford Ranger vẫn thể hiện sự thống trị tuyệt đối với doanh số luôn đứng đầu phân khúc mà không có đối thủ nào có thể lật đổ suốt thời gian dài.

4. KIA SEDONA (PHÂN KHÚC XE VAN)

Khi hai đối thủ như: Toyota Sienna không phân phối chính hãng, Honda Odyssey đã ngừng phân phối vì giá cao và doanh số khiêm tốn, Kia Sedona đã trở thành mẫu xe “một mình một chợ” không có đối thủ trong phân khúc MPV tại thị trường Việt. Bên cạnh đó, Sedona có nhiều phiên bản khác nhau gồm 2 lựa chọn động cơ xăng (3.3L) mạnh mẽ và dầu (2.2L) kinh tế, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng gia đình và doanh nghiệp.

Ở phiên bản cao cấp, Sedona được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn như: chống bó cứng phanh (ABS); hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD); hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA); hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc (HAC); hệ thống cân bằng điện tử (ESP); hệ thống ga tự động (Cruise Control); khởi động bằng nút bấm & khóa điện thông minh; khóa cửa xe tự động theo tốc độ; cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước; camera lùi. Bên cạnh 6 túi khí, tính năng an toàn cảnh báo làn đường và cảnh báo điểm mù.

Kia Sedona được ưa chuộng nhờ vào nhiều yếu tố, trong đó giá bán hợp lý là yếu tố hàng đầu. Nhờ vào lợi thế lắp ráp (THACO), Kia Sedona có giá bán từ 1,099 – 1,429 tỷ đồng, rẻ bằng một nửa so với Sienna nhập.

5. TOYOTA CAMRY (PHÂN KHÚC XE SEDAN)

Trong danh sách này nếu không nhắc đến Camry thì quả thật là thiếu sót, Toyota Camry đã là “tượng đại” bán chạy nhất trong phân khúc sedan hạng D cỡ trung với doanh số dẫn đầu, mà không có đối thủ nào trong phân khúc có thể vượt mặt.

Camry từng được xem là thước đo cho sự thành đạt tại Việt Nam. Mặc dù hiện tại người mua xe có nhiều sự lựa chọn xe hạng sang, nhưng Camry vẫn được ưu ái nhất với những người mua xe sedan có kinh phí dưới 2 tỷ đồng vì cái tên đã ăn sâu vào tiềm thức.

Để trở thành ông hoàng trong phân khúc sedan hạng D, dòng xe Toyota Camry mang những ưu điểm không thể chối bỏ như: Thiết kế sang trọng, động cơ bền bỉ đã được kiểm chứng, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng thấp và nội thất rộng rãi, bên cạnh giữ giá – yếu tố được nhiều khách mua xe quan tâm.

6. MERCEDES-BENZ GLC (PHÂN KHÚC CUV HẠNG SANG)

Mercedes-Benz là một trong các hãng xe sang bán chạy hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Trong năm 2019 thì thương hiệu xe sang này bàn giao đến tay khách hàng Việt hơn 6.800 xe. Trong đó, GLC là một trong những dòng xe đang bán chạy hàng đầu của hãng.

Nối tiếp sự thành công của "tiền bối" GLK, GLC kể từ khi ra mắt luôn đạt được doanh số áp đảo các đối thủ trong phân khúc như Audi Q5, BMW X3 hay Lexus NX. Nhờ vào lợi thế lắp ráp sản xuất trong nước, nên Mercedes-Benz GLC sở hữu giá bán hấp dẫn và dễ tiếp cận nhất trong các phân khúc, khởi điểm từ 1,749 – 2,399 tỷ đồng, bên cạnh đó cũng có nhiều phiên bản khác nhau.

Ngoài giá bán dễ tiếp cận phân khúc, dòng xe GLC có một danh sách dài các trang thiết bị Tiêu chuẩn cao cấp (loa Burmester, đèn pha multibeam, các gói trang trí, hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm…) mà người mua cũng sẽ không phải thêm tiền cho các tùy chọn đi kèm.

Ngoài ra các mạng lưới đại lý phủ rộng khắp toàn quốc của Mercedes-Benz cũng rất thuận tiện cho việc bảo trì bảo dưỡng cũng là một lợi thế của thương hiệu “Ngôi sao ba cánh” so với các thương hiệu khác như BMW, Audi hay Lexus.

Bài viết liên quan

Lốp ôtô bị mòn không đều do những nguyên nhân nào?

Lốp ôtô dự phòng, thay tạm thời hay tiếp tục sử dụng?

Lốp xe ô tô Hankook có tốt không? của nước nào?

Lốp xe ô tô Dunlop của nước nào? có tốt không?

Lốp Michelin và Bridgestone có gì khác?

LỐP DỰ PHÒNG LÀ GÌ? CÓ TÁC DỤNG NHƯ THẾ NÀO?

LỐP Ô TÔ DỰ PHÒNG, THAY TẠM THỜI HAY TIẾP TỤC SỬ DỤNG?

Lốp xe ô tô Continental của nước nào? có tốt không?

LỐP XE ÔTÔ VÀ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CẦN CHÚ Ý

LÝ DO KHIẾN NHIỀU TÀI XẾ TIN DÙNG LỐP KHÔNG SĂM ƯU ĐIỂM

Lốp ô tô bị chửa có nguy hiểm ?

Lốp tồn kho có nên sử dụng không ?


Hotline Zalo
Loading...
×