Chuyên gia tư vấn

HƯỚNG DẪN CÁCH PHÂN LOẠI LỐP MOTO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Thông thường, mỗi dòng xe sẽ tương thích với một loại lốp chuyên biệt, phù hợp với khả năng vận hành của xe. Tuy nhiên, không phải ai cũng am hiểu về các loại lốp moto và cách chọn mua lốp sao cho phù hợp với xe và điều kiện sử dụng. Đặc biệt là với những người mới bắt đầu tìm hiểu về dòng xe này. Chính vì thế, trong nội dung dưới đây, Bridgestone sẽ trang bị cho bạn cách phân loại lốp xe moto chuẩn nhất, từ đó giúp bạn lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp và có những trải nghiệm tuyệt vời trên chiếc xe của mình.

1.      Các loại lốp moto trên thị trường hiện nay

a.      Phân loại lốp moto theo cấu tạo

Có rất nhiều cách để phân biệt các loại lốp moto khác nhau và một trong số những cách đơn giản nhất đó là nhận biết qua cấu tạo, gồm: lốp không săm và lốp có săm.

LỐP KHÔNG SĂM

Lốp không săm là loại lốp không sử dụng săm bên trong mà sẽ được tráng một lớp cao su giữ khí (thường là chlorobutyl hoặc halobutyl) giúp ngăn không khí thẩm thấu ra ngoài. Cấu tạo này sẽ giúp lốp xe có nhiều đặc tính ưu việt hơn. Đồng thời, nhờ bỏ được chi tiết săm nên lốp trở nên khá dễ dàng lắp đặt và giảm khối lượng của lốp xe đáng kể. Hơn nữa, lốp không săm cũng an toàn hơn vì không bị mất hơi nhanh khi lốp đâm phải đinh hoặc dị vật.

LỐP CÓ SĂM

Ngược lại với lốp không săm, lốp có săm được cấu tạo gồm săm bên trong và lốp xe bảo vệ bên ngoài. Lốp có săm thường có giá thành rẻ hơn khá nhiều so với lốp không săm, đồng thời dễ dàng thay thế, sửa chữa vá săm xe đơn giản khi bị thủng săm. Tuy nhiên, loại lốp này rất dễ bị thoát hơi và gây nguy hiểm cho người lái khi gặp sự cố nếu xe đang chạy ở tốc độ cao. Ngoài ra, tuổi thọ lốp xe có săm thường cũng thấp hơn lốp không săm.

b.     Phân loại lốp theo dòng xe

Bên cạnh cấu tạo, người dùng cũng có thể phân loại lốp moto theo dòng xe:

●        Lốp xe địa hình: Với lốp xe moto địa hình, trên bề mặt lốp sẽ có các hoa văn tạo thành hình khối, nhằm giảm độ trượt ngang và trượt dài, từ đó tăng độ bám và tính năng dẫn động cho xe.

●        Lốp xe đua: Lốp xe đua chỉ có thể sử dụng được trên đường đua nên lốp thường không có hoa văn, cho độ bám đường rất cao trong điều kiện khô và diện tích mặt tiếp xúc với đường lớn.

●        Lốp xe thể thao:: Bề mặt lốp moto thể thao có rãnh gai giúp thoát nước và bề mặt diện tích tiếp xúc với đường khá lớn, giúp bám đường tốt nhưng dễ bị mòn

2. Cách đọc thông số lốp moto

Đọc hiểu được các thông số trên lốp xe moto sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn thay lốp xe có kích thước phù hợp. Cũng như nắm bắt được loại lốp đang đi là lốp loại nào hay biết được khả năng chịu tải và tốc độ tối đa cho phép của lốp để vận hành một cách an toàn. Để hiểu thêm về cách đọc thông số lốp moto thì người dùng có thể tham khảo ví dụ sau:

Thông số 70/90 - 17 M/C 38P.

Trong đó:

●         70: Là bề rộng của vỏ xe, đơn vị tính mm.

●         90: Là phần trăm chiều cao của lốp so với độ rộng của vỏ.

●         17: Kích cỡ mâm, đơn vị là inch

●         M/C: Từ viết tắt của MotorCycle

●         38: Chỉ số tải trọng của lốp. Với chỉ số 38 thì khả năng chịu tải của lốp là 150kg (theo bảng chỉ số).

●         P: Là chỉ số về tốc độ tối đa. Lốp xe có chỉ số P tương đương với tốc độ di chuyển tối đa cho phép của lốp là 150km/h.

3. Lốp xe moto nào được đánh giá tốt hiện nay?

Các dòng xe moto phân khối lớn thường di chuyển ở tốc độ cao, tăng tốc mạnh và trọng lượng lớn. Trong điều kiện như vậy, chất lượng của chiếc lốp trở thành yếu tố quyết định khả năng vận hành, độ bám đường của xe, cũng như độ an toàn cho người lái.

Lốp xe ô tô Bridgestone là hãng lốp xe của Nhật Bản, được thành lập bởi Shojiro Ishibashi từ năm 1931. Các sản phẩm lốp xe moto hiện nay của Bridgestone đều được đánh giá cao về tính bền bỉ, êm ái cùng độ bám đường tốt nên dễ dàng ôm cua hơn so với nhiều loại lốp xe khác trên thị trường. Không những nổi tiếng với chất lượng nổi bật, lốp xe Bridgestone còn ghi điểm với khách hàng khi đáp ứng hầu hết các yêu cầu về kích thước cũng như các tính năng cần thiết với lốp xe

Các sản phẩm lốp xe của Bridgestone liên tục được nâng cấp và cải tiến để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người Việt với đa dạng dòng sản phẩm như:

●       BATTLAX SC: Là loại lốp xe tay ga cao cấp, với ưu điểm hiệu suất lái hàng đầu,  khả năng xử lý tuyệt vời, đảm bảo an toàn và êm ái tuyệt đối.

●       Battlax Hypersport S22: Là loại lốp dành cho các dòng xe moto thể thao (sportbike) đường phố hiện đại. Thừa hưởng những đặc điểm của thế hệ S21 để lại và được cải tiến cả về hợp chất lốp, cũng như thiết kế gai/rãnh để tăng  khả năng xử lý tốt hơn trong mọi điều kiện mà không làm ảnh hưởng đến độ hao mòn của vỏ.

●       HOOP B02: Được sản xuất với tâm điểm dành cho các xe tay ga thể thao, với thiết kế sắc nét và có kích thước đa dạng để phù hợp với nhiều loại xe. Có lực bám tốt và khả năng vận hành êm ái với mọi thời tiết.

●       Molas ML35 và Molas ML36: Có tuổi thọ cao và di chuyển được trong cả đường phố, cũng như các mặt đường gồ ghề. Với các rãnh hướng ra giúp cho việc thoát nước tốt, phù hợp với khí hậu ẩm ở Việt Nam.

Hy vọng với những thông tin mà bài viết chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho các bác tài trong việc phân loại các loại lốp moto trên thị trường hiện nay. Nếu các bác tài đang tìm kiếm lốp xe cho xế cưng của mình thì thương hiệu Bridgestone chính là một sự lựa chọn đáng để tham khảo

Bài viết liên quan

CÁC DÒNG LỐP ĐÁNG CHÚ Ý CỦA BRIDGESTONE

5 ĐIỀU THÚ VỊ VỀ HÃNG LỐP BRIDGESTONE

CÁCH PHÂN BIỆT LỐP BRIDGESTONE CHÍNH HÃNG VÀ LỐP TRÔI NỔI

DÒNG LỐP XE BRIDGESTONE TẠI VIỆT NAM CÓ TỐT KHÔNG?

DÒNG LỐP MỚI BRIDGESTONE ECOPIA ĐẾN VIỆT NAM

LỐP XE Ô TÔ BRIDGESTONE VỚI HÀNG LOẠT ƯU ĐIỂM NỔI TRỘI

Bridgestone Việt Nam tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý sau dịch Covid-19

Toyota Vios Hybrid được cho là sẽ ra mắt vào quý III hoặc IV năm nay để chấm dứt vị thế độc tôn của Honda City e:HEV.


Hotline Zalo
Loading...
×