Hỏi và đáp với chuyên gia

Hi VNC TIRE, hiện nay tôi đang nghiên cứu để thay lốp xe oto mới, do chưa có kinh nghiệm nên nhờ chuyên gia tư vấn giúp tôi với nhé, cảm ơn nhiều

Hi VNC TIRE, hiện nay tôi đang nghiên cứu để thay lốp xe oto mới, do chưa có kinh nghiệm nên nhờ chuyên gia tư vấn giúp tôi với nhé, cảm ơn nhiều

Đoàn Hưng

Trả lời:

Nếu bạn đang chuẩn bị mua lốp xe mới, thì hãy làm theo từng bước theo hướng dẫn cách mua lốp xe chính xác nhất của Bridgestone dưới đây để biết cách chọn mua lốp phù hợp với xe và phong cách lái xe của bạn với chi phí hợp lý.

Rất ít người muốn chi tiền để mua lốp xe mới. Chúng là một trong những phụ tùng bảo dưỡng xe đắt tiền trên chiếc xe ôtô, đôi khi việc chọn được những chiếc lốp xe phù hợp cũng có thể rối rắm và ngốn của bạn khá nhiều thời gian trong ngày cho việc lắp ráp.

Dù như thế thì bạn vẫn phải làm điều này vì điều khiển một chiếc xe có lốp xe đã bị bào mòn là không an toàn và có thể nó sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi di chuyển trên đường. Bạn cũng nên có kế hoạch cho việc chi tiêu khoảng vài trăm đô la để mua một bộ lốp xe mới hay lốp dự phòng và lắp chúng trên chiếc xe của mình.

XÁC ĐỊNH XEM LIỆU BẠN CẦN THIẾT PHẢI MUA LỐP XE MỚI

Trước khi thay lốp xe mới thì bạn cũng nên tìm hiểu xem lốp xe của mình đã thực sự cần được thay chưa. Nếu như xe của bạn bị kéo sang một bên, trượt bánh hoặc không phanh một cách chắn chắn, thì đó là lúc bạn nên thay mới lốp hoặc đơn giản là đến lúc bạn cần bơm căng lốp xe.

Bài viết về cách nhân biết dấu hiệu cảnh báo lốp xe cần được thay mới là một hướng dẫn tuyệt vời mà bạn nên chú ý. Bạn cũng nên kiểm tra áp suất của lốp xe và kiểm tra thêm trực quan xem lốp xe có bị thủng, mòn không đều và mòn ta lông hay không.

LỐP XE VẪN CÒN TA-LÔNG, NHƯNG LIỆU RẰNG LỐP XE HIỆN TẠI CỦA BẠN ĐÃ QUÁ “GIÀ”?

Lốp xe chỉ được coi là đủ độ an toàn để sử dụng trong một số năm nhất định. Con số được in trên mặt bên của mỗi lốp xe thể hiện cho chúng ta biết ngày sản xuất của nó.

Keith Willcome là một kỹ sư dự án tại Bridgestone Châu Mỹ cho biết “lốp xe không có thời gian hết hạn, nhưng sau 5 năm thì chúng nên được kiểm tra một cách cẩn thận và chi tiết. Sau gần 10 năm, có khả năng rằng hợp chất của lốp xe đã thay đổi đủ nhiều để người dùng cần phải thay lốp xe mới.”

Trong hầu hết các trường hợp, lốp xe sẽ nhanh mòn trước khi chúng trở nên quá hạn, nhưng nếu bạn không sử dụng xe nhiều nghĩ đến những chiếc xe cũ của bố mẹ kiểm tra bên cạnh của lốp xe xem liệu chúng có còn tốt hay không

CHỌN ĐÚNG LOẠI LỐP XE

Thay vì bạn phải tìm một lốp khớp với xe và sử dụng chúng cho chuyến đi của bạn, thì bạn lại có nhiều cách để chọn được lốp xe phù hợp. Bạn chỉ cần xem xét các yêu cầu tối thiểu cho chiếc xe của bạn, bạn sẽ phải lái xe như nào, kỳ vọng của bạn đối với vòng đời của lốp xe, thời tiết và bề mặt của đường đi nơi mà bạn hay di chuyển như thế nào.

Lốp xe không chỉ chịu đựng sức nặng của toàn bộ xe. Mà chúng còn được thiết kế để cung cấp thêm lực bám khi bạn cần di chuyển, cho phép chiếc xe của bạn di chuyển mượt mà và có độ bám tối đa khi phanh xe. Lốp xe đảm nhiệm tất cả các nhiệm vụ đó và kể cả khi trời nắng hay mưa mà không gây ra nhiều tiếng ồn hoặc tiêu hao nhiên liệu của xe.

Hầu hết các dòng xe khách được sản xuất ra từ các nhà máy đều sử dụng loại lốp xe cho mọi mùa. Một số loại xe hiệu suất sử dụng lốp xe cho mùa hè, nên chúng không có độ bám cao trong điều kiện thời tiết ẩm ướt và thậm chí là rất tệ khi di chuyển vào thời tiết mùa đông. Hãy để ý kiểu thời tiết điển hình mà nơi bạn sẽ lái xe để tránh chọn lốp xe gây nguy hiểm cho bạn.

Miếng dán trên trụ cửa phía sau tài xế xe và thông tín hướng dẫn sử dụng của chủ xe sẽ cung cấp thông tin những yêu cầu tối thiểu mà lốp xe ô tô cần có, đồng thời cũng như là áp suất không khí tốt cho lốp xe. Các yêu cầu khác mang tính chủ quan và bạn cần quyết định thuộc tính nào là quan trọng nhất.

Việc bạn lắp ráp lốp xe mà kích cỡ không phù hợp với xe thì nó sẽ khiến bạn mất một khoản tiền lớn. Nếu bạn đang lái một chiếc Toyota Pirus, bạn có lẽ không muốn hoặc bạn cũng không cần phải tốn chi phí mua lốp mùa hè áp suất cao đắt tiền. Tương tự, nếu bạn sở hữu một chiếc Porsche 911, việc bạn lắp ráp lốp xe chống mòn cao sẽ vô tình phá hỏng khả năng xử lý của xe.

ĐẠI LÝ XE HƠI

Đối với những khách hàng muốn mua lốp xe thì đại lý xe hơi là địa điểm đứng đầu danh sách của họ. Mua tại đại lý có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như công sức vì bạn có thể lắp ráp lốp xe và thay dầu hoặc thực hiện các dịch vụ khác cùng lúc.

Sẽ rất khó tìm thấy những phụ tùng lốp xe phiên bản gốc (giống hoàn toàn với lốp xe khi bạn mới mua xe ôtô) hay có đặc điểm tương tự tại một đại lý bất kỳ. Nếu bạn muốn tìm mua một mẫu lốp xe mới thì đại lý sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn

Giá của lốp xe và chi phí lắp ráp tại đại lý có thể chỉnh hơn một chút nhưng đổi lại bạn sẽ có được sự hài lòng, sự nhanh chóng trong quá trình thay lốp xe.

CHÚ Ý VỀ CÁC KHOẢN PHỤ PHÍ

Khi bạn quyết định mua lốp xe, có thể sẽ phát sinh ra các khoản phụ phí không ngờ tới. Một số chi phí là cần thiết, nhưng một số thì lại không. Bạn cần trả phí lắp ráp, phí xử lý lốp xe cũ, thuế, chi phí cho thay lốp mới (nó có thể được thay thế khi bạn mua lốp mới).

Tùy thuộc vào độ tuổi của xe mà bạn có thể phải trả thêm phí làm mới hoặc cài đặt lại hệ thống giám sát áp suất lốp xe (TPMS). Thiết bị sẽ được đặt vào trong lốp xe để gửi cảnh báo đến bảng điều khiển của người dùng nếu như lốp xe của bạn kém chất lượng. Bạn thường phải trả loại phí này khi thay lốp xe mới. Nhiều nhà bán lẻ còn yêu cầu thêm một khoản phí riêng khi bơm đầy khí ni-tơ cho lốp xe để đảm bảo lốp xe căng lâu hơn.

Một số nhà bán lẻ sẽ gộp phí bảo hiểm đường bộ (khác với bảo hành tuổi thọ lốp xe) như một phần của chi phí lắp ráp, trong khi một số khác lại tách riêng chúng ra. Bảo hiểm đường bộ bao gồm các khoản như lốp bị xì hơi và các một số vấn đề khác không liên quan tới hao mòn lốp. Một số khác bao gồm cả hỗ trợ trên đường. Nếu bảo hành là một sự lựa chọn về phí bổ sung thì hãy đọc cẩn thận về những mục nào đã có hay chưa có trong phiếu cụ thể như bảo hành trong bao lâu, cách thức như thế nào và ở đâu bạn có thể đòi bồi thường. Nếu như chính sách yêu cầu bạn nhận bảo hiểm tại một cửa hàng cụ thể mà bạn lại không ở gần cửa hàng đó, thì bạn cũng không nhất thiết phải trả phí cho việc bảo hành này.

Trả lời bởi Lopviet.vn

Bài viết liên quan

Lốp ôtô dự phòng, thay tạm thời hay tiếp tục sử dụng?

Lốp xe ô tô Hankook có tốt không? của nước nào?

Lốp xe ô tô Dunlop của nước nào? có tốt không?

Lốp Michelin và Bridgestone có gì khác?

LỐP DỰ PHÒNG LÀ GÌ? CÓ TÁC DỤNG NHƯ THẾ NÀO?

LỐP Ô TÔ DỰ PHÒNG, THAY TẠM THỜI HAY TIẾP TỤC SỬ DỤNG?

Lốp xe ô tô Continental của nước nào? có tốt không?

LỐP XE ÔTÔ VÀ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CẦN CHÚ Ý

LÝ DO KHIẾN NHIỀU TÀI XẾ TIN DÙNG LỐP KHÔNG SĂM ƯU ĐIỂM

Lốp ô tô bị chửa có nguy hiểm ?

Lốp tồn kho có nên sử dụng không ?

LÀN SÓNG COVID-19 THỨ HAI, Ô TÔ LẠI GIẢM GIÁ, THỊ TRƯỜNG XE GẶP KHÓ

LỐP XE CÓ QUAN TRỌNG - NÊN DÙNG LỐP BRIDGESTONE HAY KHÔNG?


Hotline Zalo
Loading...
×