Bài viết từ chuyên gia

ĐÁNH GIÁ LỐP TURANZA T005A MỚI SAU KHI SỬ DỤNG HƠN 200 KM

Độ ồn của xe hơi khi vận hành được phát sinh dựa vào nhiều yếu tố như phần mặt đường, khả năng cách âm thanh, cấu tạo khung gầm và lốp xe cũng tạo nên sự ảnh hưởng. Thông thường thì một chiếc xe mới mà bạn mua về, đối với người dùng tại Việt Nam thường hay “độ nhẹ” vài thứ, trong đó có cả phương pháp chống ồn phổ biến như phun, dán thêm cách âm ở phần hốc bánh xe, phần cửa, sàn hay toàn bộ thân trong của xe hơi. Bên cạnh đó, thì việc thay đổi lốp “theo xe” bằng loại lốp xe êm hơn cũng là một<

LỐP XE OTO TURANZA T005A CÓ ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT GÌ ?

Lốp Turanza T005A là sản phẩm được định hình là phiên bản Turanza mới khi trước đó thì dòng GR100 đã được Bridgestone bán tại thị trường Việt Nam với giá khoảng 2,6 triệu đồng/chiếc. được ra mắt tại thị trường Việt Nam, được quảng bá như là một “tuyệt phẩm êm ái” lên chiếc Chevrolet Cruze, một chiếc xe được đánh giá là “nặng xác” nhất trong cùng phân khúc tại Việt Nam để thử nghiệm một phương pháp giảm ồn cho xe một cách đơn giản nhất. Cruze LTZ của Chevrolet trước đó thì được dùng lốp theo xe kích thước 215/50 trên bộ mâm (lazang) 17 inch tạo tổng thể dáng xe khá hài hòa nhưng thay vào đó là độ ồn vẫn còn nhiều.

THỬ NGHIỆM LỐP T005A TRÊN QUÃNG ĐƯỜNG 20KM

Cung đường thử nghiệm đồng bộ là di chuyển bình thường một ngày trong thành phố (cụ thể là Sài Gòn) và đi, về tuyến cao tốc Sài Gòn – Mỹ Tho (Tiền Giang) ngày hôm sau chốt lại với tổng quảng đường trên 200 km.

Trên mặt đường tại đô thị, độ ồn của xe từ mặt đường sẽ khó cảm nhận khi tốc độ di chuyển không thể nhanh vượt tốc độ cho phép. Tuy nhiên, mặt đường nội thành có nhiều chất lượng khác nhau cũng như rất nhiều đoạn xuống cấp hay phải chạy qua nhiều nắp cống. Với chiếc lốp có độ dày thành lốp mỏng, khi di chuyển qua trục đường có bề mặt không tốt hoặc nắp hố ga nhiều, những tiếng kêu rõ mồn một là điều khó tránh khỏi. Điều này được giảm thiểu một cách khác biệt khi chạy bằng lốp T005A. Theo đánh giá của nhà sản xuất, biên dạng bề mặt tiếp xúc giữa lốp xe và mặt đường cũng như vùng hông lốp xe được cải tiến để góp phần làm giảm xung chấn. Điều này đã phần nào triệt tiêu được vấn đề khi xe phải “va chạm” với những gồ ghề của mặt đường.

KHẢ NĂNG GIẢM TIẾNG ỒN CỦA LỐP TURANZA T005A

Khi di chuyển trên đoạn đường cao tốc, tiếng vọng từ mặt đường của lốp Turanza T005A đã giảm rõ rệt, ngay cả so với thế hệ trước đó của nó là Bridgestone Turanza GR100. Lốp T005A có những khối gai đa dạng được thiết kế 1 cách khá đặc biệt, giúp tăng cường khả năng phân tán tiếng ồn cũng như các góc rãnh gai cao, làm giảm va đập của lốp lên bề mặt tiếp xúc với mặt đường, giảm lượng tiếng ồn phát sinh truyền vào trong khoang lái. Điều này càng nhận thấy rõ hơn khi xe đi qua gờ giảm tốc, tiếng kêu “lụp bụp” gần như rất nhỏ và xe không còn cảm giác khựng.

Một điểm không thể nhận biết được bằng mắt thường là lốp xe này được nhà sản xuất công bố sản xuất trên nền tảng công nghệ Nano Pro-techTM, nhằm giúp tăng cường sự kết nối giữa hạt silica và polymer nhằm tăng diện tích tiếp xúc, từ đó giảm sản sinh nhiệt và hạn chế năng lượng tiêu hao. Bước cải tiến này giúp nâng cao hiệu suất hoạt động trên đường ướt của lốp và gia tăng mức độ an toàn cao. Điều này càng dễ nhận thấy khi tham gia hành trình, chúng tôi đã gặp phải trận mưa lớn ở cao tốc và việc giảm tốc đột ngột khi đang lao đi nhanh với vận tốc 100km/h là khá ổn, không có cảm giác bánh xe bị “trơn” về phía trước. Khi tăng tốc thêm để vượt hoặc đánh lái chuyển làn ở tốc độ cao, cảm giác chuẩn xác khi độ lắc của xe lúc ra - vào làn đường là không nhiều dù đang chạy trên 100km/h.

Bình thường thì các loại lốp xe có độ êm vượt trội thì lại nhanh hao mòn bề mặt tiếp xúc với mặt đường, nhất là khi thường xuyên chạy ở vận tốc cao. Theo như đại diện Bridgestone cho hay, điều này được khắc phục khá nhiều lỗi ở bộ lốp mới và để kiểm chứng sản phẩm, cần chờ thời gian đủ lâu để người tiêu dùng đánh giá thêm.

Vào khoảng thời gian trước đây, Turanza GR100 là sản phẩm dòng lốp được Bridgestone định hình là loại lốp êm. Còn thời điểm hiện tại, GR100 đã được hoàn chỉnh hơn nhiều khi được thay thế bằng Turaza T005A.

Bài viết liên quan

Lốp ôtô bị mòn không đều do những nguyên nhân nào?

Lốp ôtô dự phòng, thay tạm thời hay tiếp tục sử dụng?

Lốp xe ô tô Hankook có tốt không? của nước nào?

Lốp xe ô tô Dunlop của nước nào? có tốt không?

Lốp Michelin và Bridgestone có gì khác?

LỐP DỰ PHÒNG LÀ GÌ? CÓ TÁC DỤNG NHƯ THẾ NÀO?

LỐP Ô TÔ DỰ PHÒNG, THAY TẠM THỜI HAY TIẾP TỤC SỬ DỤNG?

Lốp xe ô tô Continental của nước nào? có tốt không?

LỐP XE ÔTÔ VÀ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CẦN CHÚ Ý

LÝ DO KHIẾN NHIỀU TÀI XẾ TIN DÙNG LỐP KHÔNG SĂM ƯU ĐIỂM

Lốp ô tô bị chửa có nguy hiểm ?

Lốp tồn kho có nên sử dụng không ?

LÀN SÓNG COVID-19 THỨ HAI, Ô TÔ LẠI GIẢM GIÁ, THỊ TRƯỜNG XE GẶP KHÓ

LỐP XE CÓ QUAN TRỌNG - NÊN DÙNG LỐP BRIDGESTONE HAY KHÔNG?


Hotline Zalo
Loading...
×