Bài viết từ chuyên gia

6 ĐIỀU ĐƠN GIẢN GIÚP TĂNG TUỔI THỌ LỐP XE Ô TÔ

Lốp xe ôtô là một bộ phận gần như không thể tách rời khỏi các phương tiện giao thông, nó nhằm giúp cho các phương tiện này lưu thông trên đường hiệu quả và dễ dàng. Theo thời gian, thì lốp xe sẽ mòn đi và đến một thời điểm cố định nào đó thì chủ phương tiện cần phải thay lốp. Vậy ta sẽ nên làm thế nào để gia tăng tuổi thọ của lốp xe? Điều này cũng sẽ khiến cho chủ xe đỡ khá nhiều phiền toái cũng như giúp tiết kiệm cho tài xế

HẠN CHẾ PHANH XE

Việc bạn hay sử dụng phanh liên tục và ở những nơi không thật sự cần thiết sẽ hại rất nhiều cho xế yêu của bạn, cụ thể ở trong bài viết là lốp xe. Khi bạn phanh xe, xe bạn sẽ bị giảm tốc độ đột ngột khiến cho các bánh xe đang di chuyển ở một vận tốc nhất định đột nhiên chậm lại.

Nếu bạn cứ duy trì động tác này, đặc biệt là phanh gấp sẽ khiến lốp xe ma sát với mặt đường nhiều hơn, nó còn tạo ra việc mòn lốp xe nhanh hơn. Cách tốt nhất để khiến xe của bạn không phải gặp những vấn đề gây ra phiền toái này còn liên quan đến lốp xe cũng như về va chạm giao thông thì cần hạn chế phanh trên đường. Duy trì được tốc độ ổn định là một lựa chọn thông minh hơn cả.

KHÔNG ĐÁNH LÁI GẤP

Điều này thường chỉ xảy ra ở ôtô nhưng khi ai khi tham gia giao thông cũng đều cần phải chú ý. Đánh lái thường xảy ra khi chủ của phương tiện muốn rẽ, muốn quay đầu xe hoặc điều chỉnh làn mình muốn đi nhưng không phải lúc nào tài xế cũng làm điều này theo cách đúng nhất. Nhiều người vì không thạo đường hay không chú ý quan sát, sẽ hay dẫn tới việc đi qua chỗ rẽ hay chỗ quay đầu xe cũng khiến cho gây khó khăn cho quá trình tham gia giao thông.

Cách mà các lái xe thường làm vào lúc này là cua gấp hoặc lập tức xi nhan xin quyền ưu tiên để được rẽ, quay đầu. Nếu bạn làm thường xuyên việc này, có thể sẽ khiến cho bạn gặp phải nhiều rắc rối trong quá trình tham gia giao thông sau này, về lâu dài thì khiến cho xe của bạn gặp nhiều trục trặc đặc biệt là cho lốp xe. Độ hao mòn của lốp xe sẽ tăng thêm rất nhiều nếu thường xuyên giới lái xe làm điều này vậy nên các bạn hãy tránh thực hiện nó.

BẢO DƯỠNG KIỂM TRA ĐỘ BÁM CỦA LỐP XE

Ngoài ra sau hơn 6 tháng lái xe liên tục các bạn cũng nên mang xe đi bảo dưỡng và kiểm tra độ bám của lốp xem còn phù hợp với việc bạn di chuyển nữa hay không? Điều này nhằm tránh những sự cố ngoài ý muốn như nổ lốp, bị rách lốp một cách dễ dàng khi đang lưu thông trên đường.

ĐẢO LỐP

Hầu hết các dòng xe FWD và AWD hiện đại của ngày nay đều được sử dụng cấu hình lốp vuông, nghĩa là tất cả các bánh xe đều có kích thước như nhau và hoa lốp có hướng. Thường xuyên tiến hành kiểm tra xem lốp có bị mòn một bên hay không và thực hiện việc đảo vị trí, như vậy thì tuổi thọ lốp sẽ tăng lên và khả năng vận hành của nó cũng tốt hơn.

KIỂM TRA ÁP SUẤT LỐP

Hãy ghi nhớ kiểm tra áp suất không khí đúng theo định kỳ. Luôn nhớ là bơm lốp theo đúng khuyến cáo của xe (chứ không phải của lốp), không bao giờ để lốp quá căng hoặc quá non đều không tốt cho tuổi thọ lốp xe và đảm bảo được an toàn của chính bạn.

CÂN BẰNG ĐỘNG

Lốp xe bị lệch có thể sẽ bị mài mòn không đều và mòn đi rất nhanh. Ngoài ra, tình trạng bị lệch cũng khiến cho độ bám đường của lốp xe giảm hẳn. Khi bạn phát hiện lốp xe bị lệch, hãy mau chóng mang xe đến các trung tâm dịch vụ ô tô để được kỹ thuật viên kiểm tra và cân chỉnh lại lốp xe.

Bài viết hôm nay phần nào cũng đã giúp các bạn có thêm kiến thức cho việc bảo dưỡng lốp xe của mình. Bridgestone chúc các bạn lái xe an toàn và có thêm nhiều kinh nghiệm bảo dưỡng cho xế cưng của mình

Bài viết liên quan

Bridgestone Việt Nam tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý sau dịch Covid-19

BẠN NÊN THAY LỐP MỚI NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT CHUẨN VÀ AN TOÀN?

BƠM LỐP Ô TÔ CHUẨN ÁP SUẤT BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT

Dễ 'nổ lốp xe' khi nhiệt độ cao bao nhiêu?

Hãng lốp xe Michelin của nước nào? sử dụng có tốt không?

Kiểm tra, chăm sóc lốp xe thế nào để yên tâm trước những chuyến đi xa

Bánh xe ô tô sụt xuống hố, tài xế cần làm gì?

Lốp xe ô tô Dunlop của nước nào? có tốt không?

Lốp Michelin và Bridgestone có gì khác?


Hotline Zalo
Loading...
×