Tham khảo thêm bảng giá tại Bảng giá lốp Michelin
Tham khảo thêm bảng giá tại Bảng giá lốp Michelin
Ký hiệu Lốp Michelin 235/55R19 Pilot Sport SUV
235 – Chiều rộng lốp: Chiều rộng lốp chính là bề mặt tiếp xúc của lốp xe với mặt đường. Chiều rộng lốp được đo từ vách này tới vách kia (mm).
55 – Tỷ số giữa độ cao của thành lốp (sidewall) với độ rộng bề mặt lốp: được tính bằng tỷ lệ bề dày/ chiều rộng lốp. Trong ví dụ trên đây, bề dày bằng 55% chiều rộng lốp (235)
R – Cấu trúc của lốp: Các lốp thông dụng trên xe hầu như đều có cấu trúc Radial tương ứng với chữ R. Ngoài ra, lốp xe còn có các chữ khác như B, D, hoặc E nhưng hiện nay rất hiếm trên thị trường
19 – Ðường kính la-zăng: Với mỗi loại lốp chỉ sử dụng được duy nhất một cỡ la-zăng. Số 19 tương ứng với đường kính la-zăng lắp được là 19 inch.
Lốp xe ô tô MICHELIN Pilot Sport SUV được thiết kế chuyên biệt dành cho xe SUV cao cấp, mang đến độ bám đường, sự thoải mái và khả năng kiểm soát lái tuyệt vời.
- Dẫn đầu trong các thử nghiệm về phanh trên đường ướt
- Mặt gai bất đối xứng: Phía ngoài giúp lốp bám tốt trên đường khô, phía trong giúp lốp tăng cường độ bám trên đường ướt
- Công nghệ “Dynamic response”: Sự tích hợp của aramid & nylon trong cấu tạo lớp bố đỉnh giúp đánh lái chính xác và tối ưu khả năng kiểm soát lái
- Thiết kế rãnh gai dọc được cải tiến giúp các khối gai cứng cáp và bám đường khi vào cua
- Rãnh gai hình chữ V được tối ưu hóa giúp lốp cứng cáp và bám đường khô tuyệt hảo
- Hợp chất mới được kết hợp giữa hợp chất đàn hồi chuyên dụng được cải tiến và silica, mang đến độ bám đường và khả năng phanh tuyệt vời trên đường ướt
- Thiết kế mẫu gai và cấu trúc lốp được tối ưu hóa để cải thiện độ thoải mái và tăng khả năng bám đường
- Các khối gai cứng cáp và được tối ưu hóa giúp tăng tuổi thọ lốp
- Khung lốp với cấu trúc 2 lớp giúp tăng cường độ bền
- Đai bảo vệ mâm xe có trên tất cả các kích cỡ lốp
HƯỚNG DẪN TỰ THAY LỐP XE Ô TÔ
Để tự thay sản phẩm Lốp Michelin 235/55R19 Pilot Sport SUV cho xe, hãy tham khảo hướng dẫn tháo lắp lốp ô tô thông thường. Về cơ bản, quá trình cần trải qua các bước sau:
Tìm một nơi đậu xe hợp lý, tốt nhất nên thoáng tầm nhìn và bằng phẳng để trành xe trượt bánh khi đang thay. Nếu bạn thay lốp trên đường, cần đỗ vào làn khẩn cấp và bật đèn cảnh báo.
Kéo phanh tay, về 1 hoặc P. Để chắc chắn hơn hãy kiếm vật nặng gì đó chèn thêm vào lốp để cố định xe không cho dịch chuyển.
Đặt kích ở gần vị trí lốp cần thay, kích xe lên dần (đảm bảo kích luôn trong phương thẳng đứng) cho đến khi kích vừa chống đỡ được xe.
Mở nắp đậy trục bánh xe và nới lỏng các ốc vít (không tháo rời).
Tiếp tục kích lên vừa đủ để bánh xe nhấc khỏi mặt đất và thao rời hoàn toàn đai ốc.
Kích hẳn xe lên cho bánh xe nhấc khỏi mặt đất và tiến hành tháo rời ốc vít
Nhấc bánh xe cũ ra ngoài và lắp lốp mới vào trục, lưu ý đầu van lốp phải hướng ra bên ngoài mới đúng hướng
Bắt vít ngược lại với lúc tháo, siết vừa phải không cần dùng quá nhiều lực để tránh xe bị mất thăng bằng
Hạ dần kích cho để khi nhấc hẳn được ra ngoài. Tiến hành siết chặt các ốc lại một lần nữa.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ SỬ DỤNG LỐP XE Ô TÔ LÂU DÀI VÀ AN TOÀN NHẤT
Nếu lốp xe được chăm sóc và bảo dưỡng đúng cách, thời gian sử dụng của lốp có thể lên đến trên 5 năm mà không gặp bất cứ trục trặc gì (Trừ các trường hợp lốp bị dính đinh, ổ gà…. dẫn đến thủng nặng hơn nữa là nổ lốp). Để duy trì được tuối thọ dài lâu nhất, Ngay cả khi ít sử dụng, VNC TIRE cũng khuyên các bác tài nên chủ ý bảo quản, bảo dưỡng, chăm sóc xe định kỳ theo đúng với thời gian quy định về Km chạy... để luôn đảm bảo xe ô tô nói chung và lốp xe ô tô nói riêng luôn ở tình trạng tốt nhất, xe luôn ở trạng thái an toàn nhất cho chủ sử dụng. Các bác tài nên cần biết một số lưu ý sau đây để lốp xe của bạn luôn ở trạng thái tốt và an toàn nhất
THƯỜNG XUYÊN KIỂM TRA ÁP XUẤT LỐP XE Ô TÔ
Áp suất lốp ổn định không chỉ góp phần duy trì trải nghiệm lái ổn định mà còn đóng vai trò rất lớn đến tuổi thọ của lốp. Lốp bơm chuẩn áp suất của nhà sản xuất sẽ đảm bảo hiệu suát vận hành của xe. Áp suất dưới mức tiêu chuẩn sẽ gây tốn kém nhiên liệu, xe bị ì và tăng áp lực vào phần vỏ lốp. Đi lốp non trong thời gian dài sẽ khiến lốp bị hao mòn nhanh hơn và sớm chạm đến vạch chỉ thị.
Nói như vậy không phải cứ bơm lốp thật căng là tốt. Lốp xe quá căng tức là áp suất bên trong lốp xe lớn hơn, sẽ khá nguy hiểm nếu đi trên những hành trình dài, nhiệt lượng sinh ra lớn có thể gây nổ lốp. Thêm vào đó, lốp căng đồng nghĩa với độ bám đường bị giảm, xe sẽ dễ bị trơn trượt. Do đó, VNC TIRE khuyên bạn hay sử dụng lốp với đúng mức áp suất khuyến nghị và thường xuyên kiểm tra để đảm báo lốp luôn duy trì mức áp suất này.
NÊN ĐẢO LỐP XE Ô TÔ THEO ĐỊNH KỲ
Lốp xe bị mòn không đều cũng là một yếu tố gây ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe ô tô và gây ra một số hệ lụy khá nghiêm trọng. Với các xe dẫn động cầu trước, các bánh trước thường có xu hướng bị bào mòn nhiều hơn do phải đánh lái nhiều. Để tránh vấn đề này, bạn cần đảo lốp định kỳ. Thông thường, các xe sẽ chuẩn bị thêm 1 lốp làm lốp dự phòng. Lốp này sẽ được đảo đan xen cùng hệ 4 lốp mặc định. Đảo hệ 5 lốp sẽ tối ưu được tuổi thọ nhất.
CÂN BẰNG ĐỘNG VÀ CĂN CHỈNH THƯỚC LÁI, CÂN CHỈNH ĐỘ CHỤM BÁN XE
Sau một thời gian sử dụng, bạn cũng nên cân bằng động và căn chỉnh lại độ chụm bánh xe để lốp điều hướng tốt hơn, truyền tải chuẩn xác các quyết định sau tay lái.
HƯỚNG DẪN CHỌN LỐP Ô TÔ TƯƠNG ỨNG VỚI XE MÌNH ĐANG SỬ DỤNG
Bạn đang sử dụng xe ô tô của hãng nào?, bạn đã biết với xe mình đang đi thì sử dụng những loại lốp xe ô tô của nhà sản xuất nào là phù hợp cho xe mình đang đi nhất, click vào links: "thông số một số lốp xe tương ứng với các hãng xe thường gặp" để lựa chọn cỡ lốp cho phù hơp với xe mình đang sử dụng nhé ./.