Bài viết từ chuyên gia

Ô tô quá hạn bảo dưỡng có nên chạy tiếp trong mùa dịch?

Khi phải giãn cách xã hội dài ngày, nhiều chủ xe bị quá hạn bảo dưỡng vì các đại lý, garage đóng cửa. Vậy, có nên tiếp tục chạy ôtô quá hạn bảo dưỡng trong thời gian này?

Hiện nay, đa số các hãng xe ở Việt Nam đều khuyến cáo chủ xe không nên sử dụng xe khi đến kỳ bảo dưỡng mà chưa kịp làm dịch vụ, nhưng cũng có ngoại lệ. Cụ thể như dưới đây:

Hyundai khuyến cáo khách hàng không sử dụng xe khi đã quá hạn bảo dưỡng vì có thể ảnh hưởng tới vận hành và bảo hành của xe.

Hiện tại Ford đang thực hiện bảo dưỡng đúng và đủ định kỳ (mỗi 10.000 km hoặc 6 tháng tùy theo điều kiện nào đến trước) là yếu tố nhằm đảm bảo vận hành an toàn và kéo dài tuổi thọ của xe.

Đối với trường hợp đặc biệt phải vận hành xe trong giai đoạn này mà thời hạn tính từ lần bảo dưỡng gần nhất là 6 tháng nhưng chỉ số km chưa đến 10.000 km, chủ xe có thể tiếp tục sử dụng tối đa đến 10.000 km hoặc 9 tháng tùy theo điều kiện nào đến trước.

Mitsubishi đưa ra lời khuyên khách hàng nên tuân thủ tuyệt đối chỉ thị giãn cách xã hội, nếu có trường hợp có xảy ra lỗi kỹ thuật hoặc đến kỳ bảo dưỡng, chủ xe buộc phải đợi cho đến khi các đại lý của hãng được phép hoạt động lại theo quy định.

Honda cũng khuyến cáo khách hàng hạn chế di chuyển bằng phương tiện đã quá thời gian bảo dưỡng định kỳ để phòng tránh những rủi ro phát sinh.

Khi hết hiệu lực giãn cách xã hội, đại lý hoạt động trở lại, khách hàng nên đưa xe đến cơ sở chính hãng gần nhất, để kỹ thuật viên đánh giá dựa theo tình trạng thực tế của xe để đưa ra phương án bảo dưỡng phù hợp.

Bài viết liên quan

Suzuki đang bán những mẫu xe nào tại Việt Nam? Giá bán xe Suzuki

Giới thiệu 5 loại lốp xe ô tô phổ biến

Vì sao nên chọn xe số sàn để làm dịch vụ?

Chức năng số S và B trên xe số tự động

Lốp xe ô tô Maxxis của nước nào? có tốt không?

Xu hướng radial hóa săm lốp toàn cầu – Doanh nghiệp Việt không đứng ngoài “cuộc chơi”

Dùng nước lã thay nước rửa kính ô tô được không?

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA LỐP RUNFLAT

Ô tô máy dầu “sợ” trời lạnh, vì sao?


Hotline Zalo
Loading...
×