Tin tức & sự kiện

Vì sao nên chọn xe số sàn để làm dịch vụ?

Hiện nay, xe số tự động (AT) đang ngày càng chiếm ưu thế so với xe số sàn (MT). Nhưng điều làm mọi người thắc mắc, tại sao khi chạy dịch vụ nhiều tài xế lại lựa chọn xe số sàn?

1. Xe số sàn giá rẻ, dễ thu hồi vốn

So với xe số tự động, giá bán của xe số sàn thường thấp hơn nhiều. Đa phần các phiên bản xe số sàn ở Việt Nam cũng thấp hơn vài chục triệu đến trăm triệu đồng so với phiên bản số tự động.

Không chỉ giá rẻ, xe số sàn còn tiết kiệm nhiên liệu hơn so với xe số tự động. Người lái có thể vận dụng tối đa công suất của xe số sàn. Cuối cùng, hộp số sàn của xe cũng ít đòi hỏi bảo dưỡng hơn. Và khi hỏng hóc, phụ tùng trên hộp số sàn đơn giản và có phí thấp hơn so với hộp số tự động.

2. Hộp số sàn bền bỉ, ít phải bảo dưỡng

Về cấu tạo động cơ số sàn vẫn vận hành chủ yếu dựa trên các chi tiết cơ học và không khó để thay thế hay sửa chữa, ít phức tạp hơn so với các kết cấu điện tử của hộp số tự động.

Do vậy, với nhu cầu di chuyển liên tục hàng ngày của xe chạy dịch vụ, xe số sàn sẽ ít tốn kém những chi phí bảo dưỡng, sửa chữa. Hoặc khi bảo dưỡng, sửa chữa thì mức phí cũng rẻ hơn.

3. Xe số sàn tiết kiệm nhiên liệu tốt

Cùng một quãng đường di chuyển nhưng xe số sàn thường có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn xe số tự động. Nguyên nhân là do hộp số của xe số tự động có thêm hệ thống bơm thủy lực cung cấp áp lực dầu cho bộ ly hợp.

Tuy nhiên ngày nay một số mẫu xe tự động có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn xe số sàn. Nhờ ứng dụng các kỹ thuật hiện đại.

4. Cảm giác lái chân thật

Khi sử dụng xe số sàn, người lái sẽ cần đến nhiều giác quan nhằm cảm nhận gia tốc, tốc độ và tiếng ồn động cơ để có thể thực hiện nhiều thao tác, đạp côn gài số, nhấn ga,… phù hợp. Từ đó mang đến cho tài xế khả năng kiểm soát tốc độ tốt hơn và có cảm giác lái thú vị.

5. Sự an toàn

Nhiều người cho rằng lái xe số sàn thường mang đến cảm giác an toàn hơn xe số tự động. Trong đó, khi lái xe số tự động, việc nhầm lẫn giữa chân ga và chân phanh khá phổ biến, khiến xảy ra không ít vụ tai nạn liên hoàn.

Nguyên nhân là do xe số tự động chỉ trang bị 2 bàn đạp ga và phanh, đồng nghĩa với việc người lái xe chỉ được phép cho xe vọt lên hoặc dừng lại.

Còn xe số sàn buộc người lái phải tập trung cảm nhận và thực hiện mọi thao tác lái giúp tránh những trường hợp bất ngờ. Cùng với đó, việc chân trái luôn đặt trên chân côn sẽ giúp cho người lái khi gấp gáp sẽ đạp cả lên chân ga và côn. Hành động này sẽ giúp ngắt đường truyền công suất xuống bánh xe và hạn chế những tai nạn đáng tiếc.

Bài viết liên quan

LÀM GÌ KHI LỐP XE MERCEDES-BENZ BỊ THỦNG?

Cách vệ sinh đèn pha ô tô sạch ngay tại nhà trong mùa dịch

Bảo hiểm bắt buộc xe ô tô và những điều cần biết

Những nguyên nhân gây hư hỏng mâm xe ô tô

Toyota Land Cruiser Prado sẽ có phiên bản mới dựa trên mẫu 300 Series

RÀ PHANH NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG CÁCH, AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ?

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA LỐP RUNFLAT

Cách vệ sinh đèn pha ô tô sạch ngay tại nhà trong mùa dịch


Hotline Zalo
Loading...
×