Tin tức & sự kiện

Điểm danh 5 mẫu ô tô mới sắp ra mắt tại Việt Nam

Tháng 8 tới, một loạt ô tô mới và các bản nâng cấp sẽ được ra mắt khách hàng Việt, hứa hẹn mang lại luồng gió mới, vực dậy thị trường trong nửa cuối năm.

1. Haval H6 hybrid

H6 plug-in hybrid (tự sạc) sẽ là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự gia nhập của Chery vào thị trường Việt Nam. Mẫu CUV cỡ C nhập Thái Lan, khi có mặt trên thị trường, xe sẽ cạnh tranh với các đối thủ Nhật, Hàn như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson. Hiện chưa rõ các trang bị tiện nghi trên mẫu xe của Haval.

Về động cơ, Haval H6 hybrid lắp máy xăng tăng áp 1.5 công suất 147 mã lực, mô-men xoắn cực đại 230 Nm. Kết hợp với môtơ điện, xe có tổng công suất 240 mã lực và sức kéo 530 Nm. Hộp số ly hợp kép 7 cấp.

2. Chery Omoda

Chery Omoda 5 đã được lên lịch ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 8 tới đây, song chưa có thông tin chính thức về giá bán. Đây sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV hạng B vốn đang có sự cạnh tranh khốc liệt với những cái tên như Honda HR-V, KIA Seltos, Hyundai Creta.

Tại thị trường Đông Nam Á, Chery Omoda Omoda vừa được ra nmắt tại Malaysia vào hôn nay với hai phiên bản gồm: phiên bản C có giá 108.800 RM (quy đổi khoảng 542 triệu VNĐ), trong khi phiên bản H cao hơn với giá 118.800 RM (tương đương khoảng 592 triệu VNĐ).

3. Chery Jaecoo

Sau khi chính thức được giới thiệu vào tháng 8 tới đây, mẫu CUV cỡ nhỏ sẽ được phân phối vào cuối 2023 bằng hình thức nhập khẩu Indonesia, hưởng thuế nhập khẩu 0%. Sau đó xe sẽ được xem xét nội địa hoá.

Chery chưa cung cấp thông số chi tiết về kích thước lẫn trang bị của Jaecoo 7, ngày ra mắt cụ thể và lịch lái thử cũng chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, nguồn tin từ Hãng cho biết xe định vị ở phân khúc cỡ B+ giống Toyota Corolla Cross, trong khi động cơ lẫn trang bị sẽ ở tầm cỡ C.

Theo đó, trang bị tiêu chuẩn trên Jaecoo 7 là cần số điện tử, phanh tay điện tử. Hiện chưa rõ cấu hình động cơ của Jaecoo 7 sắp bán ở Việt Nam. Tại Trung Quốc, xe trang bị máy 1,6 lít tăng áp, 4 xi-lanh, công suất 179 mã lực, mô-men xoắn cực đại 285 Nm. Hộp số ly hợp kép 7 cấp. Động cơ này giống chiếc Omoda 5.

4. Toyota Yaris Cross

Từ tháng trước, các đại lý của Toytota đã bắt đầu nhận đặt cọc các suất giao sớm Yaris Cross. Phía hãng hiện vẫn chưa công bố thông tin về cấu hình cụ thể của mẫu gầm cao cỡ nhỏ này. Theo tiết lộ từ một số nhân viên bán hàng, Yaris Cross sẽ được nhập từ Indonesia, phân phối cả bản máy xăng và hybrid

5. Toyota Altis bản nâng cấp

Nguồn tin từ các đại lý chính hãng của Toyota cho hay, mẫu sedan hạng C sẽ ra mắt bản nâng cấp vào tháng 8 tới đây với một số thay đổi nhẹ. Trước đó, bản cập nhật của Altis đã được ra mắt tại Thái Lan vào hồi tháng 6, thiết kế không thay đổi, có thêm cổng kết nối USB type-C, camera lùi, trong khi động cơ vẫn giữ nguyên.

Bài viết liên quan

Tổng hợp các tuyến đường hễ mưa là ngập tại thành phố Hồ Chí Minh

RÀ PHANH NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG CÁCH, AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ?

HƯỚNG DẪN TỪ A - Z LỰA CHỌN LỐP XE SANTAFE

Bảo dưỡng định kỳ xe ô tô - những chi tiết cần chú ý

Vị trí ngồi trên xe ô tô nào an toàn và nguy hiểm nhất?

Cách đỗ xe số sàn và số tự động để không bị trôi xe

Xe ô tô xả khói trắng báo hiệu điều gì?

Những thói quen sử dụng xe hàng ngày mà bạn cần tránh


Hotline Zalo
Loading...
×