Bài viết từ chuyên gia

Xe ô tô xả khói trắng báo hiệu điều gì?

Xe ô tô bốc khói trắng là hiện tượng thường thấy và chắc chắn bất kỳ tài xế nào cũng đã gặp ít nhất 1 lần. Vậy hiện tượng này là dấu hiệu gì? Cách khắc phục ra sao?

Khí thải ô tô có màu trắng là gì?

Người lái đã từng trải qua tình trạng khi khói xe ô tô từ ống xả có màu trắng chưa?

Khói trắng là vấn đề khói từ ống xả xe ô tô có màu trắng. Tùy thuộc vào độ dày của khói mà vấn đề này có thể là một vấn đề nghiêm trọng hoặc cũng có thể là không có gì đáng lo ngại. Khói trắng là kết quả của sự ngưng tụ thông thường và xảy ra trong hệ thống ống xả.

Do vậy, nếu lớp khói mỏng như hơi nước thì người dùng không cần phải lo lắng vì nó sẽ biến mất nhanh chóng. Mặt khác, nếu lớp khói dày hơn thì lại lại một vấn đề khá lớn.

Khói trắng dày thường xuất phát từ lỗi làm mát của động cơ, điều này có thể dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng như đầu xy lanh bị hỏng, gioăng đầu thổi bị hỏng, khối động cơ bị nứt,v.v, đây đều là những vấn đề tốn nhiều tiền để sửa chữa.

Trong tình huống này, lời khuyên là người dùng không nên bỏ qua vấn đề hiện thấy. Rò rỉ chất làm mát, dù là nhỏ cũng dẫn đến nguy cơ hỏng xe nghiêm trọng.

Khí thải có màu trắng báo hiệu điều gì?

Khi ô tô của bạn gặp phải hiện tượng này thì có thể các bộ phận động cơ đang gặp vấn đề, cần xác định đúng và đưa đi sửa chữa kịp thời. Cụ thể:

– Bơm nhiên liệu bị vỡ

Xe ô tô bốc khói trắng khi đang di chuyển có thể kim bơm nhiên liệu bị vỡ, đang dừng hoạt động khiến cho khói trắng bốc ra bên trong ống xả. Khi xảy ra hiện tượng này các bạn nên đưa xe ra các tiệm sửa xe để thợ máy kiểm tra chứ không nên tự sửa tại nhà.

– Rò rỉ chất làm mát

Ngoài ra khi khói trắng bốc ra có thể chất làm mát xe đã bị rò rỉ, trường hợp này sẽ xuất hiện khi xe đang chạy và có xu hướng kéo dài.

Hiện tượng này là do chất làm mát bị đốt cháy hoặc ô tô thiếu chất làm mát khiến động cơ xe bị nóng.

– Vấn đề từ các bộ phận khác

Ngoài 2 nguyên nhân kể trên thì xe ô tô thải khói trắng có thể đến một số vấn đề từ các bộ phận khác như: đầu xy lanh, miếng đệm đầu, và lọc nhiên liệu bị hỏng, hoặc động cơ bị tắc hoặc nứt thì sẽ tạo ra một lượng khói trắng lớn thoát ra ống xả.

Bài viết liên quan

Sử dụng điều hòa lấy gió trong khi đang mùa dịch COVID-19 nên hay không?

Láng đĩa phanh xe ô tô và những điều cần biết

Toyota Vios tiếp tục giữ ngôi vương bán chạy nhất trong phân khúc sedan hạng B

Điểm mới trong cấu trúc bài thi sát hạch giấy phép lái xe ô tô từ năm 2021

Láng đĩa phanh xe ô tô và những điều cần biết

Toyota Vios tiếp tục giữ ngôi vương bán chạy nhất trong phân khúc sedan hạng B

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA LỐP RUNFLAT

Dùng lốp không săm thay vì lốp săm truyền thống, tại sao không?


Hotline Zalo
Loading...
×