Nhiều xe tải chở hàng thường có "Drop axles" (trục rơi). Chúng được treo ở phần bụng xe tải khi cần thêm trọng lượng và có thể hạ xuống mặt đất nếu cần.
Cụ thể, giới hạn trọng tải hợp pháp đối với xe thương mại được tính toán dựa trên mỗi trục bánh xe. Điều này nghĩa rằng, mỗi trục bánh xe đều có giới hạn về trọng lượng nhất định. Như vậy, trục bánh phụ không chỉ giúp gia tăng trọng tải khi cần mà còn là phụ tùng cần thiết nhằm tuân thủ đúng luật liên quan đến xe tải.
Ví dụ, khi bạn chạy một xe tải chở đầy sỏi đá, trọng lượng có thể vượt quá giới hạn cho mỗi trục. Lúc này, các bánh xe / trục phụ được hạ xuống giúp xe tải hợp pháp về trọng lượng được tải. Chúng cũng được nâng lên vào những thời điểm khác để cải thiện khả năng tiết kiệm xăng và loại bỏ sự mài mòn trên lốp xe.
Tuy nhiên, khi sử dụng nhiều trục, khả năng vận hành của động cơ càng kém đi vì chúng tăng thêm lực cản và thậm chí tiêu tốn thêm phí cầu đường. Việc sử dụng nhiều lốp hơn đồng nghĩa rằng người dùng cũng phải thay nhiều lốp hơn và điều đáng nói là lốp xe tải không hề rẻ.