Tin tức & sự kiện

Những mẹo nhỏ tiết kiệm nhiên liệu cho xế yêu

Việc sở hữu một chiếc xe công nghệ cao và tiết kiệm nhiên liệu sẽ giúp bạn cắt giảm chi phí sử dụng hiệu quả. Thế nhưng đó không phải là tất cả. Bạn cũng có thể "tạo ra" một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu tốt với những thói quen và kinh nghiệm dưới đây.

Không tăng tốc nhanh và phanh gấp liên tục

Tăng tốc nhanh và phanh gấp liên tục sẽ làm cho chiếc xe ngốn nhiên liệu nhiều hơn. Việc đạp ga để chiếc xe vọt đi sau khi dừng đèn đỏ sẽ khiến xe đột ngột tăng tốc và kèm theo tiêu tốn nhiên liệu. Hơn nữa bạn cũng không nên tăng tốc và phanh gấp liên tục, việc làm này cũng làm tiêu tốn nhiên liệu và hệ thống phanh mau mòn hơn. Tốt nhất bạn nên lái xe ở tốc độ trung bình và giữ khoảng cách an toàn cũng như thả chân ga để xe dừng từ từ khi gặp đèn đỏ.

Vệ sinh và thay lọc gió động cơ định kỳ

Lọc gió động cơ giúp ngăn chặn bụi bẩn, cung cấp dòng khí sạch cho động cơ. Khi lọc gió bị bẩn, các bụi bẩn sẽ làm tắc nghẽn lọc và cản trở dòng không khí đi qua, động cơ sẽ thiếu gió để cho tỉ lệ hòa khí tối ưu, làm giảm công suất và tiêu tốn nhiên liệu hơn.

Căn chỉnh động cơ thường xuyên

Một động cơ không được căn chỉnh đúng cách có thể tiêu tốn thêm vài phần trăm nhiên liệu. Trong khi đó, căn chỉnh động cơ thường xuyên sẽ giúp xe chạy mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn. 

Giữ trọng lượng xe nhẹ nhất có thể

Hãy kiểm tra và bỏ lại tất cả những thứ đồ không cần thiết trước khi bắt đầu một hành trình. Bạn nên nhớ khi chở thêm 100 kg trên xe thì đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ ngốn thêm 0.5 lít xăng cho mỗi 100 km. 

Chọn loại dầu nhớt phù hợp cho xe

Bạn có biết việc chọn dầu nhớt thích hợp cho xe cũng có thể tiết kiệm 2 - 5% nhiên liệu. Lựa chọn dầu bôi trơn có độ nhớt hợp lý sẽ giảm thiểu ma sát trong động cơ, động cơ làm việc nhẹ nhàng hơn và giảm tiêu hao nhiên liệu cho xe. Nên chọn loại dầu nhớt đa cấp giúp đảm bảo độ nhớt trong mọi điều kiện vận hành của xe.

Giúp xe tăng hiệu quả khí động học

Hiệu quả khí động học của xe được tập hợp từ nhiều phương diện: kiểu thiết kế đuôi, lực nâng, cánh gió, cản xe, tấm bọc gầm xe và hiệu ứng từ mặt đất. Hiểu được những điều này, chúng ta có thể gắn thêm hoặc thay thế, điều chỉnh những bộ phận trên xe giúp xe có hệ số cản gió nhỏ nhất và tiết kiệm nhiên liệu nhiều hơn.

Bơm bánh xe đúng áp suất lốp tiêu chuẩn

Bánh xe được bơm căng sẽ có diện tích bám đường nhỏ, gây trơn trượt khi đường ướt và dằn xóc khi đi qua những cung đường không bằng phẳng. Trong khi bánh xe non hơi lại tăng ma sát và tiêu tốn đến 6% nhiên liệu. Hãy bơm xe đúng áp suất tiêu chuẩn nhà sản xuất kiến nghị (thường dán nhãn ngay cửa tài xế) để đảm bảo xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Điều chỉnh lốp xe, cân mâm

Ngoài việc được bơm đúng áp suất tiêu chuẩn, các bánh xe cũng cần phải đúng vị trí và không bị lệch pha. Việc cân chỉnh bánh xe cân bằng sẽ giúp chiếc xe không bị lắc, chạy êm mượt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Hãy bỏ túi những bí kíp này và thường xuyên sử dụng chúng, bạn sẽ giúp chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu trông thấy cũng như khả năng vận hành bền bỉ hơn.

Bài viết liên quan

Độ la-zăng cho xế yêu của bạn

Ra mắt Toyota Corolla Altis 2022 tại Việt Nam: Giá từ 719 triệu đồng, có phiên bản hybrid, đấu Honda Civic và Mazda3

Các hư hỏng thường gặp trên hệ thống lái và cách khắc phục

Phân loại động cơ tăng áp - sự khác nhau Biturbo và Twin turbo

Học nghề chăm sóc xe hơi Detailing: Thu nhập cao, ngành theo xu hướng thời đại mới

Giá xe Toyota Yaris

DOC kết luận lốp ô tô Việt Nam không bán phá giá tại Mỹ

Các dòng xe gầm cao hạng nhỏ và trung tại thị trường Việt Nam

Xe ô tô bị ngập thường hư hỏng bộ phận nào?

Sedan hạng C nào có giá rẻ nhất hiện nay ?


Hotline Zalo
Loading...
×