Bài viết từ chuyên gia

Nguyên nhân khiến gạt nước kém hiệu quả

Chúng ta thường có xu hướng chỉ sử dụng đến cần gạt nước khi mưa nhưng bạn có biết bộ phận này lâu ngày cũng bị ảnh hưởng bởi thởi tiết và xuống cấp. Thanh gạt nước không còn làm việc hiệu quả, lau không sạch kính, để lại vết và có điểm chết là những dấu hiệu cho thấy bạn cần thay thế cần gạt nước mới cho chiếc xe của mình. Nhưng nếu bạn đã thay cần gạt nước mới mà thiết bị này vẫn không làm việc hiệu quả, thì bạn phải tìm hiểu những nguyên nhân và giải pháp dưới đây.

Cần gạt nước mòn

Khi một chiếc cần gạt nước cũ và làm việc kém hiệu quả, chúng ta không thể phục hồi lại trạng thái của nó. Khi kiểm tra và phát hiện lưỡi gạt nước bị chai, dễ gãy và hư hỏng, chúng ta cần thay thế ngay để đảm bảo.

Chổi gạt nước mòn là một trong những nguyên nhân khiến cần gạt nước làm việc kém hiệu quả

Kính chắn gió nhiều bụi bẩn

Nếu kính chắn gió của xe bạn luôn luôn nhiều bụi bẩn, cần gạt nước luôn phải làm việc nhiều hơn và thiệt hại mỗi khi bạn khởi động bộ phận này. Tốt nhất, bạn nên dùng dẻ lau sạch kính chắn gió trước khi khởi động gạt nước để bảo vệ cả kính lẫn cần gạt nước.

Cần gạt nước dơ

Bạn có biết chiếc cần gạt nước dơ sẽ làm việc kém hiệu quả, nhanh hư hỏng và có thể để lại vết trên kính chắn gió. Hãy lau sạch chổi gạt nước theo định kỳ, bạn sẽ thấy cần gạt nước của mình làm việc hiệu quả hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn cũng tránh lau chùi gạt nước bằng giẻ khô nếu bạn không muốn thay nó sớm.

Kính chắn gió bị nứt, vỡ

Bất kỳ thiệt hại nào tại bề mặt của kính chắn gió cũng có thể làm cần gạt nước mau mòn hơn và giảm hiệu quả làm việc. Bạn cần khắc phục, sửa chữa bất kỳ dấu sứt mẻ nào tại bề mặt kính chắn gió để gạt nước làm việc hiệu quả hơn. Không nên thay thế kính chắn gió mới chỉ vì cần gạt nước của bạn làm việc kém hiệu quả, điều này sẽ khiến bạn phải bỏ ra chi phí lớn hơn nhiều.

Kính chắn gió mòn

Chiếc kính chắn gió của xe bạn sau bao nhiêu năm tháng sẽ mất đi bề mặt mịn như ban đầu. Nếu quan sát bằng kính phóng đại, chúng ta có thể thấy bề mặt này giống như xốp và điều đó làm mòn cần gạt nước của chiếc xe nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên thay thế kính chắn gió mới để cải thiện tình trạng này. Có những sản phẩm sẽ làm bề mặt kính trơn hơn và chống bám mưa ( như Rain-X) sẽ giúp giải quyết tình trạng này một cách tốt hơn nhiều.

Lau kính khô

Bất cứ lúc nào cần gạt nước cũng làm việc khó khăn hơn trên bề mặt kính chắn gió khô. Việc phun nước cũng là tạo chất bôi trơn giúp cần gạt nước làm việc dễ dàng và hiệu quả hơn. Trước khi bạn bật cần gạt nước kính chắn gió, hãy xịt nước lên bề mặt kính để làm bong bụi bẩn và bôi trơn trước khi chổi gạt nước đi qua. 

Hãy nhớ thường xuyên kiểm tra vệ sinh cần gạt nước và thay thế bộ phận này nếu phát hiện dấu hiệu hư hỏng để hệ thống gạt nước luôn làm việc hiệu quả và bảo vệ cả kính xe của bạn.

Bài viết liên quan

Xe 5 chỗ được phép chở mấy người không vi phạm luật giao thông

Nắng nóng và những dấu hiệu cho thấy cần phải thay lốp ô tô ngay

Có nên tráng keo lốp ô tô hay không?

Thay lốp ô tô dự phòng, những mối nguy tiềm tàng cần tránh

REVIEW ĐẦY ĐỦ VỀ LỐP XE TẢI R150, NHỮNG ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA LỐP XE TẢI R150

Có nên tráng keo lốp ô tô hay không?

Ưu điểm của các dòng xe Kia tại Việt Nam


Hotline Zalo
Loading...
×