Tin tức & sự kiện

Có nên tráng keo lốp ô tô hay không?

Sử dụng xe thường xuyên có thể bạn vẫn chưa biết về một phương pháp “chữa cháy” hiệu quả hạn chế được tình trạng lốp bị xì hơi khi đi qua vật cản sắc nhọn, điều mà nhiều chủ xe thường xuyên gặp phải. Phương pháp tráng keo hiện nay được sử dụng nhiều nhưng một số chủ xe vẫn còn bỡ ngỡ với khái niệm này, vậy nên dưới đây là giải đáp về có nên tráng keo lốp ô tô hay không bạn có thể tham khảo thêm.

Tráng keo lốp ô tô là gì?

Thực chất tráng keo lốp ô tô là công nghệ mới nhằm rải một lớp bảo vệ bên trong lốp. Khi xe di chuyển, lốp có thể bị cán phải đinh, vật nhọn, đất đá…và dưới sức nén của không khí thì lớp keo này sẽ tự động trám và bịt kín lỗ thủng. Qua đó hạn chế tình trạng rò khí, đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho bánh xe xẹp xuống. Theo thông tin từ trung tâm lốp, thì việc tráng keo giúp lốp chịu đựng được những chiếc đinh thông thường có đường kính 6mm.

Lợi ích khi tráng keo lốp ô tô

 

Khi lốp xe bị đâm thủng bằng vật sắc nhọn, lúc này dòng keo nhánh chóng tràn ra và trám vào lỗ thủng, keo lúc này gặp không khí bên ngoài sẽ nhanh khô và ngăn chặn được khí thoát ra từ đây duy trì áp suất ổn định cho xe.

Đảm bảo an toàn khi di chuyển: Thủng lốp tiềm ẩn những nguy hiểm và xảy ra không ít vụ tai nạn liên hoàn xảy ra khi lốp xe bị thủng, áp suất đột ngột tụt xuống gây chao đảo tay lái. 

Những loại keo vá dạng lỏng thường xuyên gây ra tình trạng ăn mòn lốp, bánh xe và tác động không nhỏ đến tình trạng mất cân bằng động của lốp. Gây nguy hiểm cho người điều khiển, khi tráng lốp chống đinh thì xe sẽ không bị mất tính cân bằng động và có thể giảm thiểu được tiếng ồn từ lốp đến 30%

Bên cạnh tráng keo lốp chủ xe có thể sử dụng một số dung dịch dưỡng lốp như Grass L-03, Tire Polish để giúp lốp lấy lại độ đen, bóng như ban đầu. Đồng thời mang lại sự ổn định khi di chuyển và kéo dài tuổi thọ cho lốp hơn.

Có nên tráng keo lốp ô tô hay không?

Tráng keo lốp ô tô hiện nay là một phương pháp được nhiều chủ xe lựa chọn và được rất nhiều thợ chuyên nghiệp khuyên dùng. Thậm chí một số mẫu xe mới của Rolls-Royce hay Mercedes – Benz lốp đã được tráng sẵn keo. Công nghệ này sử dụng cho mọi loại xe, đặc biệt khả năng chịu đinh của lốp xe này là vĩnh viễn với đường kính của vết thương không quá 6mm.

Trên thị trường cung cấp đa dạng về dạng keo khác nhau, vậy nên để đảm bảo chất lượng hãy lựa chọn những đơn vị tráng keo lốp uy tín để thực hiện. Nếu sử dụng keo kém chất lượng, keo ướt còn có thể gây ra hiện tượng bám chất keo vào la-zăng và gây xước cũng như làm hỏng bề mặt. Vậy nên những keo có chất lượng mới có thể mang lại độ che phủ và bịt được những lỗ thủng không máy khi đi trên đường.

Giá keo hiện nay tương đối đa dạng, với những loại tốt sẽ có giá từ 300.000 600.000 đồng/lốp (đối với xe có kích thước lốp nhỏ), các ô tô có kích thước lớn hơn thì giá cũng cao hơn. Việc tráng keo nên thực hiện sau khi thay lốp mới, với lốp cũ thì không nên vì tốn khá nhiều chi phí mà hiệu quả sẽ không cao bằng và không sử dụng được lâu. Đồng thời tác dụng khác của tráng keo lốp là giảm độ ồn khi lốp ma sát với mặt đường.

Phương pháp tráng lốp chống đinh vẫn là một phương pháp vô cùng hiệu quả giúp chống lại trình trạng đinh tặc lộng hành, hiện nay được tin tưởng và sử dụng rộng rãi.

Bài viết liên quan

Giá xe ô tô 4 chỗ - thay lốp ô tô bao nhiêu tiền? Bảng giá lốp xe ô tô 2023

3 sai lầm tai hại khiến ô tô bị bó máy

THÔNG TIN CẬP NHẬT VỀ GIÁ VỎ XE TRÊN THỊ TRƯỜNG

Mốc bảo dưỡng và thay phụ tùng định kỳ của các hãng xe ôtô tại Việt Nam

Lốp xe có màu đen không đơn giản như nhiều người nghĩ, có hãng lốp nổi tiếng thế giới muốn làm nhiều màu sắc nhưng đã phải bỏ cuộc

Mazda CX-5 - Vị thế khó lay chuyển trong lòng người dùng

Cách thay lọc gió điều hòa xe ô tô: Hướng dẫn chi tiết từ Chuyên gia

Tẩy sạch vết nhựa cây trên xe ô tô


Hotline Zalo
Loading...
×